Home Dưỡng Linh Chuẩn Bị Tấm Lòng Gặp Hài Nhi Giê-xu – Phần 1: Niềm vui lớn

Chuẩn Bị Tấm Lòng Gặp Hài Nhi Giê-xu – Phần 1: Niềm vui lớn

by Sưu Tầm
30 đọc

Chuẩn Bị Tấm Lòng

Chúa ôi, con mong đợi Chúa như nai thèm khát suối nước. – Thi Thiên 42:1

Mùa Vọng, Mùa Trông Đợi. Mùa Vọng nhắc chúng ta chuẩn bị tấm lòng đón mừng Chúa Giáng Sinh. Đây là món quà toàn hảo của Đức Chúa Trời, Đấng Tạo Hóa đã ban cho nhân loại cách đây hơn 2000 năm. Đức Chúa Trời đã đến thế gian này trong thân xác con người qua Chúa Giê- xu. Cho dù lý luận của con người không thể giải thích được, nhưng bởi tình yêu và sự khôn ngoan của Chúa, đó là chương trình cho mọi người ở mọi thời đại bằng cách Chúa chết thay cho chúng ta.

Sự Giáng Sinh của Chúa Giê-xu là món quà vô cùng kỳ diệu vì hoàn toàn miễn phí, không đòi hỏi điều kiện chi cả mà Đức Chúa Trời dành cho mọi người. Chỉ cần mở lòng tiếp nhận món quà vĩ đại nhất vì Chúa Giê-xu đã đến trần gian đem ơn cứu rỗi, thứ tha, yêu thương và an bình cho mọi người. Thật vậy, Đức Chúa Trời bước vào dòng lịch sử loài người hầu ban cho chúng ta món quà Cứu Chuộc.

Mùa Vọng 2019, mỗi ngày hãy dành một thì giờ yên tịnh bắt đầu với câu Kinh Thánh, kế đến suy gẫm bài chia sẻ, và kết thúc bằng lời cầu nguyện gợi ý. Dù cuộc đời ra sao, chúng ta vẫn có thể nếm hưởng niềm vui thật vì Chúa đã đến, trải nghiệm sự an bình trọn vẹn vì Chúa đang ở cùng, và đặt lòng tin cậy với hy vọng chắc chắn tương lai Chúa sẽ trở lại. Tôi mong ước những lời chia sẻ đơn sơ trong tập sách nhỏ này giúp mỗi chúng ta khát khao có mối thông công mật thiết ngọt ngào với Chúa Giê-xu. A-men.

Niềm Vui Lớn

Ta báo cho các ngươi một tin mừng, đây sẽ là niềm vui lớn . . . Một Đấng Cứu Thế đã được sinh ra cho các ngươi. – Lu-ca 2:10–11

Sống trên đời này, ai cũng muốn có một đời sống hạnh phúc, bình an và vui sướng. Triệu phú người Mỹ Jay Gould, lúc sắp qua đời đã thở than: “Tôi là người đàn ông đau khổ nhất trên trái đất này.” Tội lỗi đã hủy phá mối tương giao mật thiết giữa loài người với Chúa. Niềm vui và sự bình an bị đánh mất khi tội lỗi đến, từ đó con người sống trong nỗi lo sợ, bất an, buồn thảm và tuyệt vọng.

Vì thương yêu con người tội lỗi, nên Đức Chúa Trời thiết lập kế hoạch phục hồi sự vui mừng qua sự Giáng Sinh của Chúa Giê-xu. Đây là Niềm Vui Lớn cho mọi người, khi chúng ta mở lòng tiếp nhận Chúa Giê-xu, Đấng đã đến trần gian này để “cứu dân mình [nhân loại] ra khỏi tội” (Ma-thi- ơ 1:21). Cách đây 2000 năm, Chúa Giê-xu đã đến đem cho chúng ta Niềm Vui Lớn và niềm hy vọng chắc chắn. Chúa đáng được suy tôn chúc tụng là Đấng Cứu Tinh của nhân loại.

Tình Yêu cao cả tuyệt diệu của Đức Chúa Trời đối với chúng ta đã được tỏ bày qua sự Giáng Sinh của Chúa Giê- xu. Mong ước mỗi khi ngẫm nghĩ về chương trình kỳ diệu về sự ra đời của Chúa Giê-xu, khiến lòng chúng ta tràn ngập niềm vui reo hò, “Chúa là Vầng Đá Cứu Rỗi của chúng ta” (Thi Thiên 95:1). Niềm Vui Lớn của Lễ Giáng Sinh là Chúa Giê-xu.

Lạy Chúa, giúp con mỗi ngày trải nghiệm Niềm Vui Lớn khi lòng con có Chúa Giê-xu. Amen.

Trần Quang Vinh

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like