Home Dưỡng Linh Chuẩn Bị Tấm Lòng Gặp Hài Nhi Giê-xu – Phần 17: Nổi Tiếng Hơn Cả Chúa

Chuẩn Bị Tấm Lòng Gặp Hài Nhi Giê-xu – Phần 17: Nổi Tiếng Hơn Cả Chúa

by Sưu Tầm
30 đọc

Chúng ta cũng chẳng coi người ra gì. – Ê-sai 53:3

    Ngày 4 tháng 3 năm 1966, trong buổi phỏng vấn của nhà báo Maureen Cleave thuộc Chương Trình London Evening Standard, John Lennon phát biểu và công bố về ban nhạc The Beatles của mình như sau: “Chúng tôi [The Beatles] nổi tiếng hơn cả Chúa Giê-xu.”

Chúa Giê-xu, sinh ra nơi chuồng chiên và đặt nằm trong máng cỏ (Lu-ca 2:7). Lớn lên trong gia đình thuộc giai cấp lao động, người ta mỉa mai: “Người đó con nhà thợ mộc, chúng ta đều biết cả mà!” (Ma-thi-ơ 13:55). Sống gần 30 năm trong vùng nông thôn, người ta nói đùa: “Có gì tốt ra từ Na-xa-rét đâu!” (Giăng 1:46). Chúa nói với những người muốn theo Ngài rằng: “Con cáo có hang, chim trời có ổ; song Con Người [Ta] không có chỗ gối đầu” (Lu-ca 9:58).

      Như tiên tri Ê-sai nói, Chúa Giê-xu bị loài người khinh miệt, ruồng bỏ và khước từ. Một người mà ai thấy liền ngoảnh mặt, bĩu môi chẳng muốn nhìn (Ê-sai 53:3). Chúa Giê-xu đã từ bỏ chính mình, bước vào đời với yêu thương, tha thứ, gần gũi và đồng cảm với chúng ta. Chúa tìm kiếm những ai lầm đường lạc lối, Chúa đón nhận những ai xấu xa phạm tội và Chúa ôm chặt những tấm lòng ăn năn tan vỡ. Mục đích Chúa đến trần gian này không trở nên nhân vật nổi tiếng, nhưng để “phục vụ và hy sinh tính mạng làm giá chuộc nhiều người” trên thập tự giá (Mác 10:45).

Chúa ôi, “Ngài là Đức Chúa Trời của con” (Thi Thiên 31:14). A-men.

Trần Quang Vinh

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like