Home Lời Chứng Nhóm Nghiên Cứu Y Tế Xác Nhận Mục Vụ Chữa Lành của Heidi Baker

Nhóm Nghiên Cứu Y Tế Xác Nhận Mục Vụ Chữa Lành của Heidi Baker

by Godtv.com Author
30 đọc

Khi khoa học không còn mâu thuẫn với các phép lạ.

Heidi Baker, giáo sĩ và diễn giả quốc tế, đã dâng cuộc đời mình để làm rõ lẽ thật của Phúc Âm. Cô tin rằng Cơ đốc nhân có thể được sử dụng làm đôi tay của Chúa Giê-xu và sự chữa lành bởi Chúa đã khiến cô trở thành một thánh đồ tại đất nước Mozambique, và hàng ngàn lời chứng và phép lạ về sự chữa lành cuối cùng cũng thu hút sự chú ý của giới khoa học và học thuật.

Tiến sĩ Candy Gunther Brown, giáo sư nghiên cứu tôn giáo tại Đại học Indiana, đã xuất bản một nghiên cứu có tên là, “Nghiên cứu về Tác dụng Trị liệu của Lời Cầu nguyện Cầu thay (STEPP) đối với những Khiếm khuyết về Thính giác và Thị giác ở vùng Nông thôn Mozambique” (Study of the Therapeutic Effects of Proximal Intercessory Prayer (STEPP) on Auditory and Visual Impairments in Rural Mozambique). Tiến sĩ Brown đã tìm cách để xác minh và nghiên cứu các lời chứng của Mục vụ Heidi.

Nhà văn và nhà thần học người Nam Phi John Bishop đưa ra một bản tóm tắt ngắn gọn về nghiên cứu của Tiến sĩ Brown:

“Brown đã bị thu hút bởi những tuyên bố về sự chữa lành và tìm cách xem xét chúng thông qua lăng kính khoa học (1). Nghiên cứu đã xem xét ‘lời cầu nguyện cầu thay’ (CẦU NGUYỆN CHỮA LÀNH) có nghĩa là người được cầu nguyện không ở cách xa người cầu thay cho họ. Thay vì nghiên cứu về cầu nguyện mù quáng tại nơi có các nhóm bị kiểm soát phân cách bởi khoảng cách và địa điểm, nghiên cứu của Brown, đã xem xét ‘lời cầu nguyện tiếp xúc trực tiếp, thường liên quan đến việc đụng chạm, bởi một hoặc nhiều người thay mặt cho một người khác. Đó là lời cầu nguyện mà Brown cho rằng tương tự như các tường thuật trong Tân Ước về Chúa Giê-xu và các môn đồ của Ngài đặt tay lên người bệnh. Hiện tại trong các tài liệu học thuật, cầu nguyện cầu thay rất ít được chú ý và nghiên cứu của Brown là một nỗ lực để lấp đầy khoảng trống này”.

Để thực sự chứng kiến tính hợp pháp của sự chữa lành và hiểu về công việc của Heidi, Tiến sĩ Brown đã đến Mozambique và đi cùng Heidi và nhóm Iris Global trong chuyến truyền giáo của họ. Khi có nhiều thời gian ở với Heidi Baker, Tiến sĩ Brown đã thấy rất nhiều điều mà khoa học và những bộ óc vĩ đại trong giới học thuật không thể giải thích được.

“Với giọng nói nhẹ nhàng, họ đã xin Chúa chữa lành, mời sự xức dầu của Chúa Thánh Linh, và truyền lệnh cho sự chữa lành và đuổi đi bất kỳ tà linh nào trong danh Chúa Giê-xu. Sau đó, những người cầu nguyện hỏi người được cầu nguyện liệu họ đã được chữa lành chưa. Nếu người được cầu nguyện phản hồi tiêu cực hoặc nói rằng việc chữa lành chỉ mới một phần, cầu nguyện được tiếp tục. Nếu họ nói đã được chữa lành, các cuộc kiểm tra không chính thức đã được tiến hành, chẳng hạn như yêu cầu người được cầu nguyện lặp lại các từ hoặc âm thanh (ví dụ: vỗ tay) hoặc đếm các ngón tay từ khoảng cách 30 cm. Nếu người được cầu nguyện không thể thực hiện các yêu cầu, cầu nguyện chữa lành được tiếp tục nếu hoàn cảnh cho phép.”

 “Người dân Mozambique đã thể hiện khả năng thính giác và / hoặc thị giác được cải thiện sau các sự can thiệp của cầu nguyện chữa lành.”

Tiến sĩ Brown đã bị thuyết phục trong nghiên cứu thực địa của mình đến nỗi bà thậm chí còn đề xuất phương pháp giảm đau này hoặc xử lý các tổn thương thông qua cầu nguyện để thêm vào các phương pháp điều trị y tế thông thường.

“Mặc dù sẽ là không khôn ngoan khi khái quát hóa từ những phát hiện ban đầu này đối với một số ít người thực hành cầu nguyện chữa lành và những người được thử nghiệm không ở trong điều kiện người lý tưởng, nghiên cứu trong tương lai dường như được bảo đảm để đánh giá liệu cầu nguyện chữa lành có thể là một công cụ bổ trợ hữu ích cho chăm sóc y tế tiêu chuẩn cho một số bệnh nhân bị khiếm thính và/hoặc khiếm thị, đặc biệt là trong bối cảnh tiếp cận với điều trị thông thường bị hạn chế”.

Trong bài viết của mình, Giám mục chia sẻ một nguồn học thuật thứ hai, người hỗ trợ bằng chứng y học về sự chữa lành thông qua cầu nguyện.

“Ngoài nghiên cứu này, mục vụ của Baker có liên hệ với một số tuyên bố đáng chú ý khác, bao gồm cả việc cấp số nhân đồ ăn, người chết sống lại là điều đã dẫn hàng ngàn người đến với Đấng Christ. Giáo sư Craig Keener (2) trong hai tập nghiên cứu về chủ đề phép lạ của mình giải thích rằng ‘Trừ khi một người thực hiện từ các giả định có kiểm soát rằng phép lạ không thể xảy ra, hầu hết sẽ xem xét các nguồn đáng tin cậy của Bakers’”.

“Theo Keener, có rất nhiều báo cáo được ‘xác nhận một cách độc lập về mục vụ của Bakers và các đồng nghiệp người Mozambique’… Theo Baker, công thức rất đơn giản, ‘Khi chúng ta bước đi như Chúa Giê-xu đã bước đi, thì chúng ta sẽ được phước.’”

Dịch: Nau Puih
Nguồn: Godtv.com
Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

(1) Brown, C., Mory, S. Williams, R. & McClymond, M. 2010. “Study of the Therapeutic Effects of Proximal Intercessory Prayer (STEPP) on Auditory and Visual Impairments in Rural Mozambique” in Southern Medical Journal. 103 (9): 864–869.

(2) Keener, C. Miracles.

Bình Luận:

You may also like