Home Lời Chứng 200.000 Người Tây Tạng, Bao Gồm 62 Nhà Sư Phật Giáo Tiếp Nhận Chúa Giê-xu

200.000 Người Tây Tạng, Bao Gồm 62 Nhà Sư Phật Giáo Tiếp Nhận Chúa Giê-xu

by Sưu Tầm
30 đọc

Chỉ trong vòng 1 năm qua, có hơn 200.000 người đã tiếp nhận Chúa Giê-xu, đó là một thành quả làm việc không chút mệt mỏi của cộng đồng Cơ đốc nhân tại đây.

Trong giác quan của Cơ đốc nhân, có điều gì đó tuyệt vời đang diễn ra ở Tây Tạng, một khu vực ở Trung Quốc được xem là cao nhất thế giới và là ngôi nhà của đỉnh Núi Everest, ngọn núi cao nhất thế giới cao hơn 8.848 mét so với mực nước biển.

Người Tây Tạng là một nhóm dân tộc có nguồn gốc từ Tây Tạng. Dân số hiện tại của họ ở khu tự trị Tây Tạng được ước tính là khoảng 6 triệu người. Ngoài việc sinh sống ở Tây Tạng, một số lượng đáng kể người Tây Tạng sống ở các khu vực khác của Trung Quốc, cũng như Ấn Độ, Nepal, Bhutan và ở phương Tây.

Người Tây Tạng chủ yếu là Phật giáo, tôn giáo chính ở Tây Tạng là Phật giáo kể từ khi nó được truyền đến đây vào thế kỷ thứ 8 S.C. Nhưng cũng có một ít người Hồi giáo và Cơ đốc giáo, theo các nguồn tin cho biết.

Theo ước tính từ Báo cáo Tự do Tôn giáo Quốc tế năm 2012 (International Religious Freedom Report of 2012), hầu hết người Tây Tạng (chiếm 91% dân số của Khu Tự Trị Tây Tạng (TAR)) bị ràng buộc bởi Phật giáo Tây Tạng, trong khi phần thiểu số 400.000 người (12,5% tổng dân số của TAR) bị ràng buộc với Bon hoặc tôn giáo dân gian bản địa có chung ảnh tượng của Khổng Tử (Tiếng Tây Tạng là: Kongtse Trulgyi Gyalpo) với tôn giáo Trung Quốc, mặc dù ở một khía cạnh khác.

“Đối với người Tây Tạng, mọi thứ đều liên quan đến tôn giáo”, một phụ nữ Tây Tạng ở Xining cho biết, người này yêu cầu được giấu tên vì sự nhạy cảm chính trị. “Họ nghĩ rằng Phật giáo là hoàn hảo đối với họ – nó là hoàn hảo. Và nếu ai đó chỉ ra rằng có một điều gì đó không đúng với tôn giáo của họ, thì đó là một hành vi phạm tội rất nặng”.

Năm ngoái, một thầy tu Phật giáo Tây Tạng đã tiếp nhận Chúa Giê-xu Christ và trở thành một mục sư khi nhìn thấy tình yêu của Đấng Christ được thể hiện bởi một nhóm công nhân Cơ đốc đã giúp đỡ và cung cấp hàng cứu trợ cho người dân trong khu vực khi một trận động đất lớn xảy ra trong khu vực, theo Joe Handley cho biết, chủ tịch Asian Access, một tổ chức Cơ đốc đang tìm cách truyền bá Lời Chúa ở Nam Á.

Theo Asian Access, hội thánh đã đi đầu trong việc mang lại sự hy vọng và chữa lành trong cộng đồng của họ. Họ không nhìn thấy những người theo đạo Phật, người Ấn Độ giáo hoặc các nhóm tôn giáo khác giúp đỡ giữa đống đổ nát đó. Thay vào đó, tuần này qua tuần khác, chính những người theo Chúa Giê-xu đã chứng minh sự thử thách của thời gian, hy sinh mạng sống của chính họ để phục vụ và là bàn tay và bàn chân của Chúa Giê-xu.

Bây giờ, hạt giống của tình yêu Cơ đốc giáo đã phát triển. Trong một bản cập nhật, Handley báo cáo rằng có 62 nhà sư Phật giáo khác từng quyết định đi theo bước chân của Lạt ma Phật giáo trước đây và bây giờ đang đi theo Đấng Christ.

Và đó không phải là tất cả. Chỉ trong năm ngoái, [các nhà lãnh đạo hội thánh] ước tính rằng có hơn 200.000 người đã tiếp nhận Chúa Giê-xu, đó là một thành quả làm việc không hề mệt mỏi của cộng đồng Cơ đốc nhân tại đây, Hand Handley cho biết.

Điều Gì Khiến Cho Rất Nhiều Người Chuyển Đổi Sang Cơ Đốc Giáo?

Handley nói rằng tất cả là do công việc của các công nhân Cơ Đốc, những người đã mang lại sự hy vọng và chữa lành trong cộng đồng của họ. “Họ không nhìn thấy những người theo đạo Phật, người Ấn Độ giáo hoặc các nhóm tôn giáo khác giúp đỡ giữa đống đổ nát đó. Thay vào đó, tuần này qua tuần khác, chính những người theo Chúa Giê-xu đã chứng minh sự thử thách của thời gian, hy sinh mạng sống của chính họ để phục vụ và là bàn tay và bàn chân của Chúa Giê-xu”, ông nói.

Asian Access đang đóng một vai trò quan trọng trong phong trào thuộc linh này bằng cách huấn luyện những người lãnh đạo hội thánh với mục đích thiết lập sự tăng trưởng thuộc linh lâu dài trong khu vực.

“Asian Access có đặc ân đi bên cạnh các mục sư chủ chốt như những người đã đầu tư vào cuộc đời của các thầy tu Tây Tạng này”, Hand Handley nói. “Chúng tôi đầu tư rất nhiều, xây dựng năng lực để họ có thể tiếp cận cộng đồng của họ”.

“Đức Chúa Trời làm những điều tuyệt vời khi bạn đầu tư vào con người và thấy họ phát triển sâu sắc hơn ở trong Ngài, trở nên mạnh mẽ hơn với tư cách là những người lãnh đạo, học cách môn đồ hoá các nhà lãnh đạo khác, và sau đó truyền bá qua những nỗ lực gieo trồng hội thánh theo những cách đơn giản đáng chú ý”, ông nói thêm.

Asian Access hiện đang cần sự cầu nguyện và hỗ trợ tài chính của các Cơ đốc nhân trên toàn thế giới để tổ chức này có thể nuôi dưỡng phong trào thuộc linh ở Nam Á.

Hãy nhớ đến và cầu nguyện cho những tín hữu mới tại nơi này và cho đất nước của họ vì có rất nhiều người đang đến với Chúa Giê-xu Christ.

Để Cơ đốc giáo phù hợp với phong tục địa phương bị ảnh hưởng bởi tập quán Phật giáo Tây Tạng:

Văn hóa Khata: Một trong những nét rất độc đáo bạn sẽ thấy trong Nhà thờ Tây Tạng ở Yangjin là lễ dâng Khata (Khăn trắng Tây Tạng) trên tượng Mar-ri. Họ cũng sử dụng nó cho những lời chúc tốt đẹp và lời chào hỏi. Khata có cùng hữu dụng và ý nghĩa trong đời sống tín hữu Cơ Đốc Tây Tạng như đời sống Phật giáo Tây Tạng.

Năm mới của người Tây Tạng: Cơ đốc nhân Tây Tạng tại làng Yangjin cũng ăn mừng Tết Nguyên đán Tây Tạng cùng với Phật giáo địa phương. Họ sẽ nhóm lại trong nhà thờ của họ và đọc phân đoạn từ Kinh thánh thay vì đọc kinh sách Phật giáo.

Kinh Thánh Tây Tạng: Cơ đốc nhân Tây Tạng sử dụng cả Kinh Thánh tiếng Tây Tạng và Kinh Thánh tiếng Trung Quốc.

Cơ đốc nhânThangka: Thangka theo truyền thống là một phương tiện để rao giảng về một tôn giáo cho người bình thường như một trợ giúp trực quan. Bây giờ nhiều Cơ đốc nhân Tây Tạng đang sử dụng thangka để rao giảng câu chuyện về sự sáng tạo và sự sa ngã của con người, Câu chuyện về Chúa Giê-xu và Câu chuyện về Đức Chúa Trời và Con người trước Chúa Giê-xu.

Dịch: Nau Puih

Nguồn: believersportal.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like