Home Dưỡng Linh Radio Mana Thuộc Linh – Phần 247: PHẠM VI ẢNH HƯỞNG CỦA CHÚNG TA

Radio Mana Thuộc Linh – Phần 247: PHẠM VI ẢNH HƯỞNG CỦA CHÚNG TA

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Lời ngỏ

Kính thưa quý vị, đi ngược lại quá khứ vào những lúc đèn điện chưa phổ biến như hiện nay, chiếc đèn dầu là phương tiện thắp sáng trong mỗi gia đình hằng đêm hoặc lúc tiết trời âm u không có ánh sáng mặt trời. Trước khi thắp sáng chiếc đèn dầu, người sử dụng thường lau sạch bóng đèn để ánh sáng được tỏ rạng. Tuy nhiên, sau một thời gian thắp sáng, bụi đèn bắt đầu bám trên thành bóng làm cho ánh sáng trở nên vàng vọt và mờ dần. Chiếc bóng đèn cần phải lau sạch trở lại.  Bụi khói đèn có màu đen đã cản đi tia sáng của chiếc tim đèn làm cho ánh sáng không soi hết mức mặc dù tim đèn vẫn phát sáng. Trong thì giờ suy ngẫm ngày hôm nay, xin Chúa Thánh Linh hướng dẫn cho quý vị và tôi suy ngẫm đến lời dạy của Chúa gọi chúng ta là ánh sáng phản chiếu sự sáng của Chúa ra cho nhiều người. Vậy thì lý do tại sao ánh sáng phản chiếu của mỗi chúng ta lại bị lu mờ?  Lời Chúa sẽ cho chúng ta câu trả lời trong thì giờ này.

Kinh thánh: Ma-thi-ơ 5:14-16

14 Các ngươi là sự sáng của thế gian; một cái thành ở trên núi thì không khi nào bị khuất được:

15 cũng không ai thắp đèn mà để dưới cái thùng, song người ta để trên chân đèn, thì nó soi sáng mọi người ở trong nhà.

16 Sự sáng các ngươi hãy soi trước mặt người ta như vậy, đặng họ thấy những việc lành của các ngươi, và ngợi khen Cha các ngươi ở trên trời.

Giải thích (Dựa trên sách giảng giải Kinh Thánh của Ray C. Stedman)

Một trong những thảm kịch lớn nhất trong thời đại ngày nay đó là quá nhiều người sống nếp sống hỗn loạn không có mục đích thật sự. Chúng ta cho rằng điều này chỉ có đối với những người chưa tin Chúa, nhưng là người Cơ đốc nên sống với sự hiểu biết rằng Đức Chúa Trời có mục đích rất cụ thể cho mỗi người. Khi chúng ta xem xét những gì Ngài đã dành cho chúng ta, chúng ta ngạc nhiên là Ngài muốn nhìn thấy chúng ta sanh bông trái trong cuộc đời của người khác. Chúng ta có thể ảnh hưởng mạnh mẽ trên cuộc đời người khác trong phạm vi ảnh hưởng của chúng ta, giống như liệng một hòn đá lên mặt hồ sẽ tạo nên những sóng lăn tăn đồng tâm ngày càng lan xa.

Trong phân đoạn Kinh Thánh hôm nay, Chúa Jesus mô tả những người tin Chúa như ánh sáng và kêu gọi chúng ta phản chiếu Ngài trong nền văn hóa tối tăm tội lỗi. Giống như ánh trăng phản chiếu tia sáng mặt trời, chúng ta phải để cho chân lý và nét đẹp của Đấng Christ đang ngự trị bên trong mỗi chúng ta và chiếu sáng ra qua cách cư xử của chúng ta, qua câu chuyện của chúng ta và qua cá tính của chúng ta. Để làm như vậy, chúng ta phải trừ bỏ tội lỗi vì tội lỗi đã làm lu mờ ánh sáng, giống như con bồ hóng bám đầy chung quanh chiếc đèn lồng ngày xưa.

Ảnh hưởng của chúng ta trên người khác phải có mục đích rõ ràng chứ không phải là sự may rủi hay tình cờ. Chúng ta phải tự hỏi chính chúng ta là tôi đang muốn sống ảnh hưởng trên người nào xung quanh tôi. Trong thực tế chúng ta đã từng tạo ra sự khác biệt trong cuộc đời của bất cứ người nào chưa? Sự thật là chúng ta từng chuyển “những gợn sóng lăn tăn” của chúng ta thành những làn sóng mạnh mẽ cho Đức Chúa Trời tác động đến phạm vi rộng lớn của nhiều cá nhân qua cuộc đời mình chưa. 

Thí dụ, đời sống cầu nguyện của bạn đã có ảnh hưởng đến người khác bao giờ chưa? Bạn nên nhớ rằng, đời sống theo Chúa của mỗi tôi và các bạn không có sự kết thúc đối với quyền năng của Đức Chúa Trời trên đời sống cầu nguyện của chúng ta – ảnh hưởng của bạn có thể mở rộng đến những nơi xa xôi nhất trên thế giới này khi bạn dành thì giờ quỳ gối trước mặt Chúa.

Bạn đừng bao giờ đánh giá thấp phạm vi và tầm ảnh hưởng của bạn khi bạn vâng lời Đức Chúa Trời. Bằng cách làm theo Ngài, bạn sống nếp sống có ý nghĩa là “và hãy là sự sáng của thế gian tăm tối này”.

Cầu nguyện

Lạy Chúa, con cảm tạ Ngài vì Ngài chính là ánh sáng của cuộc đời con, xin giúp con sống luôn chuyển tải ánh sáng của Ngài qua cuộc đời con cho trần gian tăm tối này. Con cầu nguyện. Nhân danh Cứu Chúa Giê-xu. Amen

N.L.T

Nguồn: radiomanavn.blogspot.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like