Home Chuyên Đề Chữa Lành Đứa Trẻ Bên Trong Bạn – Phần 1: Chữa lành đứa trẻ nội tâm

Chữa Lành Đứa Trẻ Bên Trong Bạn – Phần 1: Chữa lành đứa trẻ nội tâm

by AdrianChua
30 đọc

“Đứa trẻ nội tâm” là một khái niệm đã được khám phá ra bởi các nhà tâm lý học, nhà trị liệu tâm lý, các nhà lãnh đạo tâm linh và tôn giáo trong suốt thời gian qua. Từ ngữ “Nội tâm” ngụ ý về những gì tồn tại sâu trong nhận thức nội tâm của chúng ta, trái với những điều bên ngoài cơ thể mà người khác có thể nhìn thấy được. Bên cạnh đó, nó còn chỉ về con người thật hay bản chất thật của chúng ta.

Đức Chúa Trời đã dựng nên con người chúng ta gồm ba phần: phần tâm linh, linh hồn và thể xác (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:23), bởi lẽ đó, những gì diễn ra bên trong linh hồn, thân thể hay tâm linh cũng đều ảnh hưởng đến hai phần còn lại. Sự mệt mỏi của cơ thể ảnh hưởng đến khả năng trí tuệ hay sự tập trung của chúng ta. Những suy nghĩ giận dữ hay sự tuyệt vọng có thể khiến chúng ta không còn cảm thấy ngon miệng khi ăn. Sự thiếu yên tĩnh tâm linh khuấy động sự bất ổn trong tâm hồn chúng ta. Dẫu cho phạm trù tâm linh vượt trội nhất trong ba phần, tuy nhiên sự ảnh hưởng của linh hồn và thể xác cũng không nên bị bỏ qua.

Những đứa trẻ khoẻ mạnh và phát triển về mặt cảm xúc sẽ trở nên những người trưởng thành khoẻ mạnh và đầy xúc cảm khi chúng lớn lên. Thật vậy, những điều xảy ra trong suốt hành trình ấu thơ sẽ ảnh hưởng đến việc chúng ta trở thành người như thế nào khi trưởng thành. Nếu tuổi thơ phải trải qua những chấn thương tâm lý và những tổn thương đó đã trở nên vết sẹo hằng in đậm trong tâm khảm, chúng ta sẽ mang những tổn thương và vết sẹo đó theo đứa trẻ nội tâm trong suốt hành trình trưởng thành cho đến khi chúng ta bắt đầu có thể hiểu được mối liên hệ giữa nguyên nhân và hậu quả của mọi điều đã xảy đến khi chúng ta còn bé (“Nguyên nhân”) và tác động của chúng lên chúng ta khi trưởng thành (“Hậu quả”), chúng ta sẽ mãi là nạn nhân của đứa trẻ nội tâm đầy thương tổn. Nhiều trong số những người nam và nữ thật sự được gọi và được xức dầu trở nên người hầu việc Chúa đã bắt đầu đầy kết quả song lại không có kết thúc tốt đẹp hay làm trọn chương trình tuyệt vời mà Đức Chúa Trời đã hoạch định cho đời sống họ bởi vì mọi thứ đã bị phá huỷ bởi đứa trẻ nội tâm. Thật vậy, nhân dạng có thể ảnh hưởng trên số phận của chúng ta. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ đánh động và thức tỉnh mỗi một chúng ta tìm kiếm sự chữa lành cùng sự biến đổi nội tâm.

Dịch: Someone

Nguồn: Adrian Chua

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like