Home Chuyên Đề Cháu Có Được Kết Hôn Với Người Không Tin Chúa Không?

Cháu Có Được Kết Hôn Với Người Không Tin Chúa Không?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Cháu và bạn trai rất yêu thương nhau, nhưng anh ấy nói anh ấy không tin Chúa. Anh ấy không làm cháu vui và không quan tâm khi ai đó là Cơ đốc nhân. Anh ấy còn nói rằng khi chúng cháu kết hôn, anh ấy sẽ không nói với con cái rằng có một Đức Chúa Trời. Thưa mục sư, cháu có nên bận tâm về điều này không ạ?

Trả lời:

Đúng vậy, điều này chắc chắn phải bận tâm cháu. Nếu cháu là một Cơ đốc nhân thực sự, thì cháu đang tự đưa mình vào rắc rối, nếu cháu kết hôn với một người không những không chia sẻ đức tin với cháu mà còn từ chối nó.

Vấn đề thứ nhất, cháu sẽ phải đối phó với nhiều vấn đề thực tế nếu cháu kết hôn với người đàn ông này. Khi cháu kết hôn, cháu sẽ thực hiện lời thề của mình không chỉ với chồng, mà còn cả với Chúa. Đối với cháu, hôn nhân là trách nhiệm thiêng liêng do Chúa ban cho cháu. Và khi cháu kết hôn, cháu sẽ tìm cách tôn vinh Chúa trong cuộc hôn nhân của cháu. Nhưng điều này sẽ không đúng với chồng của cháu, cho dù tình yêu của cháu có sâu đậm đến mức nào.

Hoặc xét đến vấn đề cháu sẽ nuôi dạy con cái của mình ra sao. Chàng trai ấy có ủng hộ cháu khi cháu muốn đưa các con đến nhà thờ không? Anh ta có khuyến khích các con dâng đời sống mình cho Đấng Christ không? Anh ta sẽ trả lời các con ra sao khi chúng hỏi tại sao bố của chúng từ chối đến nhà thờ, ngay cả khi cháu vẫn đi nhà thờ? Cháu hãy đối diện với những vấn đề này một cách trung thực, bởi vì thực tế có những tồn tại như vậy.

Tôi biết cháu sẽ đối diện điều đó thật khó khăn, nhưng nếu cháu là Cơ đốc nhân, ý muốn của Chúa là cháu kết hôn với một Cơ đốc nhân. Kinh Thánh rất rõ ràng: “Chớ mang ách chung với kẻ chẳng tin. Bởi vì công bình với gian ác có hội hiệp nhau được chăng? Sự sáng với sự tối có thông đồng nhau được chăng” (2 Cô-rinh-tô 6:14). Thay vào đó, cháu hãy tin cậy Chúa sẽ dẫn dắt cháu đến với người đàn ông mà Chúa lựa chọn, người đó sẽ khuyến khích và ủng hộ cháu bước đi với Đấng Christ.

Dịch: NTKA

Nguồn: Billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like