Home Chuyên Đề Đừng Bỏ Qua Tầm Quan Trọng Của Đi Nhóm Thường Xuyên

Đừng Bỏ Qua Tầm Quan Trọng Của Đi Nhóm Thường Xuyên

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Tôi nghĩ rằng chúng tôi là kiểu người được gọi là “Cơ đốc nhân Giáng sinh và Phục sinh”, vì đây là những ngày duy nhất chúng tôi đi nhóm. Như vậy có gì sai không? Hầu hết các ngày cuối tuần, chúng tôi đi nghỉ ở ngôi nhà bên hồ của chúng tôi vì ngày Sa-bát là ngày nghỉ mà phải không?

Trả lời:

Bạn đúng, ở một điểm trên; Chúa biết chúng ta cần nghỉ ngơi, và một trong những lý do Ngài thiết lập ngày Sa-bát là để cho chúng ta nghỉ ngơi. Một trong mười điều răn tuyên bố: “Ngươi hãy làm hết công việc mình trong sáu ngày; nhưng ngày thứ bảy là ngày nghỉ của Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi: chớ làm một công việc nào hết, hoặc ngươi, con trai con gái, tôi trai tớ gái của ngươi, hoặc bò, lừa, hoặc một trong các súc vật của ngươi, hay là khách ở trong nhà ngươi, hầu cho tôi trai và tớ gái ngươi cũng được nghỉ như ngươi” (Phục-truyền Luật-lệ Ký 5:13-14).

Nhưng kế hoạch của Chúa là dùng ngày Sa-bát để hướng tấm lòng và tâm trí của chúng ta về Ngài. Nói cách khác, Ngài muốn chúng ta dành riêng một ngày trong tuần là thời gian thờ phượng và suy ngẫm đặc biệt Lời Chúa. Rốt cuộc, nếu chúng ta bỏ Chúa vào ngày đó, khi nào chúng ta có thể quay lại với Ngài được đây? Chúng ta trở nên bận rộn và bận tâm với cuộc sống hàng ngày – và cuối cùng đã bỏ Chúa ra khỏi bức tranh. Kế hoạch của Chúa rất rõ ràng: “Hãy giữ ngày nghỉ đặng làm nên thánh, y như Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi đã phán dặn ngươi (Phục-truyền Luật-lệ Ký 5:12).

Tuy nhiên, câu hỏi thực sự cho các bạn và gia đình là đây: Chúa thực sự có vị trí nào trong đời sống của các bạn? Vào Giáng sinh, chúng ta kỷ niệm Đấng Christ đến thế gian và vào lễ Phục sinh, chúng ta kỷ niệm Đấng Christ chiến thắng cõi chết và Địa ngục. Qua đời sống và sự phục sinh của Ngài, Đấng Christ mang đến cho chúng ta sự trông cậy – bởi vì Ngài yêu thương chúng ta.

Bạn yêu quý, đừng trở thành “Cơ đốc nhân Giáng Sinh và Phục Sinh” nữa, nhưng bằng đức tin, hãy trở lại với Chúa Giê-xu Christ và dâng đời sống của bạn vào trong tay Ngài. Sau đó cầu xin Ngài giúp bạn và gia đình bước theo Ngài và được kéo gần Ngài hơn mỗi ngày – thông qua một hội thánh gần ngôi nhà bên hồ của bạn.

Dịch: NTKA

Nguồn: Billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like