Home Dưỡng Linh Người Nữ Được Chúa Đẹp Lòng – Phần 12: Tấm lòng tràn đầy tình mẫu tử trong mối quan hệ với con cái

Người Nữ Được Chúa Đẹp Lòng – Phần 12: Tấm lòng tràn đầy tình mẫu tử trong mối quan hệ với con cái

by Sưu Tầm
30 đọc

Phải dạy đàn bà trẻ tuổi biết yêu chồng con mình. Tít 2:4

Khi chúng ta hướng lòng tuân theo mạng lệnh của Chúa, chúng ta sẽ nhận lại được mọi điều cần có bởi ân điển và năng lực của Chúa qua lời Kinh Thánh. Nếu chúng ta không chắc chắn về điều này, chúng ta sẽ không thể đảm đương trách nhiệm làm mẹ. Việc chăm sóc con cái, dưỡng dục con cái làm theo lời Chúa là đặc ân rất lớn mà Chúa ban cho chúng ta. Hãy cùng dõi theo những hạng mục tiếp theo trong 10 điều của Tấm lòng tràn đầy tình mẫu tử dành cho con cái.

6. Tấm lòng vui mừng khi ban cho

Trong Kinh Thánh Chúa có phán dạy về nguyên lý “mười dặm”. Chúa có nói là, “Nếu ai muốn bắt ngươi đi một dặm đường, hãy đi hai dặm với họ” (Ma-thi-ơ 5:41). Hãy thử áp dụng điều này. Khi chúng ta phải trở thành mẹ và thực hiện nghĩa vụ làm mẹ, thì đó chỉ mới là “5 dặm” trong “10 dặm” đường mà Chúa dạy chúng ta. Vậy tại sao bạn không thử nỗ lực để thực hiện điều này? Bạn có thể làm những điều bình thường giản dị nhất thành những điều vui mừng nhất. 

Thử ví dụ một trong một bữa tối đạm bạc bình thường của gia đình bạn, hãy thay đổi bầu không khí bằng cách sử dụng những chiếc đĩa trang trí mà con bạn tự làm ở trường, cắm nến và hoa cho bữa tối của gia đình bạn. Hoặc có thể cùng cả gia đình đi ăn tiệm rồi cùng đi chơi với nhau. Và tạo cho con bạn những ký ức vui vẻ khi có toàn bộ thành viên trong gia đình.

7. Tấm lòng cư xử một cách đặc biệt

Trong Ti-mô-thê 2:4 dạy rằng phải nhấn mạnh sự quan trọng của chồng con trong mối quan hệ giữa người với người. Và tôi đã nhận được sự dạy dỗ là hãy yêu gia đình của tôi trước. Và nếu không dành tình yêu cho gia đình của tôi trước thì đừng có dành tình yêu cho người ngoài. Tôi sẽ nói thêm về điều mà tôi nhận được khi có suy nghĩ này.

Trong một buổi chiều, khi tôi đang vội vã chuẩn bị đồ ăn cho một người bạn mới sanh nở. Thật ra người này là do một người bạn trong nhà thờ tôi nhờ giúp đỡ nên tôi không biết họ và tôi đã mất cả ngày để chuẩn bị đồ ăn mang đến bệnh viện cho cô ấy. Tôi nướng bánh và làm rau trộn và chuẩn bị rất chu đáo. Khi đang chuẩn bị ra ngoài để đi đến bệnh viện nơi cô ấy nằm thì hai con gái tôi hỏi rằng tôi mang đồ ăn đó cho ai. Tôi đặt hộp đồ ăn xuống cho hai con của tôi xem và giải thích là mang cho một người bạn nằm ở bệnh viện vì cô ấy mới sanh con. Và tôi nghĩ rằng đây là một cơ hội để dạy cho con mình biết về tấm lòng ban cho của người Cơ Đốc. Nhưng hai con gái tôi đã hỏi: “Vậy chúng con sẽ ăn gì?”. Tôi trả lời với con là chúng sẽ được ăn bánh và xúc xích và sau đó tôi thấy thật sự rất áy náy. Vì tôi đã đặt người khác cao hơn vị trí của những người trong gia đình mình. Tôi nghĩ đến việc tôi dành cho người khác gấp mấy lần cái “mười dặm” trong khi đó dành cho chồng con mình những bữa ăn quá đơn giản. Tôi đã dành thời gian cho người khác và không dành thời gian cho con mình. Tôi đã mỉm cười và chia sẻ niềm vui cho người khác nhưng đã không chia sẻ cho con mình.

8.Tấm lòng cho hết tất cả tình cảm

Khi đọc lời Chúa trong Ma-thi-ơ 6: 24: “Chẳng có ai được làm tôi hai chủ”, tôi đã nghĩ đến nguyên tắc dưỡng dục con cái của mình.

Có một bà mẹ với đứa con gái 10 tuổi của mình. Sau khi người con đi học về đến nhà chào bà ấy thì bà chỉ hỏi một câu là “Về nhà rồi hả con?” và lại tiếp tục cuộc nói chuyện điện thoại của mình. Bà ấy đang dường như gửi gắm cho con một thông điệp là sự hiện diện của con không quan trọng bằng người mà bà ấy đang trò chuyện.

Một câu chuyện về một người bạn của tôi, cô ấy nấu cơm và chăm chút cho từng món ăn cô ấy nấu mỗi ngày. Cô ấy vì đứa con mười tuổi của mình mà trang trí bàn ăn rất đẹp và làm những món ăn ngon lành mỗi ngày.

Khi biết thứ tự vị trí quan trọng của mình thì bạn sẽ trở thành người mẹ thông thái. Bạn sẽ biết quý trọng thời gian với con cái của mình. Bạn sẽ biết mình cần phải tập trung nỗ lực để đầu tư cho mối quan hệ nào và phải làm như thế nào.

9. Tấm lòng hướng về gia đình

Việc mẹ ở nhà rất quan trọng. Nhất là những lúc sau giờ học, buổi tối, đêm, cuối tuần, ngày nghỉ có mẹ ở nhà. Và giá trị đó không thể quy đổi ra vật chất hay tiền bạc. Việc ăn cơm cùng gia đình, giúp con cái đi ngủ, đọc sách cho con, cùng chơi với con, hôn con trước khi ngủ, v.v.. là những điều mà không thể so sánh được với bất cứ điều gì hay với bất kỳ các mối quan hệ nào.

Tôi luôn hỏi con tôi trước khi tôi tham dự một hội thảo nào đó. Vì con cái của tôi đứng vị trí số một trong trái tim tôi. Và tôi muốn cho con tôi biết điều đó. Khi chồng và con cái tôi đều ủng hộ, thì tôi mới có thể đi dự hội thảo với một tấm lòng nhẹ nhõm.

10. Tấm lòng ôn hòa

Ở những tập trước chúng ta học về cách không nói về điểm xấu của chồng, và điều này cũng áp dụng với con cái. Châm ngôn 31 cho chúng ta bài học về người mẹ có tấm lòng ôn hòa:

“Nàng mở miệng ra cách khôn ngoan,

Phép tắc nhân-từ ở lưỡi nàng.”

Người nữ khôn ngoan là người nữ mà nói những lời khôn ngoan và được khen ngợi. Và môi miệng nàng tuyệt đối không nói những điều tiêu cực. Tóm lại là “tình yêu che đậy vô số tội lỗi “ (Châm ngôn 10:12). Người mẹ có tấm lòng ôn hòa là người không bao giờ nói những điều phê phán.

Có thể bạn đã từng nghe rằng “Hãy đợi thêm một chút! Khi con cái lớn và trưởng thành thì sẽ biết việc làm mẹ là vất vả thế nào và hiểu tấm lòng cha mẹ”. Nhưng khi bạn đặt để gia đình của bạn vào tay Chúa và nhờ cậy nơi Chúa thì bạn sẽ luôn có tấm lòng tích cực và trở thành người mẹ nói những điều tích cực.

Tôi cũng mong các bạn có thể hỏi thêm và học thêm kinh nghiệm ở những người nữ lớn tuổi và có kinh nghiệm để học hỏi cách duy trì mối quan hệ tốt đẹp với con cái.

Cảm ơn Chúa vì Ngài cho con có thiên chức làm mẹ và cho con biết được những điều tốt lành để trở thành người mẹ tốt. Xin Chúa thêm sức cho con trong việc trở thành người mẹ được thông thái được Chúa hướng dẫn.

Biên tập : Mymy

Trích : A women after God’s own heart

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like