Home Tin tức Phép Lạ Tại Myanmar: Francis Chan Đã Thấy Dân Làng Được Chữa Lành, Trong Đó Có Hai Đứa Trẻ Khiếm Thính

Phép Lạ Tại Myanmar: Francis Chan Đã Thấy Dân Làng Được Chữa Lành, Trong Đó Có Hai Đứa Trẻ Khiếm Thính

by Cbn.com
30 đọc

Trong một bài giảng gần đây tại một hội nghị của Học-viện Kinh-thánh Moody (Moody Bible Institute), nhà truyền giáo và viết sách Francis Chan đã chia sẻ rằng ông và nhóm truyền giáo của mình đã chứng kiến sự chữa lành kỳ diệu của một số người trong một ngôi làng thiểu số tại Myanmar, trong đó có hai đứa trẻ khiếm thính.

Chan, trước đây là mục sư tại Nhà-thờ Cornerstone Community ở thành phố Simi Valley, tiểu bang California, đã giảng tại hội nghị đầu tháng khi ông chia sẻ về câu chuyện viếng thăm ngôi làng mà không có một người nào tin Chúa.

“Thời điểm đó, chúng tôi đang ở tại ngôi làng mà không có một người nào tin Chúa, không một ai. Một người cũng không”,  ông nhớ lại. “Rồi có một người phụ nữ này đã giúp chúng tôi xây dựng mối quan hệ với nhà sư trưởng và trưởng làng ở đó, thế là chúng tôi có thể vào được trong làng”.

“Người phiên dịch nói với tôi rằng anh đã từng đến đây trước kia và đã bị đuổi đánh bằng dao và bị ném đá, vì thế anh rất sợ hãi khi ở đây”, Chan tiếp tục. “Nhưng khi cả làng tập trung ở đó, tôi có vinh dự chia sẻ Phúc Âm thông qua người phiên dịch, trở thành người đầu tiên đề cập đến Tin Lành và giải thích cho họ biết rằng họ có một Đấng Tạo Hóa và Ngài đã sai con Ngài xuống thế gian để chết trên cây thập tự cùng với sự phục sinh của Ngài.”

“Tôi không có lời nào để diễn tả cho bạn hiểu được là tôi đã cảm thấy bình an như thế nào đâu”, vị mục sư nhấn mạnh. “Tôi đang chia sẻ Tin Lành cho cả một làng, điều mà họ chưa từng nghe trước đây. Tôi không thể nói cho bạn biết cái cảm giác này nó tuyệt vời như thế nào.”

Tác giả cuốn Crazy Love chia sẻ rằng ông đã cầu xin Chúa giúp ông chữa lành những người dân đang chịu đau đớn.

“Con đến đây, ‘Chúa ơi, xin hãy lắng nghe,’” ông nhớ lại. “Mọi người bắt đầu tiến lên phía trước để nhận sự chữa lành”.

“Những người tôi chạm vào đã được chữa lành”, Chan chia sẻ trong sự vỗ tay của cả hội trường.

“Được rồi, các bạn, đối với tôi điều này thật điên rồ”, Ông nói thêm. “Tôi chưa bao giờ trải qua điều gì giống như thế này trong suốt 52 năm tôi sống trên đất này. Tôi nói chuyện với một cậu bé và một cô bé bị điếc. Chúng tôi đặt tay, cô bé bắt đầu khóc rồi mỉm cười. Chúng nó không phải là Cơ đốc nhân, chưa từng nghe đến Chúa Giê-xu, vậy mà lại được đụng chạm cách mạnh mẽ như vậy. Chúng tôi đặt tay trên em trai của cô bé, và rồi, cậu bắt đầu nghe được”.

Chan cũng thừa nhận rằng  trải nghiệm này nằm ngoài khả năng và sự tưởng tượng của ông, nhưng “Điều này đã xảy ra, nó thật sự xảy ra”.

“Tôi nghĩ là tôi có đức tin, nhưng đức tin của tôi lại ở một mức độ khác”, ông nói thêm. “Và tôi nghĩ có điều gì đó đã đóng góp thêm vào – vài điều trong số đó chính là đức tin nơi Lời Ngài, rằng khi Chúa Giê-xu nói, ‘Ta ở trong con và con ở trong Ta,’ Ngài thật sự có ý như vậy”.

Chan giải thích rằng mặc dù có vài điều về mặt thần học ông không đồng tình với cộng sự của mình, nhưng ông tin rằng “Đức Chúa Trời được tôn vinh khi chúng ta đấu tranh cho sự hiệp nhất, và tôi tin Danh Chúa được tôn trọng khi Lời Ngài được giảng ra cho những đối tượng mà trước giờ chưa được tiếp cận, và khi chúng ta vâng theo Đại Mạng Lệnh chúng ta thấy quyền năng của Ngài hành động.”

“Và tôi đã không biết rằng điều đó có nghĩa là nó sẽ xảy ra mọi lúc”, ông tiếp tục. “Quan điểm thần học của tôi nói rằng tôi không nghĩ nó sẽ xảy ra ở mọi nơi… nhưng tôi hiểu rõ Kinh Thánh, Ngài muốn tôi tin vào sự hiệp nhất của tôi với Ngài, quyền năng mà tôi đang có đây là vì Ngài với tôi là một. Ngài muốn bạn tin rằng khi chúng ta hiệp một bạn và tôi có thể trở nên hoàn hảo”.

Chan cũng thông báo rằng vài tuần nữa, ông và gia đình sẽ chuyển đến Hồng Kông. Ông nói rằng thực trạng của tình hình bắt bớ hiện tại đã khiến ông xem xét lại niềm tin của mình.

Nhà truyền giáo chia sẻ “không gì giống như ” việc chia sẻ Tin Lành cho những người chưa từng nghe đến danh Giê-xu.

Như CBN News có đưa tin vào tháng 11 năm ngoái, Chan tuyên bố ông và gia đình sẽ chuyển đến Châu Á vào tháng 2 năm 2020, cho chức vụ truyền giáo toàn cầu.

Vào năm 2010, cựu mục sư đã gây xôn xao cả hội chúng  tại Nhà-thờ Cornerstone Community, ở thành phố Simi Valley, rằng ông sẽ từ chức mục sư quản nhiệm của Hội-thánh mà ông và vợ đã thành lập vào năm mà họ kết hôn.

Sau đó, họ sáng lập phong trào Hội-thánh tư gia có tên We Are Church (Chúng Ta là Hội-thánh), có trụ sở tại Bắc California, nơi Chan đã chuyển đến vào năm 2013. Ngày nay có hơn hàng chục điểm nhóm tư gia tại khu vực này, mỗi điểm nhóm có từ 10 đến 20 tín hữu cùng khoảng 30 mục sư (hai người mỗi nhà), tất cả đều là những người vừa làm việc vừa hầu việc Chúa, nghĩa là họ không được cung cấp về mặt tài chính cho chức vụ của mình.

Kể từ khi đưa ra quyết định nhanh chóng chuyển cả gia đình ra nước ngoài, Chan thừa nhận ông bắt đầu cảm thấy nhớ nhà, nhớ nước Mỹ. Nhưng trong những giây phút nghi ngờ, ông nói, những lời được viết bởi Sứ-đồ Phao-lô trong 2 Cô-rinh-tô 4:2 đã “cáo trách” ông.

Phân đoạn Kinh Thánh này nói rằng, “…nhưng chúng tôi từ bỏ mọi điều hổ thẹn giấu kín. Chúng tôi chẳng theo sự dối gạt, và chẳng giả mạo lời Đức Chúa Trời, nhưng trước mặt Đức Chúa Trời chúng tôi tỏ bày lẽ thật, khiến lương tâm mọi người cho chúng tôi là đáng chuộng.

Nguồn: Cbn.com

Dịch: Trường Vinh

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like