Home Chuyên Đề Bài Học Từ Con Thằn Lằn Và Sự Tăng Trưởng Của Hội Thánh

Bài Học Từ Con Thằn Lằn Và Sự Tăng Trưởng Của Hội Thánh

by ChristianToday
30 đọc

Nhiều Hội Thánh lớn thường được ngưỡng mộ và gây ấn tượng bởi số lượng thành viên nhóm lại tại đó. Chúng ta rất thích đọc những câu chuyện về các Hội Thánh đã tăng trưởng ngoạn mục như thế nào. Hội Thánh thu hút hàng trăm người đến thờ phượng vào Chủ Nhật được gọi là Hội Thánh thành công. Cũng giống như thế, tác giả viết ra cuốn sách sách bán được hàng chục ngàn bản và thường xuyên tham dự các buổi hội nghị dành cho Cơ Đốc Nhân, hoặc là thành viên của một tổ chức Cơ Đốc có chức vụ được chú ý thì được xem như là người ảnh hưởng đến các sự kiện. Và nếu bạn muốn biết tầm quan trọng của một người nào đó, bạn có thể nhìn vào số lượt người theo dõi trên trang Facebook của họ. Đây là một điều sai lầm – chỉ cần trả tiền, bạn có thể tăng lượng người theo dõi bạn lên đến hàng ngàn – nhưng điều này khiến chúng ta suy nghĩ liệu chúng ta có cần phải nghe từ họ hay không.

Nhưng các Cơ Đốc Nhân cần phải cẩn thận để không tham gia vào trò chơi của thế gian. Có một số câu trong Châm ngôn 30, được rút ra từ khả năng quan sát thiên nhiên một cách sắc sảo, mà chúng ta nên chú ý.

Có bốn loài nhỏ xíu trên đất

    nhưng lại rất khôn:

Con kiến chẳng có sức mạnh gì,

    nhưng biết dự trữ thức ăn lúc mùa hè.

Con chồn núi không mạnh mẽ gì,

    nhưng sống giữa các tảng đá.

Cào cào tuy không có vua,

    nhưng bay ra theo hàng ngũ.

Con thằn lằn mà người ta lấy tay bắt được,

    vậy mà lại ở trong cung vua.

(Châm ngôn 30:24-28 BPT)

Không một con vật nào trong số những sinh vật này có vẻ ngoài đặc biệt đáng chú ý. Nhưng bề ngoài yếu đuối của chúng lại là một lợi thế giúp chúng tồn tại trong tự nhiên – con chồn núi là một sinh vật nhỏ thuộc loài gặm nhấm – lại rất tinh khôn. Chúng đủ hiểu biết để tồn tại và sinh sôi trong thế giới tự nhiên. Chúng có vị trí của mình trong chương trình mà Đức Chúa Trời dành cho các tạo vật của Ngài.

Kinh Thánh kể lại những câu chuyện lớn về những nhân vật quan trọng – các vị vua, các nhà cố vấn và các tiên tri. Nhưng bên cạnh đó, Kinh Thánh cũng nói đến những con người rất bình thường, nhiều người trong số họ chúng ta thậm chí không biết tên, nhưng mỗi người đều có một vai trò trong câu chuyện của Chúa. Phần lớn chúng ta giống những con người bình thường đó nhiều hơn là các anh hùng với những chiến tích lẫy lừng trải qua các trang Kinh Thánh – chúng ta là những con kiến, hay những con chồn, chứ không phải là sư tử và báo.

Đức Chúa Trời có một tình yêu đặc biệt dành cho những con người nhỏ bé. Như Chúa Giê-xu đã nói, “nhiều người hiện ở địa vị cao sẽ bị đem xuống chỗ thấp nhất, còn nhiều người hiện ở địa vị thấp nhất sẽ được mang lên chỗ cao nhất” (Ma-thi-ơ 19:30 BPT). Ở vương quốc thiên đàng, không phải chỉ những nhà truyền giảng tại các Hội Thánh lớn mới có địa vị cao nhất; có thể cả những người quét dọn sau khi các buổi nhóm kết thúc cũng ở đó. Những người hầu như không được chú ý đến rồi sẽ được tôn trọng; những người mà số tiền dâng hiến của họ không đáng kể sẽ được ca ngợi. Con thằn lằn tuy nhỏ nhưng nó lại ở trong đền vua.

Khi quân đội Anh đầu hàng tại Yorktown trong cuộc chiến tranh giành độc lập của Hoa Kỳ, họ được tiễn ra khỏi thành phố với ca khúc The World Turned Upside Down (thế giới bị đảo lộn) – một ca khúc cách mạng được biểu diễn bởi các nhạc công của phe chiến thắng. Đức Chúa Trời cũng làm cho thế gian này đảo ngược. Chúng ta nên bắt đầu làm quen với điều đó và học cách ít gây ấn tượng bằng quy mô và sự thành công theo con mắt thế gian.

Eunice dịch

Nguồn: christiantoday.com

Ảnh: pixabay.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like