Home Chúa sáng tạo Những Gì Mọi Người Không Nói Với Bạn Về Một Nhà Truyền Giáo

Những Gì Mọi Người Không Nói Với Bạn Về Một Nhà Truyền Giáo

by Sưu Tầm
30 đọc

Không phải tất cả mọi thứ đều không tốt, tôi hứa với bạn đó.

Tôi biết nhiều phương tiện truyền thông xã hội đã nói với những Cơ đốc nhân nhiều điều về những nhà truyền giáo. Những điều như cách chúng tôi vật lộn với sự chán nản và mệt mỏi; thật khó khăn dường nào cho chúng tôi khi có, theo nghĩa đen, hai quê hương; những chuyến công tác dài hạn của chúng tôi như thế nào và thường không nhìn thấy được kết quả khi đầu tư cuộc đời mình vào công tác này. Bạn nghe về những sự hy sinh và thử thách của chúng tôi, và gần đây, bạn nghe rất nhiều về những sự bắt bớ, nhưng bạn có thường nghe – ý tôi là thực sự nghe – về những điều tuyệt vời khi trở thành một nhà truyền giáo?

Đừng hiểu sai ý tôi; tất cả những điều kể trên hoàn toàn là sự thật. Rất khó khăn. Nhưng cuộc sống của mọi người cũng vậy. So sánh những sự tranh chiến luôn dẫn đến cảm giác tội lỗi và xấu hổ hoặc tự cao và kiêu ngạo. Không cái nào có lợi cả. Tôi rất ghét những bài đăng kiểu như “có rất nhiều điều tiêu cực trên các phương tiện truyền thông xã hội nên tôi đã chia sẻ bức ảnh về một chú mèo con đáng yêu”, chắc chắn phải có những điều đáng nhớ trong cuộc sống cho dù đôi khi cuộc sống thật khó khăn.

Có lẽ bởi vì đôi khi cuộc sống thật khó khăn.

Dù sao đi nữa, trở thành một nhà truyền giáo là điều tuyệt vời.

Bạn nghe về những khó khăn trong việc học tiếng địa phương, nhưng bạn đã bao giờ nghe về cảm giác phấn khích của chúng tôi khi cố gắng nói một cụm từ mới và ai đó hiểu những gì chúng tôi nói? Bạn có thể hình dung được đặc ân lớn lao dường nào không khi chia sẻ Phúc Âm bằng một ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ? Tôi đã khám phá ra những điều tuyệt vời trong tình yêu thương của Đức Chúa Trời qua những ngôn ngữ mới, vì mỗi nền văn hóa thông hiểu Ngài khác nhau một chút.

Bạn có thể đã nghe về việc chúng tôi nhớ gia đình và đất nước quê hương chúng tôi nhiều thể nào, nhưng có ai nói với bạn rằng thật tuyệt vời khi có hai – hoặc ba, hoặc bốn – quê hương không? Cảm giác đi đâu cũng giống như ở nhà là một món quà vậy. Cũng giống như là người địa phương ở ba hoặc bốn thành phố khác nhau. Chúng tôi có cơ hội nhìn thấy và trải nghiệm nhiều văn hóa khác nhau, những nét đặc sắc trong quan điểm sống của mỗi người; hãy để tôi nói cho bạn biết.

Tôi chắc chắn rằng bạn hiểu đó là thử thách cho chúng tôi khi sống với một mức lương không ổn định, nhưng bạn có thể không nhận ra thật sự là một phước lành khi không thể nương cậy vào chính mình trong vấn đề tài chính. Công việc truyền giáo trọn thời gian buộc chúng tôi phải nương cậy vào Chúa cho tiền thuê nhà, phương tiện đi lại, hoặc những đồ dùng thiết yếu, và trong khi có lẽ rất ít người trong số chúng tôi không bực bội về điều đó khi bắt đầu cuộc hành trình, cuối cùng, thật thú vị khi thấy Chúa sẽ chu cấp cho chúng ta thể nào. Chúng tôi cũng học được rất nhiều về sự hào phóng bởi vì chúng tôi luôn được bao quanh bởi những người có nhu cầu – hoặc những người đang được chúng tôi môn đồ hóa, hoặc những người đồng công cùng chúng tôi – và chúng tôi phải tìm ra cách để đáp ứng.

Có sự chúc phước của một cộng đồng liên hệ mật thiết cho những đội ngũ làm việc tại các trung tâm truyền giáo. Có niềm vui lớn trong khoảnh khắc nhận được sự cứu rỗi ban đầu ấy. Có sự hào hứng khi tự hỏi Chúa sẽ bảo chúng tôi làm gì tiếp theo, và hồi hộp khi chờ xem Ngài làm những phép lạ – những phép lạ đã chép trong sách Công vụ các sứ đồ – khi chúng tôi giảng đạo. Có những thách thức của việc thấy xung quanh là những người lạc mất đến mức chúng tôi không thể phớt lờ họ.

Và có những điều mà tất cả chúng tôi có thể có với cương vị một người bước theo Chúa Giê-xu: sự tin cậy và sự thỏa lòng xuất phát từ việc dành trọn đời sống để làm những gì chúng ta biết Chúa đã kêu gọi chúng ta làm. Mỗi người trong số chúng tôi là Cơ đốc nhân với những sự kêu gọi khác nhau. Dầu vậy, tôi tin rằng mỗi người trong chúng tôi đều đã được kêu gọi theo cách riêng để lặp lại những lời sứ đồ Phao-lô viết cho Hội thánh Cô-rinh-tô:

“Về phần tôi, tôi rất vui lòng phí của và phí trọn cả mình tôi vì linh hồn anh em” (II Cô-rinh-tô 12:15).

Đầy niềm vui. Thông điệp mà Internet dường như đang chuyển tải thiếu về các nhà truyền giáo: chúng tôi đang làm những gì chúng tôi đang làm với đầy niềm vui.

Dịch: NCMV

Nguồn: Ywamharbourcity.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like