Home Dưỡng Linh Gánh Nặng Của Bạn

Gánh Nặng Của Bạn

by Inspiration Ministries
30 đọc

“Hãy trao gánh nặng của con cho Đức Giê-hô-va, Ngài sẽ nâng đỡ con; Ngài sẽ chẳng bao giờ để người công chính bị rúng động” – Thi thiên 55:22 BHĐ.

Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra thứ mà các nhà khoa học gọi là mối liên hệ trực tiếp giữa căng thẳng và sự lão hóa. Nó giúp giải thích lý do vì sao áp lực cuộc sống có thể khiến cho con người bị bệnh và già trước tuổi.

Nhận xét về nghiên cứu này, một bác sĩ hàng đầu cho biết: “Tất cả chúng ta đều biết rằng sự căng thẳng dường như khiến con người trở nên già hơn”. Nghiên cứu mới này “đã chứng minh rằng không có sự tách biệt giữa tâm trí và cơ thể, mà chính các phân tử trong cơ thể chúng ta dễ dàng phản ứng với môi trường tâm lý của chúng ta.

Một nhân tố quan trọng là “nhận thức của con người về lượng căng thẳng mà họ cảm thấy”. Một nhà khoa học cho biết: “Các phát hiện nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm soát những căng thẳng trong cuộc sống”. Căng thẳng, áp lực là một vấn đề phổ biến đối với con người ở mọi lứa tuổi và mọi giai đoạn của cuộc sống. Cơ Đốc nhân cũng không thể tránh khỏi căng thẳng. Kinh Thánh hứa rằng Chúa sẽ cất đi gánh nặng của chúng ta và ban cho chúng ta sự bình an. Tuy nhiên, nhiều Cơ Đốc nhân vẫn bị quấy rầy bởi những áp lực, vẫn bị rắc rối bởi những vấn đề tại nơi làm hoặc ở nhà, những lo lắng về thế giới, những mối quan hệ hoặc những vấn đề tài chính của mình.

Có hy vọng nào cho chúng ta không? Chúng ta có thể làm gì? Chỉ đọc Kinh Thánh không thôi thì chưa đủ. Chúng ta thực sự cần phải áp dụng các nguyên tắc Kinh Thánh vào trong cuộc sống của mình, thực hành việc tin cậy Chúa, không cầm giữ gánh nặng của mình mà hãy trao phó chúng cho Ngài.

Nếu bạn cảm thấy căng thẳng, đừng mang những gánh nặng này thêm nữa. Hãy trao chúng cho Chúa, và trình dâng mọi điều mình cần lên cho Ngài. Kinh Thánh hứa rằng Chúa sẽ nâng đỡ bạn và ban cho bạn sự bình an của Ngài.

Lời cầu nguyện

Lạy Chúa, đây là những gánh nặng mà con đang mang: _______. Con xin trao tất cả cho Ngài. Con cảm ơn Ngài vì Ngài ban cho con sự bình an và nâng đỡ con. Trong Danh Chúa Giê-xu. Amen.

Dịch: Agnes Le

Nguồn: Inspiration.org

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like