Home Dưỡng Linh Lòng Rộng Rãi Kích Hoạt Phước Hạnh Của Chúa

Lòng Rộng Rãi Kích Hoạt Phước Hạnh Của Chúa

by Rick Warren
30 đọc

“Chính tay mình làm nghề lương thiện, đặng có vật chi giúp cho kẻ thiếu thốn.” (Ê-phê-sô 4:28 – BTT)

Chúa muốn bạn sử dụng những khả năng của mình làm ra tiền để chia sẻ cho những người không thể làm việc hoặc những người nghèo vì bất cứ lý do gì. Ê-phê-sô 4:28 có chép: “Chính tay mình làm nghề lương thiện, đặng có vật chi giúp cho kẻ thiếu thốn.” (BTT)

Đến một lúc nào đó, bạn cần phải quyết định rằng “đủ là đủ”. Làm sao để bạn biết rằng khi nào là lúc “đủ là đủ”? Có người đã hỏi Howard Hughes rằng: “Ông cần bao nhiêu?”, và ông trả lời: “Chỉ thêm một chút nữa thôi.” Đó gọi là chủ nghĩa duy vật. Chủ nghĩa duy vật là khi bạn chưa học được cách sống trong phạm vi khoản thu nhập của mình. Bạn luôn phải cần có “chỉ thêm một chút nữa thôi”. Điều này có khiến bạn bất ngờ không khi biết rằng có một số người không đủ sống bằng khoản thu nhập mà trước đây họ từng mơ ước? Chúa dạy đến một thời điểm nào đó bạn cần phải nói rằng: “Tôi có đủ rồi.”

Đó có phải lúc bạn nên ngừng làm việc hay không? Không. Bạn cứ tiếp tục làm việc, nhưng giờ đây là lúc bạn kiếm tiền để ban ra và chia sẻ cho những người khác.

Tôi đã phải đi đến quyết định này khi quyển sách “Sống theo đúng mục đích” trở thành quyển sách bán chạy nhất thế giới trong ba năm. Quyển sách này đem về cho tôi hàng chục triệu đô-la. Tôi và Kay đã có thể nghỉ hưu và mua một hòn đảo ở Thái Bình Dương và có nhiều người phục vụ đồ ăn thức uống được trang trí với những chiếc dù nhỏ xinh. Tôi đã có thể dành phần đời còn lại để hưởng thụ, nghỉ ngơi. Nhưng đó có phải là mục đích của cuộc sống không? Không, đó không phải là mục đích của cuộc sống.

Vậy, tôi đã làm gì? Tôi vẫn tiếp tục làm việc. Tại sao? Tôi không làm việc để kiếm tiền cho bản thân mình. Thật sự tôi đã nói với Chúa rằng: “Thưa Chúa, Ngài muốn con làm gì với số tiền ngần này?  Đây là tiền của Ngài, không phải của con. Chúa trả lời tôi: “Hãy đọc quyển sách của con đi.” Tôi làm theo, và tôi chỉ cần đọc dòng đầu tiên của quyển sách để có thể hiểu được ý của Chúa: “Quyển sách này không phải nói về con.”

Khi bạn viết một quyển sách mà dòng đầu tiên là: “Quyển sách này không phải nói về bạn”, và nó đem về cho bạn hàng chục triệu đô-la, bạn phải nhận ra rằng, số tiền này không phải dành cho bạn! Vì thế chúng tôi dành bốn năm kế tiếp để vui mừng dâng hiến số tiền đó ra khắp thế giới. Tại sao chúng tôi làm như vậy? Vì Chúa đã ban cho chúng tôi khả năng để làm ra tiền để chúng tôi có thể chia sẻ nó cho những người khác.

Hãy ban cho một cách rộng rãi và tự nguyện. Không nên giữ lòng keo kiệt, bủn xỉn. Cách bạn sử dụng tiền bạc đến từ khả năng của bạn sẽ kích hoạt sự đáp lời từ Chúa.

Bao nhiêu người trong số chúng ta muốn Chúa ban phước trên mọi việc mình làm? Dĩ nhiên là tất cả chúng đều muốn như thế. Lòng rộng rãi là ngòi kích hoạt cho những phước hạnh từ Chúa. Tại sao? Vì Chúa là Đấng rời rộng và Ngài muốn bạn học để trở nên giống như Ngài. Bạn sẽ không bao giờ trở nên giống như Chúa Jesus Christ nếu bạn không học sống rời rộng và ngừng keo kiệt.

Chúa đã ban cho bạn khả năng để tôn cao Ngài, để phục vụ tha nhân, để kiếm sống, để trở thành tấm gương, để làm ra tiền chia sẻ cho người khác. Và tôi đã học được từ trong kinh nghiệm cá nhân của mình rằng: bạn càng rời rộng bao nhiêu thì Chúa càng ban phước cho bạn nhiều bấy nhiêu.

Mục Sư Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like