Home Dưỡng Linh Người Nữ Được Chúa Đẹp Lòng – Phần 3: Tấm lòng cầu nguyện

Người Nữ Được Chúa Đẹp Lòng – Phần 3: Tấm lòng cầu nguyện

by Sưu Tầm
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/2oltYyNoXDo

“Tôi ngước mắt lên trên núi: Sự tiếp trợ tôi đến từ đâu? 2 Sự tiếp trợ tôi đến từ Đức Giê-hô-va, Là Đấng đã dựng nên trời và đất.” (Thi thiên 121:1-2)

Tôi đã tin Chúa được mười năm, có thể nói về thuộc linh, tôi đã trở lên một con trẻ được mười tuổi. Trong một lần suy nghĩ về việc tôi còn thiếu sót điều gì khi là một cơ đốc nhân, tôi hỏi Chúa và Ngài cho tôi nghĩ về việc tôi thật sự chưa cầu nguyện một cách tập trung với Ngài. Tôi đã quyết định mua một cuốn sổ nhỏ, và ghi lại những ước vọng mong muốn với Chúa. Ước muốn đầu tiên tôi viết là “Con muốn có một cuộc sống cầu nguyện ý nghĩa”. Tuy đó chỉ là một dòng ngắn ngủi. Nhưng tôi biết Chúa đẹp lòng. Tôi quyết định đếm lại những ơn phước Ngài đã dành cho cuộc đời tôi qua những sự trả lời Ngài dành cho tôi qua sự cầu nguyện. Đó là:

Mối quan hệ giữa chúng ta và Chúa trở lên sâu sắc hơn

Tôi đã nghe nói rằng cầu nguyện có thể khiến chúng ta gần gũi với Chúa hơn nhưng thật sự khi đặt ra thời gian hằng ngày cố định để tập trung cầu nguyện và tra ngẫm lời Ngài tôi mới hiểu được điều đó. Cầu nguyện nuôi dưỡng đức tin của tôi.

Cầu nguyện cũng là lúc chúng ta trút bỏ mọi gánh nặng mang trên người . Kinh thánh có nói rằng : “Hãy trao mọi điều lo lắng cho Ngài vì Ngài hay chăm sóc anh em” (I Phi-e-rơ 5:6-7)

Khi chúng ta nói mọi điều lo lắng của Ngài, sẽ cảm thấy nhẹ nhõm vô cùng. Mọi điều lo lắng của được giải quyết và chúng ta không hề cảm thấy nặng nề.

Cầu nguyện khiến chúng ta thấy rằng Chúa luôn ở bên cạnh

“Đức Chúa Trời là nơi nương náu và sức lực của chúng tôi, Ngài sẵn giúp đỡ trong cơn gian truân.” (Thi thiên 46:1)

Chúa luôn ở bên chúng ta, qua lời cầu nguyện chúng ta có thể thấy điều đó rõ ràng hơn. Mục đích của cầu nguyện là tương giao với Chúa và nhận biết sự hiện diện của Ngài. Còn gì tốt lành hơn khi chúng ta được nói chuyện với một Đấng Chủ Tể muôn loài và nhờ cậy Ngài trong những hoàn cảnh của đời sống chúng ta.

Cầu nguyện rèn luyện cho chúng ta không bị khủng hoảng trước mọi vấn đề
Chúa Giêxu nói rằng “Phải cầu nguyện luôn, chớ hề mỏi mệt” (Lu ca 18:1), mỗi ngày qua thời gian trò chuyện với Chúa , chúng ta có thể dâng lên Chúa mọi điều cần thiết và tập cho mình thói quen tương giao với Ngài. Khi có nan đề xảy đến trong cuộc sống, việc chúng ta cần làm đầu tiên là nhắm mắt lại và cầu nguyện.

Cầu nguyện biến đổi cuộc sống

Cầu nguyện khiến chúng ta trở lên thuần khiết hơn. Đó là một quá trình thay đổi mà có thể nhận thấy được. Khi chúng ta hạ mình xuống ăn năn tội lỗi với Ngài, và cam kết từ bỏ mọi điều xấu, thì  ta thấy Chúa vui mừng với sự trưởng thành trong thuộc linh của chúng ta. Cầu nguyện có năng quyền biến đổi đời sống, khiến chúng ta gần Chúa và dần trở lên muốn sống giống Chúa và làm theo lời Ngài.

Cầu nguyện cũng khiến cho thấy được bàn tay Chúa trong mọi việc mình cầu xin. Sự dẫn dắt của Chúa dù mọi việc theo ý mình hay không, nhưng chúng ta thấy rằng Ngài đang đưa dẫn chúng ta qua khỏi vùng an toàn của mình, để ban cho chúng ta món quà tốt lành hơn.

Cầu nguyện khiến chúng ta có thể tự tin để quyết định

Hãy thử làm một quyết định rằng bạn sẽ không quyết định điều gì trước khi cầu nguyện và thảo luận với Chúa. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ đặt ý Chúa lên trước mọi việc cần quyết định của bạn, trước khi trả lời có hoặc không. Khi đặt ý Chúa lên trước, bạn sẽ không vội vàng trước bất cứ việc gì.

Người nữ Chúa đẹp lòng là người nữ không phải nghe theo ý mình nhưng hướng lòng và làm theo ý Chúa.

Cầu nguyện khiến mối quan hệ tốt hơn

Khi chúng ta cầu nguyện cho một ai đó, chúng ta sẽ thấy Chúa đang giúp đỡ những người đó qua sự cầu nguyện gián tiếp của chúng ta. Chúa sẽ vui lòng khi thấy chúng ta chăm sóc các anh em mình qua lời cầu nguyện, nhớ đến nan đề của mọi người không chỉ riêng của chúng ta.

Lời cầu nguyện vì những người lân cận khiến mối quan hệ của chúng ta với họ trở nên tốt hơn rất nhiều.

Cầu nguyện khiến chúng ta thỏa lòng

Khi cầu xin những điều mong muốn Chúa làm trên cuộc đời chúng ta. Có thể Chúa sẽ không mang đến những điều đó đến. Nhưng điều đó có nghĩa là những điều Chúa không mang đến là những điều không cần thiết đối với chúng ta. Nếu chúng ta nhận được những điều đó, rất có thể tình huống sẽ xấu hơn, và Chúa không muốn điều đó.

Khi chúng ta biết cảm ơn Chúa vì những gì Ngài không mang đến, chúng ta sẽ thấy thỏa lòng. Không phải lúc nào sự cầu xin của chúng ta cũng là đúng đắn. Nhưng Chúa thì biết rõ mọi sự và Ngài đã an bài những điều ích lợi nhất đối với chúng ta.

Hãy cầu nguyện cùng tôi:

Lạy Chúa, cảm tạ ơn Chúa vì đã cho con một đặc ân đó là được tương giao với Ngài. Cảm ơn Chúa đã cho con nhận biết được sự quan trọng của việc cầu nguyện. Xin Chúa giúp con kinh nghiệm được Chúa và biết cách cầu nguyện đẹp ý Ngài. Amen

Biên soạn : Mymy

Nguồn: A woman after God’s own heart

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like