Home Dưỡng Linh Điều Cần Làm Khi Bạn Thức Dậy Và Cảm Thấy Yếu Đuối

Điều Cần Làm Khi Bạn Thức Dậy Và Cảm Thấy Yếu Đuối

by Sưu Tầm
30 đọc

Có những buổi sáng tôi thức dậy lòng cảm thấy hụt hẫng, tổn thương bởi một vài điều gì đó mà chính bản thân mình không thể nhận ra. Đó thường là thứ cảm xúc mơ hồ. Mặc dù, xung quanh chả có sự đe dọa nào cả, cũng như không có điểm yếu nào khiến tôi lo lắng đến vậy nhưng bản thân tự dưng cảm thấy một thứ gì đó đang diễn ra sai trật mà tôi sẽ phải xử lý nó. Chuyện này thường xảy ra sau hàng loạt các chỉ trích. Những mong đợi phải đến dường như quá to lớn và quá nhiều so với sức của tôi.

Và rồi khi tôi nhìn lại bản thân vào mỗi buổi sáng trong suốt hơn 50 năm qua, tôi kinh ngạc vì sự bảo vệ của Chúa trên cuộc đời tôi và trên chức vụ của tôi. Và dù sao đi nữa, sự cám dỗ được trốn tránh căng thẳng không bao giờ đánh bại được tôi. Thật tuyệt vời và tôi ngợi khen Chúa vì điều đó.

Cách Chúa gìn giữ con cái của Ngài

Ngài làm điều này như thế nào? Bằng lời cầu nguyện khẩn thiết và những lời hứa cụ thể. Tôi đồng ý với Spurgeon rằng: tôi rất yêu thích câu nói “Ta muốn” và “Ta làm” của Chúa.  

“Thay vì để tôi chìm sâu trong nỗi sợ, Chúa luôn đáp lại tiếng kêu cầu bằng những lời hứa chắc chắn”. Thay vì để tôi chìm sâu và bị tê liệt trong nỗi sợ, hay cố chạy đến một đồng cỏ xanh tươi dù cho đó chỉ là ảo ảnh, Ngài giúp tôi thức giấc sau tiếng khóc than và đáp lời tôi bằng lời hứa vững bền.

Thí dụ như: Đây là việc vừa diễn ra đối với tôi. Tôi thức dậy và cảm thấy mình tan nát, yếu đuối và tổn thương. Tôi cầu nguyện: “Chúa ơi, xin giúp con. Hiện giờ, con thậm chí còn không biết phải cầu nguyện như thế nào”.

Một tiếng đồng hồ sau, khi đang đọc sách Xa-cha-ri và cầu xin sự giúp đỡ đến từ Chúa. Đọc đến đoạn nói đến thiên sứ của Chúa đã phán cùng tiên tri về thành Giê-ru-sa-lem rằng:

Giê-ru-sa-lem sẽ có dân cư và như làng không có tường thành, vì cớ rất đông người và súc vật ở giữa nó. Vì ta, Đức Giê-hô-va phán: Ta sẽ làm tường bằng lửa chung quanh nó, và sẽ làm sự vinh hiển ở giữa nó. (Xa-cha-ri 2:4-5)

Tuyển dân của Chúa được Chúa hứa ban phước để tăng trưởng về của cải vật chất và sự sinh sôi nảy nở của họ nhanh đến nỗi tường thành của Giê-ru-sa-lem không chứa nổi nữa. “Rất đông người và súc vật” sẽ trở nên như những làng mạc được trải đầy qua các miền mà không có thành lũy nào ngăn nổi.

Tuy nhiên, thành lũy thì rất quan trọng, Chúng đảm bảo sự an toàn chống lại những kẻ ngoài vòng pháp luật và kẻ thù. Làng mạc và dân làng trong đó rất yếu ớt, dễ bị xâm chiếm, và làm hại. Vậy sự bảo vệ đến từ đâu khi không có thành lũy bao bọc xung quanh?

Chúa bảo vệ người yếu thế và làm cho thỏa mãn những mong chờ

Chúa phán trong Xa-cha-ri 2:5 “Đức Giê-hô-va phán: Ta sẽ làm tường bằng lửa chung quanh nó, và sẽ làm sự vinh hiển ở giữa nó.” Vâng, chính xác là như vậy. Đó là lời hứa của Chúa. Lời hứa “Ta sẽ” của Ngài chính là điều mà tôi cần trong thời điểm ấy. Lời hứa đó ứng nghiệm cho những dân làng yếu thế, dễ bị tổn thương ở Giê-ru-sa-lem như thế nào thì cũng đúng trên đời sống tôi cũng như con cái của Chúa thể ấy. Ngài sẽ là “tường thành bằng lửa xung quanh” tôi. Vâng, đúng như vậy, Ngài sẽ làm, Ngài hiện đang làm và Ngài sẽ là “thành lửa” ấy.

Hơn thế, trong tường lửa của sự bảo vệ, Ngài phán “Ta sẽ làm sự vinh hiển ở giữa nó”. Ý Chúa không phải là cho chúng ta sự bảo vệ khỏi đám lửa của Ngài, nhưng điều mà Ngài cho chúng ta, ấy là sự hiện diện của Chúa. Điều này thật ngọt ngào cho tôi làm sao và suy nghĩ này cứ theo tôi trong những ngày sau đó. Tôi công bố điều này trên bục giảng. Tôi chia sẻ trong những buổi gặp mặt gia đình. Tôi mang sứ điệp này đến trong các buổi họp nhân sự. Tôi truyền đạt qua điện thoại và thư điện tử.

Đây là sự giải cứu cho tôi trong mọi lúc kể từ khi tôi lần đầu đánh dấu vào quyển Kinh Thánh King James năm tôi 15 tuổi. Chúa giải cứu tôi qua những lần than khóc bằng sự giúp đỡ vào lời hứa mạnh mẽ và bền chặt của Ngài. Và bây giờ, Ngài phán, “Ta sẽ làm tường bằng lửa chung quanh con, và sẽ làm sự vinh hiển ở giữa con”.

Kêu cầu Chúa và tìm kiếm lời của Ngài về những lời hứa đã được phán trong Kinh Thánh. Chúng ta yêu đuối nhưng Chúa chúng ta mạnh hơn những nan đề chúng ta đang đối diện.

Dịch: Hữu Đức

Nguồn: Desiringgod.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like