Home Chuyên Đề Bạn Có Đang Dần Xa Rời Chúa?

Bạn Có Đang Dần Xa Rời Chúa?

by ChristianToday
30 đọc

Làm Sao Để Quay Lại Và Cảm Nhận Chúa Trong Đời Sống Mình Một Lần Nữa?

Không phải Cơ-đốc nhân nào cũng có một đức tin đủ mạnh để đương đầu với mọi cám dỗ. Chẳng phải đây là một trong những lý do để chúng ta tin nhận Chúa ngay từ đầu đó sao? Bởi vì chúng ta biết rằng mình chẳng thể tự bước đi trên đời này một mình, và chúng ta cần Chúa giúp. Tuy nhiên, Chúa chỉ có thể làm đến đó cho chúng ta. Chúa đã làm phần của Ngài, và chúng ta cần phải làm phần của mình. Nhưng, điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta không làm phần của mình? Sẽ ra sao nếu bạn rời xa Chúa? Bạn còn có thể quay trở lại với Ngài không? Làm sao để làm được điều đó?

1. Chỉ cần quay về với Ngài

Khi bạn bỏ đạo hoặc sa ngã, nghĩa là bạn đã đưa ra quyết định một cách có ý thức để rời xa Ngài. Tất nhiên, quyết định của bạn là không tôn trọng Chúa và làm tổn thương Ngài. Nhưng Ngài sẽ không đoán phạt bạn vì điều đó. Chúa là Cha của chúng ta, và Ngài rất yêu con cái mình. Chừng nào bạn chịu trở lại với Chúa và xưng nhận tội lỗi của mình, vòng tay Ngài sẽ luôn rộng mở để đón nhận và tha thứ cho bạn.

Bạn có thể được khích lệ từ một câu chuyện trong sách Lu-ca, “Dụ Ngôn Về Người Con Trai Hoang Đàng.” Có một cậu con trai đã cao chạy xa bay cùng với toàn bộ số tiền mà anh ta nhận được từ cha mình. Đến khi anh ta tiêu xài hoang phí hết tiền thì cũng là lúc anh không còn gì để ăn. Điều này khiến anh ta nhận ra rằng mình đã phạm tội với Đức Chúa Trời và với cha mình, nên anh đã quay về nhà.

Nhưng khi còn ở đàng xa, người cha thấy nó thì động lòng thương xót, chạy ra ôm lấy cổ nó mà hôn.” – Lu-ca 15:20.

Sau khi người con trai xưng nhận tội lỗi của mình, người cha đã ra lệnh cho các đầy tớ làm điều này:

Hãy mau lấy áo tốt nhất mặc cho nó, đeo nhẫn vào tay, mang giày vào chân. Hãy bắt con bê mập làm thịt. Chúng ta hãy ăn mừng! Vì con ta đây đã chết mà bây giờ lại sống, đã mất mà bây giờ tìm lại được.’ Rồi họ bắt đầu ăn mừng.” – Lu-ca 15:22-24

Đây cũng chính là tình yêu thương mà Đức Chúa Trời bày tỏ cho mỗi một người trong chúng ta. Nếu bạn đã sa ngã, chỉ cần trở về trong vòng tay Ngài. Ngài sẽ không trách mắng bạn đâu.

2. Hãy buông bỏ mặc cảm tội lỗi

Một trong những lý do mà nhiều Cơ-đốc nhân bị sa ngã vẫn cứ ở yên tại chỗ là vì họ cảm thấy xấu hổ khi trở về với Chúa. Có nhiều mặc cảm tội lỗi và xấu hổ khi biết rằng mình đã để tội lỗi cám dỗ. Cảm giác tội lỗi này là một yếu tố gây cản trở các Cơ-đốc nhân quay về với vòng tay Chúa. Do đó, nếu bạn đã từng bội đạo, hãy buông bỏ mặc cảm tội lỗi ấy và đừng để nó giữ chân bạn. Gia-cơ 4:8 nói:

“Hãy đến gần Đức Chúa Trời, thì Ngài sẽ đến gần anh em.”

Ma quỷ sẽ làm bất cứ chuyện gì mà hắn có thể để phá vỡ mối quan hệ của bạn với đấng Christ. Hắn đã thành công trong việc khiến bạn sa ngã. Và giờ bạn muốn quay trở lại, hắn sẽ cho bạn một lý do khác – mặc cảm tội lỗi và xấu hổ – để bạn không quay về được. Tuy nhiên, lúc này bạn phải khôn ngoan hơn để biết điều gì mới là tốt và đừng tin vào những cảm giác đó, mà thay vào đó, hãy giữ chặt lời hứa của Chúa.

3. Tin vào lòng thương xót và những lời hứa của Chúa

“Còn nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài là thành tín công bình để tha tội cho chúng ta, và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác.”1 Giăng 1:9

Đây là lời hứa của Chúa. Và nếu bạn tin vào lòng thương xót của Chúa, bạn sẽ không có khó khăn gì để tin rằng Ngài sẽ thực hiện lời hứa này. Ngay từ giây phút bạn xưng tội mình và cầu xin sự tha thứ, Chúa sẽ tẩy sạch bạn và mở ra những cánh cửa để bạn thông công với Ngài một lần nữa. Không chỉ vậy, Đức Thánh Linh cũng sẽ chữa lành tâm hồn bạn.

Con người thật yếu đuối và dễ bị tổn thương. Việc xa rời Đức Chúa Trời dễ xảy ra khi bạn không bảo vệ tấm lòng mình, và không gìn giữ mối tương giao cá nhân mật thiết với Ngài. Khi tâm trí và tấm lòng bạn không tập trung vào Chúa, ma quỷ có thể dễ dàng tìm ra cách phá hoại sự tập trung đó và khiến nó ngày càng tệ hơn. Châm-ngôn 4:23 nói: “Khá cẩn thận giữ tấm lòng của con hơn hết, vì các nguồn sự sống do nơi nó mà ra.” Hãy ghi nhớ trong lòng câu gốc này và tỉnh thức trước các mưu chước của ma quỷ. Hãy để Đức Thánh Linh dẫn dắt đời sống bạn và bạn sẽ không bao giờ xa rời Chúa nữa.

Dịch: Le Quang Nhien và Richard Huynh

Nguồn: ChristianToday.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like