Home Chuyên Đề Chúa Là Đấng Vừa Tốt Lành, Yêu Thương, Và Nghiêm Khắc, Phán Xét Phải Không?

Chúa Là Đấng Vừa Tốt Lành, Yêu Thương, Và Nghiêm Khắc, Phán Xét Phải Không?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Chị gái và con đang có một cuộc tranh luận về bản tính của Chúa. Về cơ bản, Ngài tốt lành và yêu thương (đó là những gì con nghĩ), hay Ngài nghiêm khắc và phán xét (đó là những gì chị ấy nghĩ)? Điều này có thể không quan trọng, nhưng con vẫn muốn biết. Mục sư có thể giúp con được không?

Trả lời: Hãy để mục sư đảm bảo với con rằng những gì chúng ta tin về Chúa mới là vấn đề! Bởi vì nếu chúng ta có một cái nhìn sai lệch về Chúa, cuối cùng chúng ta có thể tin vào lời nói dối về Ngài, và điều đó thật buồn thay.

Chúa về cơ bản là tốt lành và yêu thương, hay Ngài nghiêm khắc và phán xét? Câu trả lời là cả hai! Chúng ta mất một khoảng thời gian vất vả để hiểu điều này, bởi vì chúng ta thường không theo cách này; hoặc chúng ta tốt hoặc chúng ta nghiêm khắc. Nhưng Chúa có cả hai, và quan trọng là chúng ta nhận biết điều đó.

Một mặt, Chúa tuyệt đối tinh sạch và thánh khiết và bởi vì Ngài là như vậy, Ngài ghét tội lỗi và Ngài sẽ phán xét tội lỗi của chúng ta. Ngài phán xét chúng ta bây giờ, bằng cách khiến chúng ta phải gánh chịu hậu quả cho những hành động tội lỗi của mình, và Ngài cũng sẽ phán xét chúng trong cõi vĩnh hằng. Kinh Thánh cảnh báo, “Đức Chúa Trời là quan án công bình, thật Đức Chúa Trời hằng ngày nổi giận cùng kẻ ác” (Thi thiên 7:11).

Nhưng con lắng nghe này: mặt khác, Chúa yêu thương chúng ta bằng một tình yêu đời đời và bởi vì Ngài yêu chúng ta, Ngài đã cung ứng cho chúng ta một con đường để được tha thứ và tẩy sạch tội lỗi của chúng ta, để chúng ta có thể ở bên Ngài trên thiên đàng mãi mãi. Con đường đó là Chúa Giê-xu Christ, Đấng mà sự chết và phục sinh của Ngài đã trả giá cho tội lỗi của chúng ta và ban cho chúng ta món quà sự sống đời đời.

Con đã nhận được món quà này, món quà cứu rỗi vào đời sống của mình chưa? Con có thể nhận được, bằng cách quay về với Chúa Giê-xu Christ trong sự ăn năn và đức tin, và cam kết cuộc sống của con với Ngài. Mục sư cầu nguyện con sẽ làm như vậy ngày hôm nay.

Quý vị đã trải nghiệm sự tha thứ của Chúa chưa? Quý vị có thể trải nghiệm được như vậy ngay bây giờ.

Dịch: NTKA

Nguồn: Billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like