Home Chuyên Đề Người Nữ Được Chúa Đẹp Lòng – Bài 17: Tấm lòng kiên cường trong sự tăng trưởng thuộc linh

Người Nữ Được Chúa Đẹp Lòng – Bài 17: Tấm lòng kiên cường trong sự tăng trưởng thuộc linh

by Sưu Tầm
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/1Pv9-QDpGaA

“Nhưng hãy lớn lên trong ân sủng và trong sự am hiểu Chúa và Đấng Giải Cứu chúng ta, Đức Chúa Giê-xu Christ”II Phi-e-rơ 3:18

Lời Chúa trong sách Châm-ngôn mang cho tôi nhiều niềm vui. Sự khôn sáng trong sách Châm-ngôn mang lại cho tôi sức mạnh và tôi muốn trở nên giống như người nữ được miêu tả trong Châm-ngôn 31. Tôi mường tượng ra người nữ khôn ngoan làm việc chăm chỉ với bàn tay của mình, cô ấy là người vợ, người mẹ, là người nữ nội trợ được nhận thiên chức từ Chúa và trung tín trong mọi công việc. Điều gì đã khiến cô ấy có sức mà đảm trách được tất cả mọi việc và làm việc chăm chỉ như một chiếc đồng hồ như thế? Động lực sâu thẳm trong lòng cô ấy là gì?

Bạn và tôi chắc chắn cũng cần điều đó để nạp năng lượng cho mình trở thành người nữ đẹp lòng Chúa. Điều này được ban cho bởi Chúa. Là bởi Đức Thánh Linh chỉ dẫn và giúp đỡ chúng ta. Nếu không có Đức Thánh Linh chúng ta sẽ không thể hiểu được lời Chúa và chúng ta cũng sẽ không thể làm được hết tất cả các công việc mà Chúa muốn chúng ta làm. Sự tăng trưởng thuộc linh khiến chúng ta được thêm sức, thêm động lực và trở lên kiên cường hơn, vâng phục ý Chúa hơn.

1. Tăng trưởng thuộc linh: Bắt đầu trong Chúa Giê-xu

Cuộc đời của mỗi người có hai lựa chọn, sống đời sống có Chúa hoặc sống một cuộc đời không có Chúa. Không có sự lựa chọn nào khác. Vì Kinh Thánh có chép:

“Chứng ấy tức là Đức Chúa Trời đã ban sự sống đời đời cho chúng ta, và sự sống ấy ở trong Con Ngài. Ai có Đức Chúa Trời thì có sự sống; ai không có Con Đức Chúa Trời thì không có sự sống”. (I Giăng 5:11-12)

Giống như câu Kinh Thánh trên, không có Chúa là không có sự sống.

Tôi đã đi nhóm nhà thờ từ nhỏ cùng với gia đình. Tôi yêu mến Đức Chúa Trời nhưng tôi đã không hiểu rõ về Chúa Giê-xu. Tôi đã chỉ biết rằng Chúa Giê xu là Con của Đức Chúa Trời. Nhưng Chúa đã cho tôi dần hiểu ra được tình yêu và sự hy sinh của Chúa Giê-xu dành cho cuộc đời tôi. Và điều mà tôi tìm được trong Chúa Cứu Thế Giê-xu dành cho mình chính là…

Sự khởi đầu mới

Khi kinh nghiệm năng quyền cứu rỗi của Chúa Giê-xu, chúng ta được tha thứ tội lỗi trong quá khứ và cuộc đời chúng ta được thay đổi sang một trang mới. Từ đó chúng ta có sự khôn sáng để nhận thấy điều đúng điều sai.

“Vậy nếu ai ở trong Đấng Christ, thì nấy là người dựng nên mới; những sự cũ đã qua đi, nầy mọi sự đều trở nên mới” (II Cô-rinh-tô 5:17)

Tình yêu và sự tha thứ của Chúa

Những lúc tủi thân, thất vọng hay nghi ngờ, hoặc những khi cảm giác thất bại bám lấy tôi, những khi hoảng loạn, tôi luôn tự nhủ với mình rằng “Dù có chuyện gì xảy ra, dù cuộc sống sẽ trở nên thế nào, dù tâm trạng tôi ra sao cũng không quan trọng. Tôi là người được Chúa yêu, tôi là người được Chúa tha thứ tội lỗi. Và đó là điều quan trọng nhất.” Chúng ta được tha thứ trong tình yêu của Chúa.

Quyền năng của Đức Chúa Trời trong Đức Thánh Linh

Đó là năng quyền thay đổi đời sống của bạn! Bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi mỗi ngày khi bạn tương giao với Chúa. Ngài thêm sức cho bạn và giúp bạn có sự khôn ngoan để làm điều đúng đắn và sống cuộc đời biết giúp đỡ người khác.

Sự đầy đủ trong Chúa

Dù ngay lúc này bạn đang đối diện với nan đề hay vấn nạn nào, thì lời của Chúa cũng sẽ giúp bạn trở nên mạnh mẽ vì Chúa đã nói rằng “Ân sủng của ta đã đủ cho ngươi rồi vì quyền năng của Ta được thể hiện trọn vẹn trong sự yếu đuối” (II Cô-rinh-tô 12:9). Dù bất kỳ tình huống nào xảy ra với bạn, thì hãy nắm lấy lời của Ngài. Chúa sẽ tiếp sức cho bạn.

2. Tăng trưởng thuộc linh: tiếp thêm kiến thức

Chúa muốn chúng ta học và sống giống Ngài. Để làm được điều đó chúng ta cần phải đọc lời Chúa nhiều hơn mỗi ngày. Hãy đọc nhiều sách, hãy quyết tâm trở thành một nhà chuyên môn trong lĩnh vực tăng trưởng thuộc linh và giúp đỡ gia đình mình.

3. Tăng trưởng thuộc linh: Kỷ luật thân thể

Điều này được đề cập đến trong thư tín của Phao Lô :“song tôi đãi thân thể tôi cách nghiêm khắc, bắt nó phải phục, e rằng sau khi tôi đã giảng dạy kẻ khác, mà chính mình phải bị bỏ chăng.” (I Cô-rinh-tô 9:27)

Bạn phải kỷ luật thân thể mình một cách chặt chẽ, vì nó cũng là một món quà quý giá mà Chúa ban cho chúng ta. Chúa cũng dạy chúng ta cách để chăm sóc cơ thể từ các phương diện như ăn uống, nghỉ ngơi, tập thể dục đều đặn… vv

Tôi đã từng nghĩ rằng một người nữ cả ngày bận rộn với công việc và các hoạt động xã hội thì làm sao có thời gian chăm sóc cơ thể. Nhưng cô ấy vẫn có thể tập thể dục, điều tiết trong ăn uống, quản lý thời gian của mình. Tất cả đều có bí quyết.

4. Tăng trưởng thuộc linh: Trở nên giống Chúa

Bạn có thể trở nên giống Chúa qua những phương pháp sau:

– Hãy rèn luyện mình trong việc đọc Kinh Thánh để có thêm kiến thức về Chúa

– Hãy xây dựng kế hoạch làm việc mỗi ngày một cách hợp lý

– Hãy làm gì đó có trách nhiệm và trò chuyện với Chúa về công việc hằng ngày và Chúa sẽ giúp bạn làm tốt những công việc đó

5. Tăng trưởng thuộc linh: Đối với mối quan hệ với người

Hãy suy nghĩ về tấm lòng của bạn

Điều này thật sự quan trọng, vì tấm lòng của bạn tác động đến hành động của bạn và nó biểu hiện ra bạn là người như thế nào. “Vì lòng người ta nghĩ sao, con người họ sẽ thể ấy.” (Châm ngôn 23:7a)

Những phê phán, tiêu cực, ghen tức không chỉ khiến chúng ta phạm tội cùng Chúa ở trong lòng mà còn khiến chúng ta có những hành động không tốt nữa. Vậy nên bạn hãy rèn luyện để mình luôn ôn hòa, tích cực và vui vẻ.

Hãy cẩn thận môi miệng

Điều này chúng ta cần phải học theo người nữ được miêu tả trong Châm ngôn 31:26, “Nàng mở miệng ra cách khôn ngoan, phép tắc nhân từ ở nơi lưỡi nàng”. Nếu bạn không suy nghĩ được điều gì tốt đẹp thì tốt nhất là không nên nói gì cả.

Hãy cẩn thận thái độ

Người nữ được Chúa yêu phải cẩn trọng với thái độ của mình trong mọi việc. Và phải nuôi dưỡng cho mình thái độ coi người khác quan trọng hơn mình. Khi bạn điều chỉnh vị trí ưu tiên cho Chúa, bạn sẽ trở thành người nữ biết yêu thương và quan tâm đến người khác, và trở thành người hòa giải mà Chúa đẹp lòng.

Cảm tạ ơn Chúa vì sự chỉ dẫn tuyệt vời của Ngài dành cho con. Xin Chúa thêm sức cho con trong vai trò là một người nữ có sự tăng trưởng trong Ngài. Xin chỉ dẫn và giúp đỡ con để con có sự thay đổi tích cực và làm vinh hiển Chúa. Amen!

Biên tập: Mymy

Trích: A women after God’s own heart

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like