Home Dưỡng Linh Người Nữ Được Chúa Đẹp Lòng – Phần 10: Tấm lòng cầu nguyện khẩn thiết cho con cái

Người Nữ Được Chúa Đẹp Lòng – Phần 10: Tấm lòng cầu nguyện khẩn thiết cho con cái

by Sưu Tầm
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/Fk8B3lc_PWg

“Hỡi con ta sẽ nói gì? Hỡi con của thai ta, ta phải nói chi? Hỡi con của sự khấn-nguyện ta, ta nên nói điều gì với con”Châm ngôn 31:2

Nếu không có mục tiêu kiên định, thì chẳng có mục tiêu nào đạt được.

Câu nói này có nghĩa là chúng ta cần phải dưỡng dục con cái của mình cho đến khi chúng ta thấy được hướng đi trong Chúa. Tôi từng chưa nỗ lực cho đến khi tôi nhận thấy Chúa muốn tôi tuôn đổ sự cầu nguyện lên con cái mình. Cầu nguyện để tìm thấy ý muốn Chúa trong sự nuôi dạy con cái. Cầu nguyện để Chúa hướng dẫn các con của tôi đi trong con đường thánh khiết.

Hãy quan sát Châm ngôn 31:2 để chúng ta hiểu được tấm lòng người mẹ của vua Lê-mu-ên. Như bà An-ne được Đức Chúa Trời nhậm lời ban cho Sa-mu-ên con trai mình, mẹ của vua Lê-mu-ên cũng đã có được vua bởi lời cầu nguyện.

Người mẹ có vai trò gieo trồng lời Chúa vào trong lòng con cái mình, và Chúa là Đấng khiến cho bông trái đó được lớn lên. Người mẹ là người cầu nguyện cho con cái mình được trưởng thành qua sự khẩn nguyện.

Người nữ đẹp lòng Chúa là người trước hết nuôi dưỡng đời sống mình bằng lời cầu nguyện, nàng không hề ngừng nghỉ tìm biết Chúa và truyền dạy lại cho con cái của mình. Người nữ đẹp lòng Chúa cũng là người nữ đồng đi với Chúa.

Làm thế nào để trở thành người nữ như vậy? Tôi đã bắt đầu đồng hành với Chúa qua lời cầu nguyện dành cho con cái bằng cách thực hành kỷ luật cầu nguyện và đọc Kinh Thánh mỗi sáng. Tôi cầu nguyện cho con mình nhận biết được tình yêu của Chúa và tôi cứ cầu nguyện không ngừng nghỉ.

Điều thứ hai tôi cầu nguyện cho các con là chúng sẽ tìm được người bạn đồng hành trong Đấng Christ. Tuy đây là những điều vượt quá khả năng của tôi, nhưng tôi cầu nguyện để Chúa giúp đỡ chúng. Và kết quả mà tôi mong đợi trong vai trò một người mẹ tin kính là giúp cho con cái trưởng thành trong môi trường tin kính, nhận biết Chúa và kết hôn với người trong Chúa.

Hãy hỏi Chúa về khải tượng Chúa muốn cho con cái bạn.

Trong Kinh Thánh kể về câu chuyện con trai của bà An-ne, là Sa-mu-en, đã được Chúa định sẵn để làm tiên tri từ lúc còn nhỏ; câu chuyện con trai của bà Ê-li-sa-bét được chọn là người mở đường cho Chúa Cứu Thế Giê-xu. Và cả việc bà Ma-ri là người được ơn” để trở thành người nữ nuôi dưỡng cho Chúa Giê-xu khi Ngài còn sống trên đất; để mỗi khi chúng ta đọc về câu chuyện của bà, lòng chúng ta đều vui mừng vì thấy bà thực sự là người nữ được phước.

Hãy hình thành cho con bạn thói quen đi nhà thờ vào mỗi Chủ nhật

Việc cầu nguyện cho con cái bạn như đã nói ở phía trên là điều vô cùng quan trọng. Việc này quan trọng đến nỗi bạn phải nuôi dưỡng điều đó ở trong lòng và không ngừng cầu nguyện cũng như nghĩ tới nó. Bạn phải thể hiện tấm gương tin kính trong gia đình mình và không ngừng nỗ lực để đạt được điều tốt nhất. Nhiều người nữ rất giỏi trong việc bắt đầu, đó là cầu nguyện cho con cái khi lập gia đình và cầu nguyện dâng con khi được Chúa ban phước cho một đứa con. Nhưng sau đó họ lại không đi nhóm hoặc bỏ lỡ buổi nhóm vì vướng bận con cái.

Điều tôi nói ở đây không chỉ là việc trung tín trong các buổi nhóm mà còn là rèn luyện cho con cái thói quen có thờ phượng Chúa trong ngày Chúa Nhật. Và để thực hiện được thói quen này chúng ta phải có sự bền bỉ. Chúng ta có thể có được thu hoạch lớn với quyết tâm này, các cô giáo ở trường Chúa nhật sẽ dạy trẻ về Chúa và điều đó sẽ có ích với trẻ trong sinh hoạt trong gia đình.

Tôi biết điều này không hề dễ dàng. Chính vì vậy mà chúng ta cần phải có tinh thần chuẩn bị trước vào ngày thứ Bảy. Hãy chuẩn bị quần áo mà con cái bạn sẽ mặc, đồ ăn sáng vào ngày Chúa Nhật, và giúp con bạn ngủ sớm để có thể dậy sớm đi nhà thờ cùng gia đình.

Khi con trẻ có thói quen đến nhà thờ vào ngày Chúa Nhật, chúng sẽ tự nhận thức được sự ưu tiên trong tuần cũng như trong đời sống của chúng. Và bạn là người có vai trò không hề nhỏ trong việc giúp cho con mình hình thành thói quen này.

Cảm ơn Chúa đã giúp con nhận ra sự quan trọng trong việc hướng dẫn thói quen tin kính Ngài cho con cái mình. Xin Chúa thêm sức để con có thể làm trọn vẹn được những điều này, Amen.

Biên tập : Mymy

Trích : A Women After God’s Own Heart

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like