Home Chuyên Đề Làm Thế Nào Để Tôi Thực Sự Biết Ngài Yêu Tôi?

Làm Thế Nào Để Tôi Thực Sự Biết Ngài Yêu Tôi?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Tôi muốn nghĩ rằng Chúa yêu chúng ta (như mục sư thường chia sẻ trong các bài giảng), nhưng làm thế nào tôi thực sự có thể biết điều này? Tôi không được lớn lên trong một gia đình yêu thương và tôi luôn phải vật lộn với cảm giác mình không xứng đáng với tình yêu của Chúa.

Trả lời: Càng lớn tuổi, tôi càng để ý đến cách mà những trải nghiệm thời thơ ấu hun đúc chúng ta – đôi khi theo những cách không tốt khiến chúng ta khó chấp nhận những gì Chúa đã phán. Cảm xúc của chúng ta tác động, và cuối cùng chúng ta tin chúng thay vì tin Lời Chúa. Lối thoát duy nhất là tin vào những lời hứa của Chúa, thay vì những lời nói dối mà cảm xúc cố gắng nói với chúng ta.

Vâng, đó là một sự thật đáng kinh ngạc: Chúa yêu thương chúng ta, mặc dù thực tế rằng chúng ta là những tội nhân chỉ xứng đáng với sự phán xét của Ngài. Và bằng chứng cuối cùng về tình yêu của Đức Chúa Trời là Ngài đã ban Con Một của Ngài đến thế gian để cứu chúng ta. Kinh Thánh nói, “Lòng Đức Chúa Trời yêu chúng ta đã bày tỏ ra trong điều nầy: Đức Chúa Trời đã sai Con một Ngài đến thế gian, đặng chúng ta nhờ Con được sống” (1 Giăng 4: 9). Ghi nhớ và trích dẫn câu đó mỗi khi bạn tự hỏi liệu Chúa có yêu bạn không.

Tôi biết, chúng ta dễ dàng nghi ngờ tình yêu của Chúa. Một bi kịch cá nhân, cái chết bất ngờ của người thân, bệnh tật hiểm nghèo, hôn nhân tan vỡ, mất việc, hầu như bất kỳ sự đảo lộn nào cũng có thể khiến chúng ta tự hỏi liệu Chúa có thực sự quan tâm những điều đó không.

Nhưng Ngài thật sự quan tâm – và bằng chứng là Chúa Giê-xu, Đấng sẵn sàng để lại vinh quang trên trời để chết cho chúng ta. Nếu bạn là người duy nhất trên trái đất cần được cứu, Ngài vẫn chết vì bạn. Bạn hãy cảm tạ Chúa vì tình yêu của Ngài, và bạn hãy tập chú vào Chúa mỗi khi có nghi ngờ nhé.

Dịch: NTKA

Nguồn: Billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like