Home Tin tức Bà Paula White, Cố Vấn Tổng Thống Trump Nói: ‘Chúa Là Niềm An Ủi Của Bạn’ Trong Thời Coronavirus Này

Bà Paula White, Cố Vấn Tổng Thống Trump Nói: ‘Chúa Là Niềm An Ủi Của Bạn’ Trong Thời Coronavirus Này

30 đọc

Mục-sư Paula White đã nói chuyện với David Brody của đài CBN về cách chiến thắng nỗi sợ hãi trong cuộc khủng hoảng Coronavirus đang diễn ra trên toàn thế giới. Bà White là cố vấn thuộc linh và cũng là bạn thân của Tổng thống Trump. Đoạn trích của cuộc phỏng vấn được phát sóng vào ngày 20 tháng 3 trên chương trình Faith Nation của CBN. Dưới đây là lời khuyên của nữ mục sư.

“Kẻ thù là kẻ mà chúng ta gọi là Sa-tan, hắn chỉ có một vài công cụ và một trong số đó là nỗi sợ hãi. Vậy việc hắn hoạt động khá nhiều trong lĩnh vực khiến cho con người ta sợ hãi và tôi phải nói rằng nếu bạn cảm thấy sợ hay lo lắng một chút cũng không sao, chúng ta là con người và chúng ta cũng có mối lo ngại thực sự nhưng không có nghĩa là chúng ta phải sống bằng nỗi sợ hãi đó”.

“Những người không có mối quan hệ với Chúa, họ đang nhìn vào đời sống của chúng ta (những Cơ-đốc nhân) và nói, ‘Làm thế nào mà anh chị lại bình an được như vậy trong lúc này? Làm sao mà bình tĩnh được như vậy? Sao lại không hoảng loạn?’ Điều đó không có nghĩa là chúng ta không sử dụng cái đầu của mình. Nó có nghĩa là chúng ta nhận thức được một số điều mà người khác không hiểu được: Kinh Thánh dạy chúng ta hãy vì đức tin mà đánh trận tốt lành. Kinh Thánh cũng nói rằng chúng ta không được ban cho một tâm thần nhút nhát, bèn là một tâm linh mạnh mẽ, có tình thương yêu và biết dè giữ. Chúa Giê-xu nói Ta để lại sự bình an cho các con như thể Ngài muốn chúng ta có được sự bình an của Ngài”.

“Chúa là niềm an ủi của bạn. Kinh Thánh nói rằng người ta nhờ cậy xe cộ, nhờ cậy ngựa, nhưng chúng tôi nhờ cậy Đức Chúa Trời chúng tôi. Trong cuộc sống, có những việc vượt ra ngoài tầm kiểm soát của chúng ta, chính lúc này chúng ta cần nhau, chúng ta cần sự khích lệ. Và trên hết thảy, chúng ta cần phải kêu cầu Chúa. Có nhiều người do dự, thiếu quyết đoán hoặc những người theo thuyết bất khả tri. Có những người còn không biết họ đang tin vào điều gì, và trải qua sự hoảng loạn, ám ảnh, kinh khiếp cùng sợ hãi; và tất cả những điều này là đòn tấn công tới tấp của kẻ thù nhắm vào chúng ta”.

“Nhưng tôi đã luôn nói rằng Hội-thánh chưa bao giờ là một bảo tàng dành cho các vị thánh. Mà luôn là một bệnh viện cho những người bị tổn thương. Chúng tôi đang cầu nguyện cho những người sẽ chịu trách nhiệm, cho Trung-tâm Kiểm-soát và Phòng-ngừa Dịch-bệnh Hoa Kỳ (CDC), cho tổng thống của chúng ta, cho tất cả mọi người. Không phải ai cũng có trung tâm y tế, một số có và một vài nơi trong số đó giờ đã trở thành địa điểm để làm xét nghiệm và người ta đang sử dụng các nhà thờ. Chúng tôi đang giúp đỡ bằng nhiều cách khác nhau”.

“Nhưng tôi nghĩ điều tốt nhất mà chúng tôi, những mục sư, những người hầu việc Chúa luôn có thể giúp đỡ là mang đến cho dân sự mình niềm hy vọng và đức tin chân thật. Và đức tin không phải là việc chúng ta nói rằng những thứ đang xảy ra đây không phải là sự thật. Chúng ta không phủ nhận thực tế. Chúng ta nói rằng, giữa hoàn cảnh này, giữa đại dịch này, Chúa vẫn không hề mất cảnh giác. Và những điều này rồi sẽ qua thôi. Chúa có câu trả lời, và nếu như chúng ta chịu ngồi xuống, nghỉ yên ở trong Ngài và để cho mọi sự ồn ào, hỗn loạn này lắng dịu đi trong một phút, tôi tin rằng Chúa, Đấng đã có hàng ngàn năm kinh nghiệm trong việc giải phóng cho dân sự của Ngài, sẽ cho họ câu trả lời. Điều đó không có nghĩa là mọi thứ đều diễn ra theo như cách bạn muốn”.

“Ai đã từng đọc sách của tôi đều biết là mọi thứ có diễn ra theo cách mà tôi muốn hay không, nếu được như vậy thì tôi đã không phải trải qua tất cả sự hỗn loạn nói theo đúng nghĩa đen và khoảng thời gian đen tối như địa ngục, nhưng mà David à (tên người phóng viên của đài), Chúa đang trang bị, như anh biết đấy, anh có thể đi qua cuộc khủng hoảng. Nhưng đừng để cuộc khủng hoảng đó len lỏi vào bên trong anh. Làm như vậy không phải là để giảm thiểu những khó khăn mà chúng ta phải trải qua, bởi vì điều này là thật. Nó rất nghiêm trọng. Nhưng tôi biết, chuyện gì rồi cũng sẽ qua thôi.”

Nguồn: breakingchristiannews.com

Người dịch: Eunice Tu

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like