Home Dưỡng Linh Chuẩn Bị Tấm Lòng Gặp Hài Nhi Giê-xu – Phần 4: Trông Đợi Với Hy Vọng

Chuẩn Bị Tấm Lòng Gặp Hài Nhi Giê-xu – Phần 4: Trông Đợi Với Hy Vọng

by Sưu Tầm
30 đọc

Khi Ta đã đi, và sắm sẵn cho các ngươi một chỗ rồi, Ta sẽ trở lại đem các ngươi đi với Ta. – Giăng 14:3

      Năm 1924, ông Hidesaburo Ueno là giảng sư ở Đại Học Tokyo. Ông có chú chó nhỏ tên Hachiko. Mỗi sáng, Hachiko cùng đi với chủ đến nhà ga Shibuya và trở lại vào buổi chiều chờ đón ông về. Ngày theo ngày, trở thành nhịp sống quen thuộc đối với chú chó. Ngày 21/5/1925, giáo sư Ueno không trở về, ông qua đời tại trường sau cơn đau tim đột ngột. Suốt thời gian còn lại, mỗi ngày chú chó Hachiko vẫn trung thành ra nhà ga giữa dòng người hối hả để chờ đón ông Ueno, một bóng dáng thân quen gần gũi suốt 9 năm, 9 tháng và 15 ngày cho đến chết.

      Ngày nay, chúng ta vui hưởng sự hiện diện của Chúa Giê-xu đang khi thiết tha trông đợi Chúa trở lại với niềm hy vọng, nhưng không biết vào lúc nào. Vì vậy, chúng ta cần phải tỉnh thức, sửa soạn tấm lòng mong chờ trong Mùa Vọng là hành trang cho lần gặp Chúa dấu yêu. Chúa đã đến và Ngài sẽ lại đến. Nên chúng ta “hãy kiên tâm và vững lòng [trông đợi], vì ngày Chúa đến gần rồi” (Gia-cơ 5:8).

      Ngày Chúa trở lại thật phước hạnh, hãy thành tâm cầu xin Đức Thánh Linh giúp chúng ta mỗi ngày sống “yêu thương, vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, khiêm nhu và tiết độ” (Ga-la-ti 5:22). Cho dù thực tại cuộc đời còn lắm khó khăn, thách thức, chông gai, khổ đau và nước mắt . . . Quyết không chùn bước, chúng ta hãy vững tin tiến bước trong hân hoan chờ đợi lời hứa của Chúa sẽ thành hiện thực.

Lạy Chúa, đang khi trông đợi Chúa trở lại, con hết lòng thờ phượng và phục vụ Chúa. A-men.

Trần Quang Vinh

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like