Home Tin tức Bác sĩ cấp cứu nói rằng: Người Mỹ phải quay trở lại cuộc sống bình thường của mình, 98 đến 99% những người nhiễm coronavirus sẽ đều ‘khỏe mạnh’

Bác sĩ cấp cứu nói rằng: Người Mỹ phải quay trở lại cuộc sống bình thường của mình, 98 đến 99% những người nhiễm coronavirus sẽ đều ‘khỏe mạnh’

by Foxnews.com
30 đọc

Đối mặt với sự lo lắng đang lan truyền nhanh chóng do dịch coronavirus, người Mỹ phải tiếp tục sống cuộc sống của họ, bác sĩ cấp cứu, James Phillips cho biết.

Trong một cuộc phỏng vấn vào thứ ba trên chương trình truyền hình “America’s Newsroom” với người dẫn chương trình Ed Henry, Phillips nhấn mạnh rằng đại đa số người dân “sẽ đều khỏe mạnh” trong đại dịch này.

“Hầu hết chúng ta sẽ bị nhiễm virus này. Đó là điều không thể phủ nhận. Bạn sẽ không tìm thấy một chuyên gia nào ngoài kia nói rằng điều này sẽ được ngăn chặn,” ông Phillips, người đang là giám đốc nghiên cứu của Đại-học Y George Washington nói.

“Và, chúng ta càng tìm hiểu về nó, chúng ta càng thấy rằng sự lây lan sẽ mang tính toàn cầu và cho dù là vậy thì cũng không sao, vì phần lớn số liệu mà chúng ta biết từ Trung Quốc cho thấy khoảng 98 đến 99% những người mắc bệnh sẽ không sao,” ông nói với người dẫn chương trình Henry.

Cho đến nay, đã có hơn 95.000 trường hợp được xác nhận nhiễm coronavirus và hơn 3.300 trường hợp tử vong trên toàn thế giới. Trong số những trường hợp đó, có ít nhất 129 trường hợp và 11 trường hợp tử vong được ghi nhận tại Hoa Kỳ. Tiểu bang Washington đã bị virus tấn công đặc biệt nặng nề, với chín người chết tại một viện dưỡng lão gần Seattle. Tỷ lệ tử vong là khoảng 3,4 %.

Hầu hết những người bị nhiễm virus COVID-19 đều là người có tuổi, mắc chứng thiếu máu hoặc những người có hệ thống miễn dịch yếu và bác sĩ Phillips thừa nhận rằng có một “tỷ lệ nhất định” những  người Mỹ “sẽ bị bệnh nặng hơn những người khác.”

“Virus này có xu hướng làm cho người nhiễm bị viêm phổi. Vậy, nó gây ra chứng viêm đường hô hấp dưới, trái ngược hoàn toàn với các triệu chứng cảm lạnh thông thường của viêm đường hô hấp trên,”  ông nói với Henry.

Phillips cho biết coronavirus tự có biểu hiện giống như viêm phổi trong vật chủ của nó, nhưng sức mạnh của virus phụ thuộc vào sự tiếp xúc và thời gian ủ bệnh sau khi nhiễm virus.

“Vấn đề ở đây là bệnh viêm phổi có thể gây tử vong,”  ông nói.

Vậy lời khuyên của bác sĩ Phillips trong khi dịch bệnh bùng phát là gì?

“Mọi người,” ông nói, “hãy hít một hơi thật sâu.”

Nguồn: foxnews.com

Dịch: Eunice Tu

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like