Home Dưỡng Linh Lịch Cầu Nguyện Tháng 03/2020: Chúng ta không đơn độc

Lịch Cầu Nguyện Tháng 03/2020: Chúng ta không đơn độc

by TWK Korea
30 đọc

Chúng ta không đơn độc. Điều đó có nghĩa là bạn không đi một mình trên đường đời này. Chúa thấy nỗi đau của bạn và Ngài “ở gần những người có lòng đau thương, cứu kẻ nào có tâm hồn thống-hối”. (Thi thiên 34:18). Như là một phần trong thân thể của Đấng Christ, chúng ta cần phải đến bên những người đang đau khổ, nhìn nhận sự mất mát của họ, cảm thông với nỗi đau của cả người mẹ và người cha, để họ tự do biểu lộ cách trung thực về cảm xúc và sự đau buồn của họ. Hãy cầu nguyện với họ, bày tỏ sự cảm thông và cả niềm hy vọng.

Những vấn đề cầu nguyện trong tháng

1/ Thưa Cha! Chúng con cầu nguyện cho các bậc làm cha mẹ, là những người đã và đang trải qua những thất bại trong cuộc sống cũng như trong việc giáo dục con cái. Chúng con cầu nguyện cho họ có thể vượt qua những nỗi đau này bằng cách tìm kiếm và gặp được sự an ủi, sự chữa lành và hi vọng ở trong Ngài. (Ê-sai 51:12)

2/ Lạy Chúa, Chúng con cầu nguyện cho vấn nạn hôn nhân ở Đan Mạch nơi có tỷ lệ li hôn là 46.5%. Điều đáng chú ý là khi quyết định li hôn họ chỉ thông báo, không cần bàn bạc trước hay quan tâm tới người phối ngẫu có đồng ý hay không?

3/ Chúng con cầu nguyện cho việc làm ở các địa phương của In-đô-nê-si-a và các nước ở Trung Á được gia tang, vì những người làm cha mẹ ở các nước này đã phải rời bỏ con mình đi làm việc những ở những thành phố khác hoặc ở nước ngoài. Vì vậy, những đứa trẻ phải tự sống một mình, hoặc với họ hàng và bạn bè.

4/ Lạy Chúa, Ngài đã dạy Chúng con : Sự tin đạo thanh sạch và không tì vết, ấy là chăm sóc kẻ mồ côi và người góa bụa. Xin Chúa làm ơn chúng tôi, để Chúng con có thể giúp đỡ và quan tâm đến kẻ mồ côi và người góa bụa như là những chi thể trong thân của Đấng Christ và đáp ứng được những nhu cầu cần thiết của họ. (Gia-cơ 1 : 27).

5/ Chúng con cầu nguyện cho những người mẹ đơn thân đã trốn thoát khỏi Bắc Hàn.  Xin Chúa cho tấm lòng của các Cơ-đốc-nhân ở Hàn quốc được cảm động để hỗ trợ những nhu cầu cấp thiết cho các bà mẹ Bắc Hàn và con cái của họ vì đã chịu nhiều đau khổ và tổn thương.

6/ Chúng con cầu nguyện cho 300.000 cặp vợ chồng Bồ-đào-nha đang chiến đấu với sự vô sinh. Thưa Cha, xin Cha mang đến sự hi vọng cho họ, và ban cho họ món quà của sự sống bằng việc sinh sản tự nhiên, nhận con nuôi, hoặc có một vai trò ảnh hưởng trên cuộc sống của trẻ em.

7/ Chúng con cầu nguyện cho giới trẻ ở Bun-ga-ri biết vâng giữ và tôn trọng những nguyên tắc đạo đức của Chúa trong Kinh Thánh về hôn nhân, thay vì chọn sống thử hoặc kết hôn vì tiền.

8/ Thưa Chúa, khi chúng con chào mừng ngày Quốc tê Phụ nữ, xin Chúa hãy giúp phụ nữ tiếp tục bước đi trong ân tứ đặc biệt mà Chúa đã ban cho họ, khi Ngài gọi họ là con gái của Ngài. (Ê-phê-sô 5 : 3)

9/ Thưa Cha, chúng con cầu xin Ngài hãy hướng dẫn các Hội thánh ở Châu Phi biết hỗ trợ tài chánh và các vấn đề về an sinh xã hội cho những người góa bụa ở đó. Hội Thánh cũng có thể lên tiếng chống lại các nghi lễ văn hóa độc hại vì những góa phụ đã bị ép buộc tham gia những nghi lễ độc hại đó. (Thi Thiên 68: 5) 

10/ Đức Chúa Trời ơi, chúng con cầu xin Ngài hãy cáo trách những tấm lòng của các bậc làm cha mẹ, để họ từ bỏ và quyết định không bao giờ đem bán con gái của họ nữa. Và việc các gia đình có được các cô dâu qua tệ nạn buôn người cũng sẽ không còn tồn tại. Chúng con cũng cầu nguyện cho các cử nhân ở Trung quốc cũng tìm được những người phụ nữ sẵn sàng kết hôn với họ.

11/ Chúng con cầu xin Chúa hướng dẫn những người nam và người nữ ở Ru-ma-ni và An-ba-ni biết thiết lập hôn nhân và đời sống gia đình của họ theo nguyên tắc của Kinh Thánh, để gia đình của họ là một tấm gương tin kính về đời sống gia đình Cơ đốc cho con cái của họ.

12/ Chúng con cầu nguyện cho hôn nhân ở nước Pháp, là nơi có tỉ lệ kết hôn thấp nhất ở Châu Âu. Chúng con cầu nguyện cho hôn nhân và lòng chung thủy được tôn trọng ở Pháp, khi có nhiều Cơ-đốc-nhân ở đây quyết định sống và làm theo Lời của Ngài.

13/ Lạy Chúa, xin Ngài ban cho các đôi vợ chồng ở Phần Lan có một ý chí mạnh mẽ và kiên định trong quyết định đầu tư và cam kết cho hôn nhân của họ .Từ đó, các cặp vợ chồng này biết từ bỏ những thú vui ích kỷ, biết tôn trọng và yêu thương nhau bằng tình yêu vô điều kiện trong Thánh Kinh.

14/ Thưa Cha, chúng con cầu nguyện cho các Cơ-đốc-nhân biết quan tâm và giúp đỡ cho những người cha, người mẹ có thể vượt qua nỗi đau mất con vì sẩy thai. Các Cơ đốc nhân dành thời gian cầu nguyện, sẵn sàng và kiên nhẫn lắng nghe, đồng cảm, an ủi và khích lệ họ.

15/ Lạy Đức Chúa Trời, Chúng con ngợi khen Ngài,  vì trong nhiều thập kỷ qua Chúa đã và vẫn đang dẫn dắt các hoạt động chính trị và luật pháp ở Phần Lan; hướng sự quan tâm của họ tới các bà mẹ, và giúp cho việc làm mẹ và chăm sóc con cái được thuận lợi hơn.

16/ Chúng con cầu nguyện cho các hội thánh ở Nê-pan biết quan tâm tới việc dạy dỗ và làm gương tốt cho các mối quan hệ hôn nhân. Chúng con cũng cầu xin Ngài hãy loại bỏ hôn nhân ép buộc và tảo hôn ở Nê-pan, vì hai điều này là nguyên nhân chính dẫn đến nhiều vụ li dị và tự tử ở đất nước này.

17/ Chúng con cầu nguyện cho những người nam ở Serbian là những người yêu mến Chúa và vâng giữ lời của Ngài. Vì vậy, họ sẽ tôn trọng và đối xử với vợ của họ cách dịu dàng.

18/ Cầu nguyện cho những phụ nữ ở Ấn độ, là những người được làm mẹ, có được sự vui mừng trong việc chăm sóc con cái; biết quý trọng thiên chức làm mẹ của họ như là một món quà quí giá được ban cho từ Đức Chúa Trời. 

19/ Cầu nguyện xin Chúa chấm dứt tình trạng lạm dụng tình dục mà các cô gái trẻ ở Nhật bản đang phải trải qua, khiến cho các em không thể đến trường và không thể tiếp tục học tập.

20/ Cầu nguyện xin Lời của Chúa đem đến sự chữa lành cho những phụ nữ vô sinh ở Côte d’lvoire, đẩy lùi cảm giác tội lỗi và bị khước từ ra khỏi suy nghĩ và cảm nhận của họ. (Thi thiên 62 : 5)

21/ Chúng con cầu nguyện cho hôn nhân của các cặp đôi ở Hàn Quốc được ở vào đúng thời điểm của Chúa và có khả năng sinh con. Cho họ nhận thức rằng, khi tuổi tác gia tăng và phải chịu quá nhiều áp lực trong cuộc sống thì khả năng vô sinh là rất cao.

22/ Cầu xin Chúa giúp cho các bậc cha mẹ ở Đức, biết đặt Chúa và Lời của Ngài là thứ tự ưu tiên hàng đầu cho đời sống gia đình và con cái của họ. Không đặt việc kiếm nhiều tiền là mục tiêu hàng đầu trong cuộc sống, cũng như không áp đặt kết quả học tập như là một gánh nặng cho con cái.

23/ Lạy Chúa, Chúng con cầu nguyện cho các bà mẹ đơn thân, nhận được sự hỗ trợ về tinh thần, về tình cảm, về tài chánh, và những nhu cầu cần thiết trong cuộc sống cho chính họ và con cái của họ.

24/ Thưa Cha, Chúng con cầu nguyện cho phụ nữ Việt nam được trải nghiệm sự tự do thật khi họ trở nên con cái của Ngài, và được giải phóng khỏi tà thuật và những cái bẫy của nó.

25/ Cầu nguyện cho các bà mẹ ở Nhật bản trở nên mạnh mẽ và có sự khôn ngoan khi phải ở nhà để chăm sóc các con, trong khi chồng của họ phải làm việc vất vả và đến tận chiều tối mới trở về nhà.

26 / Cầu xin Chúa chữa lành tấm lòng đau đớn và giận dữ của những người mẹ bị ruồng rẫy và chối bỏ. Xin Ngài cũng cáo trách tấm lòng của những người làm cha, để họ tìm cách gắn kết và đem đến những ích lợi tốt nhất cho con cái thông qua mối liên hệ cha con.

27/ Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho các hội thánh ở Phi châu, có những người lãnh đạo biết dạy dỗ và làm gương tốt về lòng trung thành trong hôn nhân và trách nhiệm của cha mẹ đối với con cái. Vì có quá nhiều bà mẹ đơn thân ở nơi đây, và cũng nhiều cậu bé đã lớn lên trong một gia đình không có sự hiện diện của người cha.

28/ Thưa Cha, chúng con cầu xin Ngài hãy giúp đỡ những người cha, người mẹ đơn thân trong việc nuôi dạy con cái. Họ sẽ không làm hư con cái; thay vào đó họ sẽ dạy dỗ con cái họ bằng nếp sống tin kính Chúa của chính họ, để con cái có thể tự bước đi một cách vững chắc khi trưởng thành.

29/  Cầu xin Chúa hãy bênh vực và giúp những góa phụ ở Tanzania được phép giữ tài sản của riêng và được quyền thừa kế gia sản của chồng để lại, và gia đình chồng của họ không có quyền tước bỏ quyền thừa kế của họ.

30/ Cầu nguyện cho phụ nữ ở Croatia và Uruguay có can đảm để biết kêu cứu và nhận sự giúp đỡ cho chính họ, đang khi phải trải qua nạn bạo lực gia đình và bị lạm dụng .

31/ Thưa Cha, Chúng con cầu nguyện cho Tiến sĩ Peggy Banks sẽ ở trong sự hiện diện của Chúa mỗi ngày và cô ấy sẽ dẫn dắt mục vụ này theo ý muốn thánh của Ngài. Đồng thời, cô ấy cũng nhận được sự bình an trong sự cung ứng của Ngài.

Cầu nguyện cho Việt Nam

1/ Xin Chúa thương xót ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 ngày càng phát triển trên toàn cầu. Xin Chúa cho con cái Chúa bình an, tin cậy và luôn giữ vững tinh thần cầu thay trong cơn hoạn nạn.

2/ Xin Chúa an ủi người thân của những nạn nhân trong dịch bệnh lần này và chữa lành cho họ. Qua cơn dịch bệnh này, xin Chúa cho nhiều người nhận biết Chúa, ăn năn tin nhận Ngài.

3/ Xin cầu nguyện cho các Chương trình Phát Thanh của TWR tại Việt Nam được Chúa tiếp trợ sớm được phát sóng trở lại để nhiều người dân ở các vùng nông thôn, xa xôi, hẻo lánh cũng được nghe Phúc Âm cứu rỗi của Chúa Giê-xu.

Thân ái trong Christ

Ngô Khang Thy- Mục vụ Phụ Nữ và Hy Vọng
Đài Phát Thanh Tin Lành Xuyên Thế giới (TWR)

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like