Home Lời Chứng Người Do Thái Chính Thống Này Nằm Mơ Về Chúa Giê-xu Và Phép Lạ Được Chữa Lành Và Tha Thứ

Người Do Thái Chính Thống Này Nằm Mơ Về Chúa Giê-xu Và Phép Lạ Được Chữa Lành Và Tha Thứ

30 đọc

“Tôi nằm xuống và ngủ trong 48 tiếng đồng hồ! Sau đó tôi ngủ trong ba ngày. Tôi nói với bác sĩ tâm thần vốn đang nghi ngờ rằng Yeshua đã chữa lành tôi và kết quả xét nghiệm cho thấy mức độ hồi phục của bộ não là 98%. Tôi đã kêu lên với Yeshua, “Con là của Ngài!” và được ra viện bốn tháng sau.” –Yonatan Perry –

Khi chúng ta nhớ đến sự chết của Chúa Giê-xu trong sự ứng nghiệm của Lễ Vượt Qua, chúng ta cũng kỷ niệm phép lạ về sự phục sinh của sự giải cứu vĩ đại của Chúa từ nô lệ thành tự do.

Và với lời chứng mới này, chúng ta không phải tìm đâu xa hơn lời làm chứng của người Do Thái Chính Thống Yonatan Perry.

Đã quay lưng với Chúa khi cha anh qua đời trên đường trở về sau một nhiệm vụ quân sự và người ra-bi (thầy dạy kinh luật) tại địa phương cũng không an ủi anh nhiều, anh cảm thấy lòng mình trống trải.

Vì vậy, khi nhận được một tấm thẻ với Lời Cầu Nguyện Của Chúa Giê-xu (Bài Cầu Nguyện Chung) trên chuyến xe buýt, anh quyết định cầu nguyện lời cầu nguyện đó. “Thân thể tôi bắt đầu run rẩy; Thậm chí tôi còn cảm thấy như tôi đang khóc,” anh nói với tờ báo số tháng ba của Maoz Israel Report.

Anh tìm kiếm trên mạng và thấy trang web ‘Messianic’, nhưng khi anh khám ra đó là về Yeshua (Chúa Giê-xu), anh đã từ chối sự lựa chọn này vì anh không muốn trở thành một ‘Cơ Đốc nhân’.

Sau đó, chiến tranh nổ ra ở Gaza và, với tư cách là một người lính dự bị, anh được kêu gọi lên tiền tuyến. Trong khi làm nhiệm vụ canh gác, anh để ý thấy dây giầy của mình bị tuột ra, khi anh cúi xuống buộc lại giầy, một viên đạn đã sượt qua tóc anh!

Quá rúng động, anh nhận ra một “Sức Mạnh Lớn Hơn” đã cứu mạng anh. Và sau đó, trong một giấc ngủ chập chờn, anh mơ thấy một Người mặc áo choàng trắng chìa tay về anh, nói rằng: “Hỡi con trai, tội lỗi con đã được tha. Hãy tiếp tục từ đây.”

Anh lúc đầu không hiểu, và nhiều chuyện xảy đến sau đó khiến anh quên luôn chuyện đó. Sau đó một ngày anh có linh cảm “rằng chúng ta cần phải ra khỏi tòa nhà này ngay lập tức” và ra lệnh cho các đồng đội của anh cũng làm như vậy.

Sáu phút sau, tòa nhà bốc cháy khi một quả tên lửa bay ngang qua cửa sổ căn phòng nơi mà họ đang ngủ.

Yonatan đã bị thương nặng và phải ở trong bệnh viện quân sự trong một năm. Cuối cùng, anh nhớ lại giấc mơ đó, và người đàn ông mặc áo trắng nói rằng tội lỗi của anh đã được tha.

Anh truy cập internet để xem điều này có ý nghĩa gì – tất nhiên là trong tiếng Hê-bơ-rơ. “Khi tôi nhận ra rằng họ tuyên bố Yeshua là Đấng Mê-si-a, tôi đã xin người đại diện quân đội đưa cho tôi một quyển Kinh Thánh Tân Ước – mỗi người lính đều được cho một quyển Tenach (Quyển Kinh Thánh Cựu Ước của Cơ Đốc giáo). Nhưng quyển sách đó chỉ có ở trong tiếng Anh, và với sự giúp đỡ của Google Dịch, tôi nhận thấy sự kết nối giữa Tân và Cựu Ước. Và tôi đã choáng váng trước những lời tiên tri về Đâng Mê-si-a của quyển Tenach đến Yeshua. Cuối cùng tôi nhận ra chính Ngài đã xuất hiện trong giấc mơ của tôi và cứu vớt tôi! Và tôi đã cầu xin Ngài đến giúp đỡ tôi, nếu đó thật sự là Ngài.”

“Tôi nằm xuống và ngủ trong 48 tiếng đồng hồ! Sau đó tôi ngủ trong ba ngày. Tôi nói với bác sĩ tâm thần vốn đang nghi ngờ rằng Yeshua đã chữa lành tôi và kết quả xét nghiệm cho thấy mức độ hồi phục của bộ não là 98%. Tôi đã kêu lên với Yeshua, “Con là của Ngài!” và được ra viện bốn tháng sau.”

Hiện nay anh đã được chữa lành, phục hồi và được tha tội, anh Yonatan đã nhận báp-tem tại Biển Địa Trung Hải và là một thành viên của Hội Tiferet Yeshua ở Tel Aviv.

Mục sư của anh, Gil Afriat, nói rằng: “Thật tuyệt vời khi thấy niềm vui của anh ấy khi anh ấy hiểu ngày càng nhiều hơn về đức tin.”

Như với anh Yonatan, Chúa Giê-xu đã phán điều tương tự một người đau bại được mang đến cho Ngài: “Hỡi con, hãy vững lòng, tôi con đã được tha.” (Ma-thi-ơ 9:2)

Anh Yonatan hiện là quản lý của một trung tâm cơ sở hạ tầng y tế tại bệnh viện. Câu chuyện của anh là bằng chứng sống động cho thấy rằng Chúa Giê-xu thực sự còn sống, và Ngài mang đến sự chữa lành và sự tha thứ cho thế giới đầy tội lỗi của chúng ta.

Nhiều người Do Thái giống như anh Yonatan đang khám phá ra rằng Chúa Giê-xu là Chúa của họ, Ngài không phải một ‘Cơ Đốc nhân’ như những gì họ được dạy bởi các thầy thông giáo và những lãnh đạo tôn giáo khác.

Bản chất của Lễ Vượt Qua là để tưởng nhớ thời kỳ tổ phụ của họ được giải cứu một cách diệu kỳ ra khỏi Ai Cập, là một bức tranh hoàn hảo về những gì một ngày nào đó Đấng Mê-si-a của họ sẽ làm cho họ. Họ được chỉ dẫn bôi lên thanh ngang và khung cửa ngôi nhà với huyết của con chiên làm sinh tế, và thiên sứ của sự chết ‘đã vượt qua’ ngôi nhà của họ, nhưng không tha cho các con trai đầu lòng của người Ai Cập.

Chúa Giê-xu đã chết trên cây thập tự giá bên ngoài thành Giê-ru-sa-lem như Con Chiên sinh tế của Đức Chúa Trời, và nếu chúng ta đánh dấu huyết Ngài trên các cột cửa của đời sống của chúng ta, chúng ta sẽ tìm được sự tự do thật. Khi Môi-se dẫn dân Y-sơ-ra-ên qua Biển Đỏ, nước rẽ ra để họ bước đi như trên đất khô, vì vậy Chúa Giê-xu đưa chúng ta qua nước của sự chết tiến vào một đời sống phục sinh với Ngài.

Trên thực tế, phép báp-tem mô tả sự chết và kinh nghiệm sự phục sinh này như thánh đồ Phao-lô viết rằng “Anh em đã bởi phép báp-tem được chôn với Ngài, thì cũng được sống lại với Ngài bởi đức tin trong quyền phép của Đức Chúa Trời, là Đấng đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại.” (Cô-lô-se 2:12)

Lời làm chứng của Yonata là một trong những dấu hiệu tuyệt vời của thời đại chúng ta. Khi Sứ đồ Phi-e-rơ đứng lên vào Lễ Ngũ Tuần để giải thích những biểu hiện lạ thường đang xảy ra, ông đã nói rõ ràng rằng: “Đây là…” Những gì họ đang làm chứng đã ứng nghiệm lời tiên tri Giô-ên, rằng “Trong những ngày sau rốt, ta sẽ đổ Thần ta khắp trên mọi xác thịt.” (Công vụ 2:17)

Tương tự ngày nay, các Cơ Đốc nhân đang công bố với thế giới rằng lời làm chứng của Yonata và nhiều người Do Thái khác là bày tỏ sự ứng nghiệm của các lời tiên tri trong Kinh Thánh, đầu tiên là sự trở về vùng đất xưa của người Do Thái vốn bị phân tán khắp thế giới gần 2000 năm và sau đó sự phục hồi của họ với Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên, hiện đến trong xác thịt là Yeshua HaMashiach (Chúa Giê-xu Christ).

Như Ê-xê-chi-ên chép rằng: “Ta sẽ thâu lấy các ngươi khỏi giữa các dân; ta sẽ nhóm các ngươi lại từ mọi nước, và đem về trong đất riêng của các ngươi… Ta sẽ ban lòng mới cho các ngươi, và đặt thần mới trong các ngươi…” (Ê-xê-chi-ên 36:24-26)

Bây giờ người Do Thái đã trở lại vùng đất cổ xưa của họ được 70 năm, điều này rất có ý nghĩa bởi vì đây cũng là khoảng thời gian mà họ bị lưu đày ở Ba-by-lôn từ năm 586 TCN, trước khi họ bị phân tán trên khắp thế giới.

Và sau khi họ trở về từ Ba-by-lôn, họ đã xây dựng lại tường thành Giê-ru-sa-lem và tái dâng chính mình cho Đức Chúa Trời.

Kinh Thánh cũng chỉ ra rằng khi người Do Thái trở về với Chúa, Chúa sẽ tái lâm! (Xin xem Xa-cha-ri chương 12-14)

Chúa Giê-xu, xin hãy đến!

Dịch: Nau Puih

Nguồn: Breakingchristiannews.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like