Home Dưỡng Linh Mạnh Sức Trong Chúa – Phần 1: Khích Lệ Nhau

Mạnh Sức Trong Chúa – Phần 1: Khích Lệ Nhau

by AdrianChua
30 đọc

Tôi có lần đọc được một quyển sách có ý tưởng rất khiêu khích, được M Scott Peck, một bác sĩ tâm thần Mỹ viết, có tựa đề là ‘Con Đường Ít Người Đi Nhất’. Ở phần đầu của chương thứ nhất là câu: “Cuộc Sống Đầy Khó Khăn. Đó là một chân lý rất lớn, một trong những chân lý lớn nhất”.

Thật vậy, tôi thiết nghĩ tất cả chúng ta ai cũng đồng ý và hòa lòng với điều đó. Cuộc sống đầy thử thách, đấu tranh, cám dỗ, đau đớn và tuyệt vọng và những thứ đại loại như thế. Thân phận con người đi kèm với thực tế rằng sống là phải có nan đề. Thật thế, Kinh Thánh nói rõ cho chúng ta:

Gióp 5:7 – “Nhưng loài người sanh ra để bị khốn khó, Như lằn lửa bay chớp lên không.”

Công Vụ. 14:22 – “Chúng ta phải trải qua nhiều hoạn nạn mới vào được Nước Đức Chúa Trời.” 

Chúng ta đang sống trong một thế giới nhiều khó khăn, chúng ta gặp nhiều thất bại và nản lòng. Vì vậy, Chúa dạy chúng ta hãy chủ tâm khích lệ nhau càng nhiều càng tốt.

Hê-bơ-rơ 10:24-25 – “Chúng ta hãy lưu ý khích lệ nhau trong tình yêu thương và các việc lành. Đừng bỏ sự nhóm họp với nhau như thói quen của vài người, nhưng hãy khuyên giục nhau; anh chị em nên làm như thế nhiều hơn khi thấy Ngày Chúa càng gần.”

 Hê-bơ-rơ 3:13 – “Nhưng cứ khuyến cáo nhau hằng ngày đang khi còn được gọi là “ngày nay” để không một ai bị tội lỗi lừa gạt mà cứng lòng.

Chúng ta được kêu gọi để khích lệ lẫn nhau bởi vì nếu không, chúng ta sẽ bị tội lỗi lừa gạt mà cứng lòng. Sự nản lòng có thể mở cánh cửa dẫn tới sự cám dỗ và tội lỗi lừa gạt chúng ta. Và được sự khích lệ của nhau là điều mà Đức Thánh Linh dùng để gây dựng con dân của Chúa và giữ họ được kiên định và trung tín trong đức tin. Thật vậy, những câu Kinh Thánh trên đây khuyên chúng ta hãy khích lệ nhau mỗi ngày, có nghĩa là việc khích lệ phải là một phần trong sinh hoạt thường ngày cũng như sự thông công của chúng ta với nhau.

Trong 1 Tê-sa-lô-ni-ca 2:11–12 Phao-lô tóm lược những cách đối đãi của ông với anh chị em tín hữu ở Tê-sa-lô-ni-ca thế này: 

“Anh chị em cũng biết rằng chúng tôi đã đối xử với mỗi người trong anh chị em như cha với con. Chúng tôi đã khuyến khích, an ủi và nài xin anh chị em sống xứng đáng với Đức Chúa Trời, Đấng kêu gọi anh chị em vào Vương Quốc Ngài và hưởng vinh quang với Ngài.”

Trong Công Vụ. 16:40, chúng ta thấy Phao-lô và Si-la khích lệ anh chị em tín hữu ở Phi-líp.

Các sứ đồ ra khỏi ngục, đến nhà bà Ly-đi thăm viếng, khích lệ các anh em tín hữu, rồi lên đường.”

Rồi trong Công Vụ. 20:1-2 khi viết về hậu quả sau vụ rối loạn ở Ê-phê-sô:

“Khi cuộc rối loạn đã êm, Phao-lô triệu tập các môn đệ Chúa, khích lệ họ rồi từ giã, lên đường đi Ma-xê-đoan. Ông đi qua các vùng này, dùng nhiều sứ điệp khích lệ anh em tín hữu.

Khi không thể đến viếng thăm một số anh chị em tín hữu như mong ước, Phao-lô đã gửi những lãnh đạo khác đến để khích lệ họ. Trong 1 Tê-sa-lô-ni-ca 3:2 ông viết: 

“Vì không thể chờ đợi hơn nữa, chúng tôi đành quyết định ở lại A-then một mình và phái Ti-mô-thê đến thăm anh chị em. Anh là một anh em của chúng tôi, người cùng phục vụ Đức Chúa Trời trong việc truyền giảng Phúc Âm của Chúa Cứu Thế. Anh đến để củng cố và khích lệ đức tin anh chị em.” 

Thông thường nhiều người trong chúng ta chiến đấu với tội lỗi và quên những gì Chúa Giê-xu đã làm thay cho chúng ta rồi. Tất cả chúng ta cần được nhắc đi nhắc lại những gì về Chúa Giê-xu, vì một khi nhớ lại Chúa Giê-xu, cái nhìn của chúng ta sẽ được chỉnh hướng theo cái nhìn của Ngài.

Giăng 16:33 lời Chúa phán rằng “Ta bảo cho các con những điều này để các con được bình an trong Ta. Trong thế gian, các con sẽ gặp hoạn nạn; nhưng hãy an tâm! Ta đã thắng thế gian rồi.”

Chúa Giê-xu phán rằng trong thế gian, chúng ta sẽ gặp thử thách và hoạn nạn. Những điều sẽ làm chúng ta nhiều lúc cảm thấy ngã lòng, vô vọng và thách thức chúng ta, nhưng Ngài bảo chúng ta hãy vững lòng, vì Ngài đã thắng thế gian rồi!

 “Vững lòng” còn có nghĩa là hãy can đảm và tin cậy. Chúng ta có thể đặt lòng tin vào Đấng đã chiến thắng thế gian và cứu rỗi chúng ta. Chúa Giê-xu đã chiến thắng!

Vì thế, chúng ta cần khích lệ nhau luôn luôn để phó thác và tin cậy rằng Chúa Giê-xu đã chiến thắng thế gian thay cho chúng ta và hiện giờ Ngài đang sống trong chúng ta. Do đó, không gì trong thế gian, cho dù có xấu xa độc ác đến đâu có thể thắng được chúng ta, và chúng ta có thể được nghỉ an trong Ngài. Chúng ta cần nhắc nhở nhau luôn luôn về sự chiến thắng mình có được trong Chúa Cứu Thế.

1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:11 – “Vậy, anh chị em hãy khuyến khích lẫn nhau và xây dựng cho nhau như anh chị em vẫn đang làm.”

1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:14 – “Thưa anh chị em, chúng tôi xin anh chị em hãy khuyên bảo những người vô trách nhiệm, khuyến khích những người nhút nhát, nâng đỡ kẻ yếu đuối và kiên nhẫn với mọi người.”

 Hết thảy chúng ta đều cần sự khích lệ để chiến đấu một trận chiến tốt lành và làm xong cuộc chạy. Hãy gọi điện. Hãy gửi tin nhắn. Hãy đến gặp mặt. Hãy làm tất cả những gì bạn cần làm để đem khích lệ đến cho người khác, để thêm sức cho họ và đem ánh sáng của Chúa Giê-xu đến trong hoàn cảnh tối đen.

Dịch: Ân Điển

Nguồn:Adrian Chua

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like