Home Lời Chứng Bear Grylls Đưa Những Người Nổi Tiếng Vào Thế Giới Hoang Dã: ‘Tôi Yêu Chúa Giê-xu… Ngài Hoàn Toàn Tự Do Khỏi Cái Gọi Là Tôn Giáo’

Bear Grylls Đưa Những Người Nổi Tiếng Vào Thế Giới Hoang Dã: ‘Tôi Yêu Chúa Giê-xu… Ngài Hoàn Toàn Tự Do Khỏi Cái Gọi Là Tôn Giáo’

by Cbn.com
30 đọc

Khi bạn nghe cái tên Bear Grylls, bạn sẽ nghĩ đến một người sống sót sau những chuyến phiêu lưu và mạo hiểm. Tuy nhiên, phần lớn sự khao khát những chuyến phiêu lưu ở nơi hoang dã của anh được thúc đẩy bởi tình yêu dành cho Đấng Christ và khả năng sinh tồn mà anh tin mình có được là nhờ Chúa.

 “Tôi nghĩ rằng có một yếu tố đức tin khi chúng ta đi qua lửa hoặc sợ hãi hay đau buồn hoặc chúng ta đang đối mặt với bệnh tật hay bất cứ điều gì tương tự như thế, và theo một cách nào đó, đó là những thời điểm mà những điều phù phiếm hay mang tính tôn giáo bị thổi bay và những điều thực sự quan trọng, là những lời hứa của Ngài, ‘Ta ở bên cạnh con, Ta sẽ giúp đỡ con, sẽ bồng ẵm con trên tay Ta’, đó là thông điệp của đức tin,” anh nói với CBN News.

Điều này giống như việc chúng ta ở dưới này và kết nối với Đấng ở trên kia,” anh tiếp tục.

Grylls hiện đang dạy những kỹ năng sinh tồn đó cho một nhóm những người nổi tiếng, họ sẽ vượt qua một số điều kiện khắc nghiệt nhất trong 48 giờ.

Trong phần mới nhất của chương trình thám hiểm “Running Wild with Bear Grylls: The Challenge” của Nat Geo, Bradley Cooper, Benedict Cumberbatch, Cynthia Erivo, Russell Brand, Troy Kotsur, Rita Ora, Daveed Diggs và Tatiana Maslany sẽ thử thách các kỹ năng sinh tồn của họ.

Vào ngày đầu tiên, Grylls dạy các kỹ năng chính — kỹ thuật leo trèo, mẹo tìm nước và nhóm lửa, trong số đó—và sau đó các khách mời phải tự mình thực hành những gì được học vào ngày thứ hai.

Kotsur, người đã giành giải Oscar cho vai diễn trong bộ phim “CODA” (một bộ phim dành cho người khiếm thính), đã tham gia thử thách ở Cao-nguyên Scotland, đi xuống độ cao 762 mét qua tám dặm địa hình khắc nghiệt và những dòng sông đóng băng, bao gồm cả một cú đu dây dài hơn 45 mét xuống một thác nước. Vì Kotsur bị điếc nên hai người đã sử dụng dây thừng để giao tiếp. Phần thưởng của Kotsur: là haggis, một món ăn ngon của xứ Scotland được chế biến bằng cách cho bộ lòng vào dạ dày cừu và nấu chín.

Diggs, một đứa con thành phố, chấp nhận dấn thân vào vùng sa mạc khắc nghiệt Great Basin ở Nevada.

Tôi không biết chuyện này sẽ diễn ra như thế nào và đó là lý do tại sao tôi chấp nhận thử thách này,” cậu nói. Diggs đã học cách sử dụng các điểm neo, theo dõi mục tiêu và bắn tín hiệu. Bữa tối của cậu là một con tarantula (một giống nhện).

Đó không phải là điều tôi mong đợi, tôi không nói dối bạn đâu,” Diggs nói.

Còn Cooper đã trèo lên một chiếc trực thăng đang bay lơ lửng, lao xuống một vách đá cao 122 mét và vượt qua một khe núi hơn 30 mét ở một trong những vùng có khí hậu khắc nghiệt nhất ở Bắc Mỹ.

Grylls chia sẻ những khách mời tốt nhất luôn là những người sẵn sàng dấn thân chứ không phải suy nghĩ làm sao để lên hình cho đẹp.

Thế giới hoang dã rất khó đoán và chuyện gì cũng có thể xảy ra. Bạn không thể lúc nào cũng trông thật ngầu khi ở ngoài thiên nhiên,” anh nói.

Grylls cũng khiến những vị khách của mình cởi mở hơn về quá trình trưởng thành và niềm tin của họ.

Thiên nhiên hoang dã lột trần tất cả chúng ta, phải không?” Grylls nói với AP. “Giống như một quả nho khi bạn ép chúng, bạn sẽ thấy chúng có gì. Và đó luôn là phần hấp dẫn của chương trình thám hiểm ‘Running Wild’ — làm quen với những con người thật.

Nhà thám hiểm Cơ-đốc gặp gỡ mọi người ở nơi họ sinh sống và anh tin rằng Chúa Giê-xu cũng làm điều tương tự.

Đầu năm nay, anh đã dành một chút thời gian để bình luận về một hình ảnh của Chúa Giê-xu trên mạng xã hội đã gây ra một cuộc tranh cãi, nói rằng Chúa Giê-xu thực sự là hình mẫu của anh. Anh mô tả Chúa Giê-xu là một “con người yêu thích thiên nhiên hoang dã … hoàn toàn phi tôn giáo, 100% tự do, vui vẻ, yêu thương, cực kỳ hào phóng và tốt bụng.”

Hình ảnh Chúa Giê-xu chụp ảnh selfie này đã tạo ra một cơn bão khá lớn khi lần đầu tiên xuất hiện, nhưng từ những gì tôi biết được về Ngài, thì Chúa Giê-xu thực sự là một người yêu thiên nhiên hoang dã. Ngài hoàn toàn phi tôn giáo, 100% tự do, vui vẻ, yêu thương, cực kỳ hào phóng và tốt bụng. Bất cứ nơi nào Ngài đến, Ngài đều chữa lành và chăm sóc người nghèo và bệnh tật. Và Ngài luôn kết giao với những người bị xã hội xa lánh“, anh viết.

Sau đó, anh trích dẫn Ma-thi-ơ 9:10-13.

Grylls tiếp tục, “Tôi thích những lời mà Ngài đã nói với giới thượng lưu tôn giáo khi đối chất về các mối quan hệ của Ngài… “Ta muốn lòng thương xót hơn sinh tế. Vì Ta đến không phải để gọi người công chính, nhưng gọi kẻ có tội.” (Câu chuyện trên là một lý do khác khiến tôi yêu mến Chúa Giê-xu.)

Tháng trước, anh nói với tờ Christian Post rằng các tín hữu cần bớt tỏ ra mình là người sùng đạo theo cách đó.

Anh nói, “Công việc của chúng ta là ở gần Đấng Christ chứ đừng chỉ chăm chăm vào tôn giáo, từ bỏ những điều phù phiếm, ngừng nhìn hội thánh như một tổ chức tôn giáo. Hội thánh là một cộng đồng nơi chúng ta có anh em, bạn bè, sự trung thực, đức tin và tình yêu thương. Tất cả những chiếc mặt nạ mà chúng ta đeo khi đi nhóm hội thánh, những buổi trình diễn, âm nhạc và ban nhạc thờ phượng và tất cả những thứ đó — tôi không nghĩ Đấng Christ sẽ xem trọng những điều đó hơn mối quan hệ của chúng ta với Ngài.

Dịch & biên tập: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like