Home Lời Chứng Chiến Đấu Với Nỗi Sợ Hãi Bằng Đức Tin Ở Ukraine: ‘Hãy Đến Gần Chúa Ngay Bây Giờ Để Bạn Có Thể Đối Mặt Với Những Khó Khăn Sắp Tới’

Chiến Đấu Với Nỗi Sợ Hãi Bằng Đức Tin Ở Ukraine: ‘Hãy Đến Gần Chúa Ngay Bây Giờ Để Bạn Có Thể Đối Mặt Với Những Khó Khăn Sắp Tới’

by Cbn.com
30 đọc

Đêm nọ, 50 máy bay không người lái đã tấn công thành phố Kiev quê hương tôi. Tôi có thể nghe thấy chúng bay vo ve trên đầu. Tôi nghe những tiếng nổ lớn. Khu phố của tôi – nhà của tôi – sẽ là mục tiêu tiếp theo?

Lẽ ra tim tôi phải đập thình thịch. Nhưng thực ra tôi thấy bình an.

Sao có thể được như vậy?

Trong năm chiến tranh vừa qua ở Ukraine, tôi đã học được rằng sự sống thật mong manh. Sự sống chỉ là một hơi thở. Và hơi thở của tôi – cũng như của bạn – hoàn toàn nằm trong tay Chúa.

Đó là một giai đoạn khó khăn cho tất cả người Ukraine và cho tất cả Cơ-đốc nhân ở đây. Đức tin của chúng tôi đã được thử nghiệm và vẫn đang được thử nghiệm. Thật khó để đọc Kinh Thánh khi thành phố của bạn đang bị tên lửa tấn công. Thật khó để tìm thời gian cho việc tĩnh nguyện khi bạn đang trốn trong một căn hầm không có lò sưởi, không có ánh sáng, không có nước hoặc thức ăn. Thật khó để giữ vững đức tin khi những người bạn biết đã bị sát hại và khu phố của bạn đang bị phá hủy. Điều đó thật sự quá khó khăn.

Hãy chuẩn bị để không bị rúng động

Tuần trước, tôi đã trải qua những vụ nổ lớn nhất từ trước đến nay. Một phần của tên lửa đã hạ cánh cách nhà tôi chỉ 200 mét. Cả ngày hôm đó, tôi nói chuyện với mọi người trong khu phố. “Làm thế nào anh chị có thể bình tĩnh và có được sự bình an trong tấm lòng mình đến như vậy ?” họ nói rằng. “Bạn không thể chuẩn bị cho những tình huống như thế này!

Đúng là tôi không thể thay đổi chiến tranh. Nhưng tôi có thể chuẩn bị lòng mình để không bị rúng động. Thi-thiên 16:1 nói, “Đức Chúa Trời ôi! xin hãy phù hộ tôi, vì tôi nương náu mình nơi Chúa.” Đây là những lời tôi nói với chính mình mỗi ngày, và những lời này thêm sức cho tôi.

Nếu Chúa Giê-xu Christ không là nơi nương náu cho tôi và không có Lời của Ngài, tôi sẽ sụp đổ. Khi sợ hãi đến, khi lo lắng đến, khi mọi người nói với bạn rằng không có Chúa, không có sự can thiệp thiên thượng nào, thì tôi tự rao giảng cho tấm lòng mình. Rất quan trọng để thay thế những lời nói dối mà thế gian nói với bạn bằng Lời chân thật của Chúa. Bất kể tôi cảm thấy thế nào, tôi chọn nói lẽ thật của Chúa với tấm lòng và tâm trí mình.

Vị mục sư trung tín của tôi đã từng nói, bạn không thể nói lẽ thật với chính mình trừ khi bạn giấu Lời Chúa trong lòng. Đêm đó, khi tiếng của những chiếc máy bay không người lái kéo đến, tôi không sợ hãi vì Lời Chúa đã đến với tôi: “Tôi hằng để Đức Giê-hô-va đứng ở trước mặt tôi; Tôi chẳng hề bị rúng động, vì Ngài ở bên hữu tôi. Bởi cớ ấy lòng tôi vui vẻ, linh hồn tôi nức mừng rỡ; Xác tôi cũng sẽ nghỉ yên ổn” (Thi-thiên 16:8-9).

Có lẽ bạn đang nghĩ: “Làm sao bạn có thể vui vẻ được khi có chiến tranh ở đất nước mình?” Đối với những người trong số các bạn may mắn được sống trong hòa bình, tôi muốn nói điều này: Hãy tìm kiếm Chúa ngay bây giờ trong thời điểm thuận lợi. Đi sâu vào Lời của Ngài. Học Lời Ngài. Đừng đợi những khó khăn ập đến, những lúc đau khổ mới đến gần Chúa. Hãy sẵn sàng. Hãy làm điều đó ngay bây giờ khi bạn cảm thấy cuộc sống của mình thật phước hạnh và bạn vẫn còn có thể ngắm nhìn bầu trời trong xanh.

Sự khích lệ trong thời điểm khó khăn

Chúa không bao giờ để chúng ta cô đơn một giây phút nào. Trong những ngày khó khăn này, nhiều hội thánh trung tín của chúng tôi đang được các Cơ-đốc nhân ở Mỹ và phương Tây hỗ trợ thông qua các tổ chức như Hiệp-hội Phúc Âm Slavic (SGA, www.sga.org) – một tổ chức truyền giáo đã hợp tác với các hội thánh địa phương và các mục sư ở đây qua nhiều thế hệ . Việc biết chúng ta là một phần của gia đình Đức Chúa Trời trên toàn thế giới quả là một sự khích lệ!

Một ngày nào đó, thế sự có thể xoay vần. Các anh chị em của bạn ở Ukraine có thể sẽ giúp khích lệ và nâng đỡ bạn vượt qua thời kỳ khó khăn, chiến tranh hoặc sự bắt bớ.

Hãy chắc chắn rằng bây giờ bạn đang ở gần Chúa – sống trong Lời Ngài và rao giảng Lời đó cho tấm lòng của bạn – để bạn có thể can đảm đương đầu với những thời kỳ thử thách đức tin sắp tới.

Dịch : Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like