Home Chuyên Đề Nếu Chúa Yêu Tôi, Tại Sao Cuộc Sống Của Tôi Lại Phức Tạp Như Vậy?

Nếu Chúa Yêu Tôi, Tại Sao Cuộc Sống Của Tôi Lại Phức Tạp Như Vậy?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Tôi đã từ bỏ Chúa vì dường như Ngài không quan tâm đến tôi. Thậm chí tôi không thể kể hết tất cả các vấn đề tôi gặp phải như tiền bạc, sức khỏe, công việc, xung đột gia đình, và nhiều thứ khác. Tôi biết mục sư nói rằng Chúa quan tâm đến chúng ta nhưng tôi chưa thấy bằng chứng nào về điều này trong cuộc sống của tôi cả.

Trả lời: Bạn đã bao giờ dừng lại để liệt kê những điều tốt đẹp trong cuộc sống của bạn chưa? Đôi khi chúng ta bị cuốn vào những điều tồi tệ đang xảy ra đến nỗi chúng ta không nhìn thấy những gì diễn ra ở phía bên kia. Như bài thánh ca xưa chép rằng, “Đếm những phước lành bạn có; đặt tên cho chúng từng cái một để bạn ngạc nhiên về những gì Chúa đã làm”.

Tuy nhiên, bạn đừng hiểu lầm tôi nhé; vấn đề của bạn là có thật, và tôi biết rằng đôi khi dường như Chúa đã quên bạn hoặc giấu mặt Ngài khỏi bạn. Ngay cả một số người nam và nữ vĩ đại nhất trong Kinh Thánh cũng cảm thấy như vậy. Giữa nỗi đau và mất mát của mình, Gióp kêu lên, “Tay Chúa đã dựng nên tôi, nắn giọt trót mình tôi; Nhưng nay Chúa lại hủy diệt tôi” (Gióp 10:8).

Nhưng đúng lúc Gióp nhận ra rằng Chúa vẫn yêu ông, và ngay cả khi ông không hiểu tại sao ông lại trải qua quá nhiều khổ ải và đớn đau, Chúa vẫn là Đấng hoàn toàn tin cậy được. Bước ngoặt đến khi Gióp nhìn xa hơn những vấn đề của mình và thay vào đó tập trung vào Chúa, vào sự vĩ đại và tình yêu của Ngài. Sau đó, ông nói, “Còn tôi, tôi biết rằng Đấng cứu chuộc tôi vẫn sống” (Gióp 19:25).

Đây là lý do tại sao tôi thúc giục bạn quay về với Đấng Christ và cầu xin Ngài bước vào cuộc đời bạn. Chúa yêu bạn, và bằng chứng là Con Một của Ngài sẵn sàng chịu đựng nỗi đau và cái chết nơi thập tự giá vì bạn. Bạn hãy mở lòng đến với Ngài, và sau đó cầu xin Ngài ban cho bạn sự khôn ngoan để thay đổi những gì bạn có thể, và sự can đảm để chịu đựng những gì bạn có thể nhé.

Dịch: NTKA

Nguồn: Billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like