Home Lời Chứng ‘Không Bao Giờ Là Quá Muộn!’: Ông Cố Được Cứu, Và Đã Nhận Phép Báp-Têm Trong Ngày Sinh Nhật

‘Không Bao Giờ Là Quá Muộn!’: Ông Cố Được Cứu, Và Đã Nhận Phép Báp-Têm Trong Ngày Sinh Nhật

by Faithwire.com
30 đọc

Một bài đăng trên Facebook là lời chứng hoàn hảo cho câu gốc trong Ê-sai 59:1, một cụ già đã nhận phép báp-têm và tiếp nhận Chúa Giê-xu là cứu Chúa cuộc đời mình, sau nhiều thập kỉ lưỡng lự với quyết định này.

Quyết định được thúc đẩy khi các vấn đề về sức khỏe ngày càng gia tăng và tỉ lệ tử vong đã ảnh hưởng đến suy nghĩ của ông. Ông bắt đầu suy nghĩ một viễn cảnh lớn hơn và có nhận thức về số phận linh hồn mình. Ông cuối cùng chọn chấp nhận Đấng Christ và chịu phép Báp-têm, như cháu gái của ông có giải thích trên trang Facebook:

“Pawpaw Lindy, giống như Darnell đã nói tối hôm nay, là một người tốt. Ông luôn thành thật và luôn luôn cố gắng làm điều tốt trước mặt mọi người. Ông luôn làm việc ngoài đồng. Ông đã đi đến Sardis và là thành viên trong khoảng thời gian dài. Ông đã cưới Mawmaw Margie hơn 70 năm. Ông đã chăm sóc cả đại gia đình gồm: 3 người con, 7 người cháu, 14 người chắt, và 1 người chút.

Tuy nhiên, giống như Darnell đã nói tối hôm nay, làm điều thiện sẽ không giúp bạn vào được nước Thiên Đàng. (“Bởi ấy nhờ đức tin mà anh em được cứu; điều đó không đến từ  anh em, bèn là sự ban cho của Đức Chúa Trời, ấy chẳng phải bởi việc làm đâu, hầu cho không ai khoe mình”. – Ê-phê-sô 2:8-9)

Và thế là, tuần trước, ở tuổi 90 (vài ngày trước khi bước sang tuổi 91), Pawpaw Lindy đã được cứu.

Tối hôm nay, ông đã được báp-têm

Chúa thật tốt lành, trong mọi lúc mọi nơi!

Bạn có thể nghĩ là quá muộn – nhưng không. Bạn có thể nghĩ còn rất xa – nhưng không. Duy chỉ CHÚA.

Nếu tôi chết, tôi biết tôi sẽ xuống địa ngục”.

Đó là những lời từ cụ già 90 tuổi Lindy Cummings (Pawpaw Lindy), một người nông dân tại bang Georgia đã chăm sóc thành công một đại gia đình, gồm nhiều người chắt và 1 người chút, khi ông đã bắt đầu biết suy nghĩ về số phận và linh hồn mình.

“Ông có một vài vấn đề về sức khỏe gần đây, hầu như đều là những dấu hiệu của tuổi 91”, chắt của Lindy, Lindsey Robinson chia sẻ với tờ Faithwire. “Ông chia sẻ khi nhớ lại lúc còn là một cậu bé, ông nói ông được cứu”, Robinson giải thích. “Căn bản rằng ông cũng không nghĩ mình có thể thật sự hiểu được, tại độ tuổi trẻ như vậy, ông thực sự có một quyết định quan trọng như vậy”.

Thế nên, vừa mới cuối tuần trước, “Pawpaw Lindy”, đặt tất cả những thiếu sót và tội lỗi từ quá khứ của mình ngay dưới thập tự giá. Ông chấp nhận Chúa Giê-xu và muốn nhận phép báp-têm ngay lập tức.

“Ông đã nhờ bà cố tôi (Mawmaw Margie) gọi nhà truyền giáo đến nhà họ”, Lindsay giải thích. “Những lời nói chính xác đến từng chữ của Pawpaw của tôi, ‘nếu tôi chết, tôi biết tôi sẽ xuống địa ngục’. Nhà truyền giáo đến nhà của ông cố tôi, và anh đã nói chuyện và cầu nguyện cho ông. Ông đã xưng nhận Đấng Christ. Sau đó, ngày 22, ông chịu phép báp têm vào một buổi tối tại nhà thờ địa phương. Đây là bức hình mà một trong những người cháu và người giảng dạy đã giúp ông ngậm mình xuống nước và đứng dậy. Những người con, người cháu, người chắt, và 1 người chút đã chiêm ngưỡng hình ảnh này. Bức tranh ngay trước khi người mục sư ngâm mình ông xuống nước”.

Đây là bức hình mà cô cháu của ông đã đăng tải lên, và giờ đã được nhiều người biết đến:

Lindsey đã choáng ngợp với những lời hồi đáp, không biết rằng điều này sẽ nhóm lên phản ứng sâu sắc giữa hàng ngàn, hàng ngàn người.

“Thật không thể tin được khi bức hình và thông điệp mà tôi đã đăng về Pawpaw Lindy tối hôm qua đã trở nên nổi tiếng”, cô viết trên Facebook. “Tôi không hy vọng khi đăng tấm hình này với gần 1,500 lượt thích, hơn 500 lượt chia sẻ  và hơn 250 lượt bình luận. Những điều này cứ đến, và rằng, những lượt thích, bình luận, chia sẻ này sẽ còn tiếp tục tiếp diễn”.

Phần yêu thích của cô trong những bình luận? Tôi thích bài viết về Chúa Giê-xu. Tôi thích mọi bình luận trên bài đăng này sẽ là những lời tích tực và ca ngợi chúc tán Chúa. Tôi yêu những người đang chia sẻ rằng họ có hy vọng cho những người thân yêu đã lầm lạc. Vinh hiển thuộc về Ngài”, cô giải thích thêm.

Có nhiều lúc phương tiện truyền thông thật khủng khiếp. Tất cả chúng ta đều chăm chăm vào điện thoại,  phớt lờ những người xung quanh và xem nhau những người không quen cãi nhau tranh chiến và chia rẽ. Sau đó, một bài đăng như thế này xuất hiện và giúp cân bằng mọi thứ.

“Nghĩ xem biết bao nhiêu người thấy bức tranh của Phúc Âm (Chúa sẽ cứu những tội nhân già nhất) chỉ vừa tối qua vì tất cả bạn bè, gia đình, và những người xa lạ từ các tiểu bang khác đã có những lượt “thích” trên bài đăng và bấm vào biểu tượng “chia sẻ”. Nghĩ xem có bao nhiêu người sẽ thấy”, Lindsey chia sẻ.

“Mạng xã hội không phải lúc nào cũng toàn điều xấu. Có rất nhiều tin xấu được chia sẻ hằng ngày. Tôi vui vì nhiều tin tức tốt lành đang hiện hữu nhiều trên Facebook, và không chỉ là những tin tốt – mà còn là những tin gây dựng”.

Amen! Ngợi khen Chúa vì nhiều linh hồn đã được cứu. Cảm ơn, Chúa Giê-xu, đã đem cuộc sống của người đã trên 90 tuổi cuối cùng cũng được Ngài gọi về nhà, và được xem là con của Đức Chúa Trời.

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: Faithwire.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like