Home Dưỡng Linh Lich Cầu Nguyện Cho Israel Tháng 3 – 2020

Lich Cầu Nguyện Cho Israel Tháng 3 – 2020

by Hong An
30 đọc

Shalom,

“Nếu Đức Giê-hô-va không cất nhà thì thợ xây có lao nhọc cũng luống công. Nếu Đức Giê-hô-va không canh giữ thành, thì người lính canh có thức đêm cũng vô ích.”Thi-thiên 127:1

Nếu Đức Giê-hô-va không canh giữ thành, thì người lính canh có thức đêm cũng vô ích’. Israel luôn bị đe dọa bởi tất cả các phe thù địch, và sự gìn giữ của Đức Chúa Trời trên Israel là vô cùng cấp thiết. Quốc gia này hiện tại đang ở trong một thời kì bất ổn chính trị. Vào tháng 3, họ sẽ tiến hành một cuộc bầu cử khác để lựa chọn Quốc hội mới. Một chính phủ tốt có thể cai trị trên Israel cách hiệu quả là rất quan trọng. Nhưng còn quan trọng hơn nữa đó là những nhà cầm quyền đặt niềm tin nơi Đức Chúa Trời và biết rằng Đức Chúa Trời đang coi sóc, xây dựng Israel.

Trong lịch cầu nguyện tháng này, một lần nữa chúng ta sẽ nhắc lại về các nhân vật Kinh Thánh vào các ngày thứ bảy, những tấm gương cầu nguyện đối với mỗi chúng ta. Và nhân vật quan trọng nhất chính là Chúa Giê-xu. Thật là một sự khích lệ tuyệt vời khi biết rằng không chỉ có chúng ta cầu nguyện như cách Chúa Giê-xu đã cầu nguyện, nhưng chính Chúa Giê-xu cũng đang cầu nguyện cho chúng ta.

“Con vì họ mà cầu xin, không phải vì thế gian mà Con cầu xin đâu, nhưng vì những người mà Cha đã ban cho Con, vì họ thuộc về Cha. Tất cả những gì của Con là của Cha, tất cả những gì của Cha là của Con; và qua họ, Con được tôn vinh.” – Giăng 17:9-10

Chủ Nhật 1/3

“Ta sẽ dạy dỗ ngươi, chỉ cho ngươi con đường phải đi; Mắt ta sẽ chăm chú ngươi mà khuyên dạy ngươi. Chớ như con ngựa và con la, là vật vô tri; Phải dùng hàm khớp và dây cương mới cầm chúng nó được, Bằng chẳng, chúng nó không đến gần ngươi.” Thi thiên 32:8-9. Hãy cầu nguyện để thời gian này các đảng phái chính trị có thể thành lập một liên minh sau khi bầu cử. Cũng hãy cầu nguyện để Israel có một chính phủ tốt luôn nhờ cậy sự giúp đỡ của Chúa, và khuyến khích sự nhập cư của người Do Thái trở về Israel.

Thứ Hai 2/3 (Ngày bầu cử Israel)

Một cuộc bầu cử sẽ được diễn ra tại Israel ngày hôm nay. Hãy cầu nguyện để đây sẽ là một ngày bình an và mọi người sẽ có sự lựa chọn đúng đắn khi bỏ phiếu bầu.

Thứ Ba 3/3

Trong những ngày tới đây một hội nghị Cơ Đốc Nhân Vì Israel sẽ diễn ra tại Nagaland, Ấn Độ. Gần 90% dân số ở đây là Cơ Đốc Nhân. Hãy cầu nguyện để có nhiều mục sư sẽ đến nghe sứ điệp về giao ước đời đời của Chúa với người Do Thái.

Thứ Tư ngày 4/4

Rất nhiều sự chống đối chống lại chế độ cai trị của Nhà nước Iran đã bùng phát tại đất nước này. Hãy cầu nguyện để Chính quyền Iran, một chính quyền đầy dẫy lòng hận thù đối với Israel, phải nhường chỗ cho một chính phủ tốt có ý muốn làm bạn với Israel.

Thứ Năm 5/3

Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ những mật thám người Israel và những thành viên người Hamas, những người bí mật cung cấp cho Israel những thông tin về Trung Đông.

Thứ Sáu 6/3

Hoa Kỳ đã đưa ra một tuyên bố rằng họ không còn nhìn nhận việc định cư của người Israel ở Bờ Tây là bất hợp pháp nữa. Dù hầu hết các Quốc gia trên thế giới không đồng nhất với điều này. Hãy cảm ơn Chúa về lời tuyên bố từ Hoa Kỳ và hãy cầu nguyện để sự thừa nhận này được các quốc gia khác thông qua.

Thứ Bảy 7/3 (Ngày Sa-bát – Giô-na)

“Giô-na từ trong bụng cá cầu nguyện Giê-hô-va Đức Chúa Trời mình.” (Giô-na 2:2). “Và lời cầu nguyện của tôi đạt đến Ngài, vào đền thánh Ngài.” (Câu 8b). Đây là một ví dụ đặc biệt: từ đất lên tới được Cha trên trời qua lời cầu nguyện. Chúng ta hãy cùng cầu nguyện cho Israel để Đức Chúa Trời có thể hoàn tất mục đích của Ngài cho dân Ngài và cho chúng ta.

Chủ Nhật 8/3.

“Chúa không chậm trễ về lời hứa của Ngài như mấy người kia tưởng đâu, nhưng Ngài lấy lòng nhịn nhục đối với anh em, không muốn cho một người nào chết mất, song muốn cho mọi người đều ăn năn.” 2 Phi-e-rơ 3:9. Hãy cầu nguyện cho người Israel gốc Hồi Giáo Ả-rập đến tiếp nhận Phúc âm, tin vào Chúa Giê-xu và cũng tiếp nhận tình yêu dành cho Israel.

Thứ Hai 9/3

Gần đây các chính trị gia Cơ Đốc đã đến Israel từ khắp nơi trên thế giới để gặp mặt Natanyahu. Hãy cầu nguyện để khi tất cả những chính trị gia này trở về Quốc gia của mình, họ sẽ bảo vệ Israel chống lại những cáo buộc giả và sự tẩy chay.

Thứ Ba 10/3 (Lễ Phu-rim)

Hôm nay là ngày lễ Phu-rim. Người Do Thái kỷ niệm ngày mà kế hoạch của Ha-man muốn hủy diệt dân Do Thái tại đế quốc Ba Tư bị hủy bỏ. Hãy tạ ơn Chúa cho sự thật rằng người Do Thái vẫn tồn tại đến ngày nay và có được Quốc gia của chính họ trên đất Israel.

Thứ Tư 11/3

Pháp, Anh và Đức đã gửi thư đến Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc yêu cầu ông này thông báo cho hội đồng về hoạt động tên lửa của Iran. Hãy cầu nguyện để hành động chống lại Iran sẽ được tiến hành xử lý và Iran sẽ không thể làm tổn hại đến Israel.

Thứ Năm 12/3

Diễn đàn Liên Hiệp Quốc hàng năm về Thương Mại và Nhân Quyền tại Giơ-ne-vơ đã quyết định thưởng “Phần Thưởng Nhân Quyền và Thương Mại” cho tổ chức Palestine Al-Haq, một tổ chức đang tích cực đẩy mạnh sự tẩy chay nhà nước Israel. Hãy cầu nguyện để Liên Hiệp Quốc sẽ không tiếp tục thực hiện các quyết định sai lệch và sẽ gỡ bỏ chính sách chống Israel.

Thứ Sáu 13/3

Hãy cầu nguyện cho chính phủ Israel mới để họ đặt ưu tiên Aliyah, sự trở về Đất Hứa Israel của người Do Thái.

Thứ Bảy 14/3 (Ngày Sa-bát. An-ne)

Trong Lu-ca 2:36-38, chúng ta đọc biết về An-ne, một nữ tiên tri đã kiêng ăn cầu nguyện ngày đêm, bà nói về Chúa Giê-xu – Đấng Mê-si. Chúng ta cũng có thể kiêng ăn và cầu nguyện trong phòng riêng của mình, đồng thời nói với người khác về vị Vua sẽ đến, và trông đợi Giê-ru-sa-lem trở thành sự ngợi khen trên đất.

Chủ Nhật 15/3

“Vả, tôi nói rằng Đức Chúa Jêsus Christ đã làm chức vụ mình nơi người chịu cắt bì, đặng tỏ bày sự thành tín của Đức Chúa Trời, và làm quả quyết lời hứa cùng các tổ phụ chúng ta…” Rô-ma 15:8. Lời hứa với các tổ phụ, với Áp-ra-ham, Y-sác và Gia-cốp vẫn còn mãi mãi và được quả quyết bởi Chúa Giê-xu Christ. Hãy tạ ơn Chúa đã giữ lời hứa của Ngài, và sự gia tăng con số người Do Thái ở khắp nơi trên thế giới đang trở về Israel.

Thứ Hai 16/3

Hãy cầu nguyện cho tất cả những người Do Thái muốn hồi hương nhưng vẫn còn lo sợ về mọi khâu sắp xếp và tổ chức. Hãy cầu nguyện để họ tìm được và nhận được sự giúp đỡ cần thiết cho việc thực hiện hồi hương của mình một cách thiết thực.

Thứ Ba 17/3

Trong những thập kỷ gần đây, hàng ngàn người Do Thái từ Ê-thi-ô-pi đã trở về Israel. Tại thời điểm này có khoảng 7.500 người Do Thái đã rời Ê-thi-ô-pi. Họ cũng muốn đến Israel nhưng phải đối diện với tất cả các loại trở ngại về thủ tục quan liêu. Hãy cầu nguyện để những người Do Thái gốc Ê-thi-ô-pi sẽ có cơ hội trở về.

Thứ Tư 18/3

Gần đây một chương trình truyền hình, nơi trẻ em đọc những bài thơ tử vì đạo – chết cho tổ quốc của Palestine đang được tôn vinh và khuyến khích. Hãy cầu nguyện để điều này sẽ thay đổi và trẻ em được giải phóng khỏi sự thù hận đối với Israel.

Thứ Năm 19/3

Những ngày gần đây các hình ảnh của trại tập trung lớn nhất ở miền nam Ba Lan thuộc Đức Quốc Xã hoặc quần áo từ các trại tập trung này bị sử dụng sai cách đang trở nên phổ biến. Việc đó cho thấy rằng một số người đã không học được gì từ những bóng đêm đáng sợ của lịch sử. Hãy cầu nguyện để các thể loại hành động này ngừng lại và để họ có thêm sự nhận biết về những gì đã xảy ra cho người Do Thái trong suốt chiến tranh thế giới thứ II.

Thứ Sáu 20/3

Một vài cuộc tấn công Bài Xích Do Thái đã được thực hiện tại Mỹ trong những tháng gần đây. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ cộng đồng người Do Thái Mỹ và xin Chúa yên ủi những nạn nhân và gia đình của họ.

Thứ Bảy 21/3 (Ngày Sa-bát – Chúa Giê-xu)

Trong Ma-thi-ơ 26:36-46, tại vườn Ghết-sê-ma-nê, sự đau đớn đã vây phủ lấy Chúa Giê-xu vào giờ phút gần kề cái chết. Nhưng, Ngài đa chọn làm theo ý Cha Ngài; Chúa mong đợi chúng ta cũng thức canh theo Ngài và cầu nguyện để không bị rơi vào cám dỗ. Việc thực hiện điều này là cách chúng ta bày tỏ lòng biết ơn vì sự hy sinh của Ngài và nhận được sự cứu chuộc. Chúng ta hãy cầu nguyện cho dân của Chúa và trông đợi sự giải cứu Giê-ru-sa-lem.

Chủ Nhật 22/3

“Người nào giấu tội lỗi mình sẽ không được may mắn; Nhưng ai xưng nó ra và lìa bỏ nó sẽ được thương xót.” Châm ngôn 28:13. Hội Thánh Anh Quốc đã ban hành một tài liệu nói rằng Cơ Đốc Nhân phải ăn năn về nhiều thế kỷ có tư tưởng Bài Xích Do Thái mà hậu quả là Cuộc thảm sát Holocaust của Đức Quốc Xã. Hãy tạ ơn Chúa về lời công bố này của Nhà Thờ Anh Quốc và cầu nguyện để việc này sẽ có được sự đồng thuận trong các Cơ Đốc Nhân.

Thứ Hai 23/3

Nghiên cứu của Liên đoàn Chống Phỉ Báng (Anti-Defamation League) – một tổ chức Do Thái chiến đấu chống chủ nghĩa Bài Do Thái, cho thấy rằng một trong bốn khu vực châu Âu có thái độ tiêu cực, ghét bỏ đối với người Do Thái. Sự hận thù đối với người Do Thái cũng tăng ở các nước châu Âu. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ người Do Thái ở Châu lục này và cầu nguyện cho tinh thần thù hận đối với người Do Thái bị phá vỡ.

Thứ Ba 24/3

Ở Anh Quốc, Đảng Bảo Thủ với người dẫn đầu là ông Boris Johnson đã thắng cuộc bầu cử với số lượng đông đảo phiếu bầu. Ông được biết đến như là người bạn của Israel và đã lên tiếng chỉ trích phong trào BDS – Boycott, Divestment and Sanction (Phong trào chống đối tẩy chay người Do Thái) nhiều lần. Cảm ơn Chúa cho sự phát triển tích cực này.

Thứ Tư 25/3

Hãy cầu nguyện để Hội Thánh khắp thế giới có thể thấy được Tân Ước dựa trên Lẽ Thật của Cựu Ước, Cựu Ước là nền tảng của Tân Ước.

Thứ Năm 26/3

Hãy cầu nguyện cho Cơ Đốc Nhân ở Trung Đông. Họ hầu như liên tục phải đối mặt với sự khủng bố của chính quyền Hồi giáo.

Thứ Sáu 27/3

Rất nhiều công việc của Cơ Đốc Nhân Vì Israel được thực hiện thông qua mạng Internet. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ những công việc này khỏi các cuộc tấn công mạng và sẽ không gặp vấn đề kỹ thuật.

Thứ Bảy 28/3 (Ngày Sa-bát)

Hãy cầu xin sự khôn ngoan cho các Nhà Thần học và các nhóm học tập làm việc bên trong các Hội Thánh – những người suy xét về sự ảnh hưởng của các lựa chọn thay thế thuộc Thuyết Thần học thay thế. Hãy cầu nguyện để họ có được sự thông sáng trong tình yêu đời đời của Chúa dành cho Israel.

Chủ Nhật 29/3

“Vì chúng ta là việc Ngài làm ra, đã được dựng nên trong Đức Chúa Jêsus Christ để làm việc lành mà Đức Chúa Trời đã sắm sẵn trước cho chúng ta làm theo.” Ê-phê-sô 2:10. Pellumb Ranxha, người đại diện của chúng tôi ở Albania đang cố gắng tiếp cận các Cơ Đốc Nhân Albania qua Internet và qua các kênh khác. Lịch cầu nguyện này hiện cũng đang bắt đầu được xuất bản bằng tiếng Albania. Hãy cầu nguyện cho những tình nguyện viên mới của đội ngũ Albania và cảm ơn Chúa về tất cả những công việc đang được thực hiện rồi.

Thứ Hai 30/3

Ở Hàn Quốc, tờ báo Israel đã được xuất bản bằng tiếng Hàn lần đầu tiên. Hãy cảm ơn Chúa và cầu nguyện cho việc phân phối tờ báo này; đồng thời cầu nguyện để các Cơ Đốc Nhân tại Hàn Quốc bắt đầu hiểu về Israel và các sự kiện trong thế giới này sẽ hình thành lên một cái nhìn theo Kinh Thánh.

Thứ Ba 31/3

Hãy cầu nguyện cho những nhân viên và tình nguyện viên đang làm việc với Cơ Đốc Nhân Vì Israel khắp thế giới. Cầu xin sự khôn ngoan và nguồn cảm hứng để họ thực hiện sứ mạng quan trọng này.

NGUYỆN CHÚA BAN PHƯỚC DƯ DẬT TRÊN TẤM LÒNG CẦU THAY CỦA QUÝ VỊ!

Nguồn: Christians for Israel International

Dịch & Biên tập: Cơ Đốc Nhân Vì Israel Quốc Tế

Bình Luận:

You may also like