Home Chuyên Đề Làm Thế Nào Để Chia Sẻ Về Chúa Giê-xu Trong Đợt Dịch COVID-19 Này?

Làm Thế Nào Để Chia Sẻ Về Chúa Giê-xu Trong Đợt Dịch COVID-19 Này?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Làm thế nào để chia sẻ niềm hy vọng nơi Chúa Giê-xu với những người khác trong giai đoạn này?

Trả lời: Chúng ta hiện đang ở giao điểm của một số thực tế rất quan trọng.

Thứ nhất, nhiều người đang phải đối mặt với nỗi sợ hãi và vô vọng. Họ sợ bởi những thứ họ bám vào (như tiền bạc, mối quan hệ, công việc và sức khỏe) đã được chứng minh là tạm thời và không thể dựa vào.

Thứ hai, mọi người đã quen với việc bận rộn bỗng nhiên có nhiều thời gian rảnh rỗi. Điều này cho phép họ chậm lại và bắt đầu xem xét các câu hỏi thuộc linh mà trước đây họ chưa từng để ý. Cuộc sống có nhiều điều hơn thế này phải không? Có thiên đường và địa ngục ư? Chúa có thật không? Trong những sự nghi ngờ đó, họ đi tìm kiếm chân lý.

Cuối cùng, nhờ có công nghệ, chúng ta sống trong một xã hội kết nối với nhau. Không cần rời khỏi nhà, chúng ta có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và liên lạc trực tuyến để tiếp cận với nhau theo cách chưa từng có trong lịch sử loài người.

Là người theo Chúa Giê-xu, có cõi đời đời được bảo đảm nhờ đức tin nơi Ngài, tôi khuyến khích quý vị cầu nguyện để có thể sử dụng những thực tại đó rao truyền ánh sáng của Chúa Giê-xu trong một thế giới đen tối. Hãy sẵn lòng trò chuyện với bất kỳ người bạn nào đang sợ hãi. Đăng một câu hỏi đơn giản hỏi xem có ai trong số bạn bè của quý vị quan tâm đến việc thảo luận về cái chết và cõi đời đời không, sau đó chia sẻ quan điểm Kinh Thánh của quý vị về đức tin nơi Đấng Christ. Theo Ê-xơ-tê 4:14, “song nào ai biết rằng chẳng phải vì cớ cơ hội hiện lúc nầy mà ngươi được vị hoàng hậu sao?Có lẽ thời điểm này trong cõi đời đời là lý do mà quý vị và một người bạn cũ được kết nối lại chăng?

Và xin quý vị đừng lo lắng là phải có tất cả các câu trả lời. Quý vị hãy tin vào Lu-ca 12:12, nói rằng, “bởi vì chính giờ đó Đức Thánh Linh sẽ dạy các ngươi những lời phải nói”.

Quý vị hãy sẵn sàng cầu nguyện và cho phép Chúa Thánh Linh hành động thông qua quý vị để trả lời khi có các câu hỏi nhé.

Dịch: NTKA

Nguồn: Billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like