Home Tin tức Ravi Zacharias Hiện Đang Ở Cùng Với Cứu Chúa Của Mình

Ravi Zacharias Hiện Đang Ở Cùng Với Cứu Chúa Của Mình

by Sưu Tầm
30 đọc

Ravi Zacharias, một nhà biện giáo tôn giáo, tác giả viết sách, là chồng và cha của ba người con, đã qua đời vào sáng ngày 19 tháng 5.  Zacharias mắc chứng sarcoma, một dạng ung thư hiếm gặp, được các bác sĩ của ông cho là không thể điều trị được vào tuần trước.

“Sáng nay, người sáng lập và nhà biện giáo tôn giáo yêu quý của chúng tôi @RaviZacharias đã về nhà với Chúa Giê-xu,” một bài đăng trên tài khoản Twitter của RZIM (Mục-vụ Quốc-tế Ravi Zacharias International Ministries).

Con gái của Zacharias, cô Sarah Davis, Giám-đốc điều hành mục vụ mà cha cô đã khởi sự (RZIM), tuyên bố vào tuần trước rằng cha cô sẽ trở về nhà ở Atlanta, Georgia, để ông có thể ra đi bất cứ lúc nào cùng với gia đình bên cạnh. Zacharias đã tới Houston, Texas, để tìm cách điều trị căn bệnh ung thư mà ông chỉ mới phát hiện ra mình mắc phải. Vào tháng 3 năm nay, Zacharias phát hiện mình bị ung thư sau khi trải qua một cuộc phẫu thuật lưng khẩn cấp.

Toàn bộ thử thách —  từ cuộc phẫu thuật khẩn cấp đến chẩn đoán ung thư cho đến sự ra đi của ông — chỉ xảy ra trong vòng ba tháng.

Các nhà lãnh đạo Cơ-đốc khác từ Lecrae đến Tim Tebow đã chia sẻ tác động của tin này đối với họ sau khi biết được nhà biện giáo nổi tiếng đã không còn nhiều thời gian trên đất nữa.

Vì sự ra đi của Ravi Zacharias thật bất ngờ

Davis đã cập nhật thông tin về việc cha cô qua đời, chia sẻ những lời này về căn bệnh đã nhanh chóng cất ông đi và những ngày cuối cùng của ông:

Cha tôi luôn nói nhiều về Cứu Chúa của ông, Chúa Giê-xu Christ. Ngay cả trong những ngày cuối đời của mình, cho đến khi không còn hơi sức nữa, thì mọi cuộc trò chuyện của ông cũng luôn là về Chúa Giê-xu và những gì mà Ngài đã làm. Ông chưa bao giờ thôi ngạc nhiên về việc Chúa đã chọn một cậu trai mười bảy tuổi đầy hoài nghi, bị đánh bại trong nỗi tuyệt vọng và vô tín, rồi gọi cậu bước vào một cuộc đời đầy hy vọng và niềm tin hiển vinh vào lẽ thật của Kinh Thánh — một sứ điệp mà ông đã mang theo suốt 48 năm qua và rao giảng cho toàn thế giới.

Những trăn trở và những lần trò chuyện của ông trong những năm gần đây cũng như những tuần lễ cuối cùng khi ông còn trên đất đều thấm đẫm lòng biết ơn đối với đội ngũ các nhà truyền giáo, biện giáo và nhân viên mà ông gọi là gia đình: RZIM, Mục-vụ Quốc-tế Ravi Zacharias. Ông nói về những thầy truyền đạo của chúng tôi, về những trái tim dịu dàng và tình yêu của họ dành cho con người. Một số người nói rằng cha tôi đã làm một điều mà chưa bao giờ có ai làm trước đây khi gần năm thập kỷ trước ông đã bắt đầu tuyên dương đức tin Cơ-đốc và giải quyết những câu hỏi lớn về ý nghĩa của cuộc sống. Như một người bạn thân thiết của cha tôi đã nhận xét, ông cũng đã lót đường cho các đồng đội của mình trên khắp thế giới, mong muốn rằng họ sẽ tiếp tục để hàng triệu người có thể biết đến cùng một Chúa Giê-xu, Đấng mà ông đã hầu việc cách trung tín — Đấng mà giờ đây ông đang nhìn thấy mặt đối mặt với Ngài.

Sự khiêm nhường của cha tôi, ân điển, sự dịu dàng của ông đối với mọi người, và trên hết là tình yêu mà ông dành cho Chúa mãi mãi in sâu vào tâm trí tôi, trái tim tôi và cuộc đời tôi. Tình yêu của ông dành cho gia đình chúng tôi sẽ không thể nào thay thế được cho đến khi chúng tôi gặp lại ông trên thiên đàng vào một ngày nào đó. Cha Ravi và mẹ Margie của chúng tôi vừa kỷ niệm 48 năm ngày cưới. Mẹ tôi đã hoàn toàn kết ước với sự kêu gọi của cha tôi cho chức vụ này, bà tin rằng Chúa đã kêu gọi họ để làm việc cùng nhau. Tôi không thể nhớ dù chỉ là một giây phút nào đó mà tôi chứng kiến được sự kết ước này trở nên yếu đi, bởi vì mẹ tôi luôn đặt niềm tin không lay chuyển vào Chúa, Đấng đã kêu gọi họ theo mục đích của Ngài. Chúng tôi đã kinh nghiệm sự tốt lành và thành tín của Chúa trong nhiều cách khi chúng tôi cảm nhận được Ngài đang đi cùng chúng tôi để đưa cha tôi về nhà. Vì điều này, chúng tôi được bình an và tràn đầy lòng biết ơn sâu sắc đối với Chúa bởi vô số những biểu hiện của tình yêu Ngài được bày tỏ ra cho chúng tôi. Naomi, Nathan và tôi vô cùng biết ơn những lời cầu nguyện liên tục của các bạn dành cho mẹ của chúng tôi, Margie, và rất nhiều sự yêu thương mà các bạn đã thể hiện với bà cũng như với chúng tôi.

Davis cũng cho biết lễ tưởng niệm hiện đang được lên kế hoạch—các chi tiết chưa được công bố. Tang lễ sẽ diễn ra tại Atlanta, nơi Zacharias và gia đình ông đang sinh sống, và sẽ được phát trực tuyến. Davis đề nghị rằng thay vì những bông hoa mà mọi người muốn mang đến để bày tỏ sự kính trọng với Zacharias thì hãy gửi một khoản đóng góp cho mục vụ RZIM. 

Ravi Zacharias sinh ra ở Madras, Ấn Độ, vào ngày 26 tháng 3 năm 1946. Ông mất vào ngày 19 tháng 5 năm 2020 tại Atlanta. Ông được 74 tuổi.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: churchleaders.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like