Home Dưỡng Linh Người Nữ Được Chúa Đẹp Lòng – Phần 9: Trong mối quan hệ với con cái

Người Nữ Được Chúa Đẹp Lòng – Phần 9: Trong mối quan hệ với con cái

by Sưu Tầm
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/FdnxX7-p3hM

Chớ bỏ các phép tắc của mẹ con” – Châm ngôn 1:9

Không có vị trí nào, không có năng lực nào, không có khải tượng nào lớn hơn khải tượng làm mẹ.

Người nữ được Chúa đẹp lòng là người nữ luôn có nhiệt huyết nương cậy nơi lời Chúa. Con cái của người nữ đó là bông trái của sự nhiệt huyết đó. Kinh Thánh nói hai lần về “phép tắc”. Thực sự người nữ phải có nghĩa vụ dạy con cái mình lời Chúa . Chúng ta có thể làm nhiều việc vì con cái của chúng ta. Nhưng so với các việc đó thì việc dạy về lời Chúa là việc quan trọng nhất chúng ta cần phải lưu ý.

“Và từ khi con còn thơ ấu đã biết Kinh Thánh vốn có thể khiến con khôn ngoan để được cứu bởi đức tin trong Đức Chúa Jêsus Christ.” II Ti mô thê 3:15

Trong những điều mà con cái chúng ta cần biết thì điều quan trọng nhất là lời Chúa. Lời Chúa cũng phải đứng vị trí số 1 trong tấm lòng chúng ta. Để làm được điều này chúng ta cần nuôi dưỡng nhiệt huyết ở trong lòng.

Trong lời Chúa có trí tuệ, khôn ngoan, thông sáng. Lời Chúa là nền tảng của mọi nguyên lý, truyền thống mà người mẹ có thể sử dụng lời Chúa để dạy dỗ con mình.

Nếu chúng ta nhìn vào sách Châm ngôn đoạn 31:1- 9, chúng ta sẽ thấy tấm gương của người nữ tài đức, là người nữ được chồng và con mình khen ngợi.

Chúng ta là những người nữ của Chúa, mang trong mình sứ mạng chăm sóc, nuôi dưỡng con cái, chân lý và lời của Chúa phải luôn ở trong lòng chúng ta. Và chúng ta phải nói điều đó với con cái mình mỗi khi có cơ hội.

Các lời mà ta truyền cho người ngày nay sẽ ở tại trong lòng ngươi, khá ân cần dạy-dỗ điều đó cho con-cái ngươi, và phải nói đến, hoặc khi ngươi ngồi trong nhà, hoặc khi đi người đường, hoặc lúc ngươi nằm, hay là khi trỗi dậy.” – Phục truyền luật lệ ký 6:6-7

Con cái học hỏi rất nhiều từ chúng ta. Chúng quan sát lúc chúng ta tích cực hoặc lúc chúng ta tiêu cực. Đó là lý do tại sao chúng ta phải nỗ lực không ngừng nghỉ để tạo tấm gương tốt cho chúng. Và đặc biệt thông qua đời sống tin kính của chúng ta, thông qua những cơ hội chúng ta tạo ra để nói về Chúa cho chúng, chúng sẽ nhận biết về Chúa và có sự khôn ngoan thật.

Chúng ta phải làm thế nào?

1. Hãy có những quyết định dứt khoát

Khi biết được Chúa muốn bạn cùng học Kinh Thánh với con, hãy chọn ra thời gian thích hợp trong ngày để có thể cùng học với con. Có thể thời gian học không dài, nhưng hãy cố gắng duy trì mỗi ngày.

2. Hãy nhận biết bản thân bạn là một giáo viên

Bạn phải định hướng cho con mình, hướng dẫn con mình tìm kiếm lời Chúa và nhận biết sự quan trọng của Chúa trong đời sống của chúng. Đây là một đặc ân và cũng là nhiệm vụ quan trọng hơn cả việc truyền giáo.

3. Hãy thử quan sát Kinh Thánh

Những người mẹ tin kính khi nhận được nhiệm vụ gieo trồng chân lý cho con mình từ nhỏ, Chúa đã sử dụng cuộc đời những người con đó như thế nào. Và hãy thử nghĩ xem nếu làm ngược lại bạn sẽ nhận được hậu quả ra sao.

Bạn có muốn con cái của bạn được Chúa sử dụng mạnh mẽ không? Bạn có thể gieo trồng lời Chúa mỗi ngày, từng chút một cho con cái của mình.

4. Hãy cùng con đọc và học thuộc Kinh Thánh

Bạn có thể cùng con đọc thuộc Kinh Thánh vào buổi sáng và kiểm tra lại vào buổi tối trước khi đi ngủ. Việc học thuộc Kinh Thánh là một thói quen rất tốt, và lời của Chúa sẽ giúp con của bạn đứng vững trong mọi bước đường gian khó về sau.

Chúng ta không thể cho con cái mình thứ chúng ta không có. Vì vậy điều quan trọng là chúng ta cần phải nuôi dưỡng sự nhiệt huyết học hỏi và yêu mến lời Chúa từ chính chúng ta. Bạn có đang yêu mến lời Chúa không? Bạn có đang dành thời gian mỗi ngày để dậy dỗ con cái mình trong lời Chúa không? Chúa có đang tể trị gia đình bạn không? Bạn hãy thử lập ra kế hoạch cho gia đình của mình ngay hôm nay.

Cảm ơn Chúa vì đã cho con một vai trò làm mẹ. Con biết việc này không dễ dàng nhưng không phải con làm một mình mà có Chúa làm cùng con. Xin thêm sức và sự khôn ngoan thông sáng cho con để con có thể yêu thương và dạy dỗ con cái mình theo lời Chúa. Con cảm ơn Ngài. Amen

Biên soạn: Mymy

Trích: A woman after God’s own heart

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like