Home Lời Chứng Bé Gái 2 Tuổi Chống Chọi Với Căn Bệnh Ung Thư Sau 15 Tháng Điều Trị

Bé Gái 2 Tuổi Chống Chọi Với Căn Bệnh Ung Thư Sau 15 Tháng Điều Trị

30 đọc

Đối với cha mẹ, không có gì đau đớn hơn khi nhìn thấy con mình phải chịu đựng bệnh tật. Họ sẽ làm tất cả mọi điều để có thể xua tan đi nỗi đau mà không có một đứa trẻ ngây thơ nào muốn trải qua.

Điển hình như trường hợp của Molly Hughes, gần 2 tuổi và phải gánh chịu căn bệnh ung thư u nguyên bào thần kinh giai đoạn 4, một loại ung thư thường xuất hiện ở những bé dưới 5 tuổi. Các bác sĩ đã chẩn đoán em bị ung thư vào năm 2017 khi em chỉ mới 6 tháng tuổi và em phải chống chọi với căn bệnh của mình trong cơ thể nhỏ bé.

Khả năng sống sót sau căn bệnh u nguyên bào thần kinh thường lớn hơn 50% nhưng thật khó khi điều trị ở giai đoạn muộn như thế này. Các phương pháp điều trị là điều mà không đứa trẻ nào muốn.

Tuy nhiên, đối với Molly, căn bệnh ung thư này đã lan ra khắp cơ thể của em, đồng nghĩa với liệu trình điều trị khốc liệt hơn. Trong vòng 15 tháng, em đã dũng cảm vượt qua các quá trình hóa trị, cấy ghép tế bào gốc, phẫu thuật, xạ trị và liệu pháp miễn dịch.

Chelsea Hughes, mẹ của Molly, chia sẻ rằng cô bé đã trải qua 130 ngày trong bệnh viện để điều trị. Cô nhớ lại khoảnh khắc đau khổ khi bé gái bé bỏng của cô “bệnh rất rất nặng” bởi vì việc điều trị “rất khắc nghiệt” mà cơ thể nhỏ bé phải gánh chịu. Tệ hơn nữa, một trong những cuộc điều trị đã khiến cho khả năng thính giác của em bị mất đi, nên hiện tại em phải đeo máy trợ thính.

Mặc cho những khoảng khắc đau lòng, Chelsea rất xúc động khi thấy con cô vẫn vượt qua được sau những cơn điều trị. Cô bé 21 tháng tuổi vẫn còn sống sót sau năm lần hóa trị!

Cho đến nay tin tức tốt nhất mà gia đình nhận được từ bác sĩ qua điện thoại rằng căn bệnh Molly đang tốt lên. Chelsea chia sẻ cô rất an lòng và hạnh phúc đến mức đã “ngã xuống sàn” và ôm chầm lấy con gái trong năm phút sau cuộc điện thoại đó.

Chelsea đã chia sẻ niềm vui này trên Facebook và đăng bản phim chụp cho thấy khối ung thư vẫn còn đang hoạt động trong cơ thể Molly. Cô cảm ơn mọi người vì đã cầu nguyện, ân điển của Chúa với quyền năng chữa lành, và đã trích dẫn trong I Sử kí I 5:20, “Ngài sẽ đáp lời vì họ tin nơi Ngài”.

Tuy nhiên, Chelsea vẫn đang tìm kiếm sự cầu nguyện để ung thư không quay lại đặc biệt là khi u nguyên bào thần kinh có nguy cơ tái phát cao. Để ngăn chặn điều này xảy ra, Molly hiện đang dùng một loại thuốc thử nghiệm mà em sẽ tiếp tục dùng trong 2 năm. Em cũng sẽ phải thực hiện quét kiểm tra tế bào ung thư trong 3 tháng.

Mặc dù mắc bệnh, Molly không bao giờ ngừng mỉm cười và luôn là niềm vui cho gia đình. Em rất vui khi biết gia đình dự định đi du lịch đến bãi biển để em có thể vui chơi, điều em muốn làm trong bệnh viện nhưng không thể vì ngoại vi IV trong ngực em.

Molly chắc chắn là một cô gái nhỏ dũng cảm và là một chiến binh thật sự. Gia đình em cũng là một hình mẫu cho những người tin vào quyền năng Thiên Thượng, vì họ vẫn duy trì sự kiên định trong đức tin rằng Chúa sẽ chữa lành cô con gái và cứu em khỏi bệnh ung thư.

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: Crossmap.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý  xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like