Home Lời Chứng Sự Phấn Hưng Tại Căn Cứ Quân Sự, 1.459 Người Lính Tiếp Nhận Chúa Giê-xu Christ

Sự Phấn Hưng Tại Căn Cứ Quân Sự, 1.459 Người Lính Tiếp Nhận Chúa Giê-xu Christ

by GodReports
30 đọc

Mục sư cho quân đội Jose Rondon tin rằng “trong đời không có gì vui hơn là nhìn thấy nhiều người tiếp nhận Đấng Christ”. Chỉ trong sáu tháng, Mục sư Rondon đã trải nghiệm niềm vui mừng đó với hơn 1.400 người tuyên xưng đức tin nơi Chúa Giê-xu – điều mà người ta có thể mô tả như một sự thức tỉnh thuộc linh – tại Fort Leonard Wood, nơi ông mục vụ.

Mục sư Rondon (trái) trong buổi nhóm thờ phượng ngày 29/7/2018, khi 200 binh sĩ dâng đời sống mình cho Đấng Christ.
Những người lính lấp đầy ghế của nhà nguyện trong giờ thờ phượng

Được biết đến là người hết mình trong mục vụ, nhiều người đã đến nghe Mục sư Rondon chia sẻ Phúc Âm vào các ngày Chủ nhật.

Những người lính quỳ gối ăn năn, tìm được đời sống mới trong Đấng Christ

“Chúng tôi đã thấy 1.459 người lính tiếp nhận Chúa Giê-xu Christ kể từ tháng 3 năm 2018”, Rondon nói. Chúa đang làm những điều tuyệt vời tại Fort Leonard Wood ở giữa hàng trăm người lính, là những người đã tiếp nhận Đấng Christ một cách cá nhân”.

Thiếu tướng Doug Carver đã nghỉ hưu, là giám đốc điều hành nhà nguyện cho North American Mission Board (Ban Truyền Giáo Bắc Mỹ), cho biết những gì đang xảy ra tại Fort Leonard Wood không phải là một ngoại lệ. Hiện tại có khoảng 1.348 nhà nguyện quân đội thuộc Liên hiệp Báp-tít Nam Phương(Southern Baptist Convention) đang hoạt động.

“Quân đội của chúng ta, những người ngày càng khao khát lẽ thật và sự đúng đắn trong cuộc đời của họ, họ đang tìm thấy một đức tin thật thông qua mối quan hệ cá nhân với Chúa Giê-xu Christ”, Carver nói. “Sự thức tỉnh thuộc linh hiện tại ở Fort Leonard Wood là dấu hiệu cho thấy sự hành động lớn của Chúa đang diễn trong các Lực lượng Vũ trang ngày nay”.

Hãy xem những điều Carver báo cáo dưới đây:

– Hơn 2.000 binh sĩ đã nhóm lại tại sân vận động Doughboy tại Fort Benning, Ga. trong Lễ Phục Sinh năm 2018 để kỷ niệm sự phục sinh của Chúa Giê-xu Christ.

– Các nhà nguyện quân đội hiện đang làm báp-tem cho trung bình 70 binh sĩ mỗi chu kỳ huấn luyện chiến đấu cơ bản tại Fort Jackson, S.C.

– Nhà nguyện Không quân Hoa Kỳ gần đây đã đưa ra một chương trình mới có tên FaithWorks (Đức tin hiệu quả), là các chương trình và tài liệu dựa trên bằng chứng thúc đẩy khả năng phục hồi tinh thần cho các phi công và gia đình của họ.

– Quân đội đã xây dựng nhiều nhà nguyện kể từ sự kiện ngày 9/11 hơn bất kỳ giai đoạn nào khác trong lịch sử Hoa Kỳ trừ Thế chiến thứ II.

Trong hai năm qua, các nhà nguyện quân đội Báp-tít Nam Phương (Southern Baptist) báo cáo rằng đã có hàng chục ngàn người tuyên xưng đức tin và hàng ngàn người làm lễ báp-tem.

“Trong lịch sử, Chúa thường sử dụng quân đội như một chất xúc tác cho sự phấn hưng”, Carver nói. “Nhiều người cho rằng sự lan truyền của Cơ Đốc giáo trong thế kỷ thứ nhất đến những người lính La Mã được thực hiện trên khắp Đế quốc La Mã. Chúa đang đáp lời cầu nguyện của chúng ta cho sự phấn hưng trong cộng đồng quân sự của chúng ta. Tôi đã cầu nguyện hơn 40 năm cho quân đội của chúng ta và gia đình của họ kinh nghiệm được Chúa Giê-xu Christ là có thật theo một cách mới mẻ hơn”.

Mục sư Rondon đã được để ý đến bởi phát biểu của mình và cách mà ông đối xử với những người lính của mình. Vì vậy, khi một trung sĩ lần đầu tiên tiếp cận với Rondon và muốn được nói chuyện với ông, vị mục sự này biết trung sĩ này không muốn nghe những lời khôn ngoan nhưng cần người lắng nghe.

“Người biết lắng nghe là người trung tín với Đấng Christ và vâng lời Đại Mạng Lệnh của Ngài”, Rondon nói. “Tuy nhiên, chúng ta sẽ không thành công trong việc môn đồ hoá cho đến khi người hư mất thực hiện bước đầu tiên là bước theo Đấng Christ là Cứu Chúa của họ. Biết lắng nghe không chỉ có nghĩa là rao giảng Lời của Đấng Christ trong nhà nguyện, mà còn nhạy bén với Đức Thánh Linh để chia sẻ sứ điệp hoà giải của Ngài trong bối cảnh, thời gian và địa điểm thích hợp”.

Vì vậy, Rondon đã lắng nghe trung sĩ này, và sau đó ông cầu nguyện với anh để tiếp nhận Chúa Giê-xu Christ là Cứu Chúa của anh. Rondon cũng vậy khi một sĩ quan cao cấp muốn nói chuyện với ông về vấn đề thuộc linh. Người lãnh đạo binh sĩ này cũng đã mời Chúa Giê-xu Christ bước vào lòng mình.

“Hai người lính và bạn bè của tôi từ tiểu đoàn chúng tôi đang đóng quân tại Fort Leonard Wood ở Missouri đã tiếp nhận Đấng Christ vì cuộc đời của họ đang rất cần Đấng Cứu Rỗi”, ông nói. Đến một lúc nào đó tất cả chúng ta cần phải là một người biết lắng nghe, để giúp người khác bắt đầu tin tưởng và tin vào bất cứ điều gì một lần nữa, đặc biệt là khi những vết thương của chúng ta quá sâu đến nỗi chúng ta làm mất đi sự tôn trọng đối với nhiều người xung quanh chúng ta”.

“Họ đã nói với tôi về cuộc đời của họ bởi vì họ tôn trọng tôi và nhận thấy tôi thực sự quan tâm đến những người lính của chúng tôi như tôi luôn làm trong các mục vụ của mình. Tôi mời cả hai cùng đi ăn. Chúa luôn mở ra những cánh cửa tuyệt vời như thế khi chúng ta lắng nghe mọi người mà không ngắt lời của họ. Chúng ta cho họ thấy chúng ta quan tâm họ bằng cách bên cạnh họ khi mà họ cần một người lắng nghe nhất”.

Cả hai cuộc trò chuyện, một mục sư và một trung sĩ đã chia sẻ về cuộc đời của họ.

“Thay vì hỏi họ liệu họ có biết họ sẽ lên thiên đàng hay không nếu họ chết hôm nay, tôi chỉ đơn giản nói, ‘Tôi thấy rằng anh cần Đấng Christ trong cuộc đời của anh. Ngài không chỉ có thể giúp anh vượt qua với những thách thức của cuộc sống hàng ngày, mà Ngài còn có thể cứu anh khỏi một cái chết đời đời vì những tội lỗi của anh’”, Rondon nói. “Cả hai đều đồng ý rằng họ cần Đấng Christ bước vào cuộc đời của họ mãi mãi và có sự hiện diện của Ngài để vượt qua sự khó khăn trong cuộc sống kể từ thời điểm đó”. – Theo Tờ Baptist Press.

Hình ảnh lấy từ trang Facebook của Mục sư Rondon

Dịch: Nau Puih

Nguồn: Godreports.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like