Home Dưỡng Linh NHỜ CHÚA LO TOAN

NHỜ CHÚA LO TOAN

by Thạch Huỳnh
30 đọc

Độc giả kính mến

Tin cậy hoàn toàn vào Chúa Giê-xu Christ cũng như phó thác cuộc sống trên cõi đời tạm trên trần gian này thì cõi đời đời luôn dành sẵn cho con dân Ngài và bất cứ ai tin nhận Chúa Giê-xu làm cứu Chúa cho cuộc đời mính. Hôm nay chúng ta hãy tìm cách sống như thế nào đễ được đẹp lòng Chúa, có ích lợi cho bản thân và cho xã hội dựa trên ánh sáng của Lời Chúa trong Kinh thánh qua chủ đề: ‘Nhờ Chúa lo toan”.

Lời Chúa trong Kinh thánh có chép:
“Người nào ở nơi kín đáo của Đấng Chí Cao, sẽ được hằng ở dưới bóng của Đấng Toàn năng. Tôi nói về Đức Giê-hô-va rằng: Ngài là nơi nương náu tôi, và là đồn lũy tôi; cũng là Đức Chúa Trời tôi, tôi tin cậy nơi Ngài. Ngài sẽ lấy lông Ngài mà che chở ngươi, và dưới cánh Ngài, ngươi sẽ được nương náu mình…” (Thi Thiên 91:1-4)

Cuộc sống vốn luôn có nhiều khó khăn gian khổ và nó luôn xuất hiện trong mỗi hoàn cảnh của đời sống con người. Có khó khăn về vật chất, kinh tế và cả sự thách thức về niềm tin. Có lẽ đã nhiều lần, chúng ta bị cuốn theo cơn bão của sự nghi ngờ, căng thẳng và hoang mang khi đối diện với đau khổ và sự dữ. Bí quyết đễ vượt qua nỗi lo toan cho cuộc sống, lòng luôn được bình an thì chúng ta nên tin cậy hoàn toàn vào sự lo toan của Chúa Cứu thế Jesus giáng sinh làm người cách nay 2023 năm. Nhờ Chúa lo liệu bảo an, chắc chắn rằng Chúa sẽ lo liệu cho chúng ta từng giây từng phút từng ngày và trong cả đời này. Kinh Thánh minh chứng: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời. Vả, Đức Chúa Trời đã sai Con Ngài xuống thế gian, chẳng phải để đoán xét thế gian đâu, nhưng hầu cho thế gian nhờ Con ấy mà được cứu”. (Giăng 3:16-17)

Mong rằng sau khi đọc xong lịch sử bài Thánh ca: CHÚA SẼ LO TOAN-“God will take care of you” chúng ta sẽ có quyết định thật sáng suốt cho cuộc sống hiện tại và hướng đến đường vào cõi đời đời:
“Giờ bạn gặp gian truân chớ hoang mang, nhờ Chúa lo liệu châu toàn, bạn cần dựa nương trong cánh yêu đang, nhờ Chúa lo liệu bảo an. Chúa sẽ luôn luôn lo toan, trong mỗi năm ngày, qua cả đời này; Ngài lo chu cấp thích đáng, Chúa sẽ lo sẵn từng giây.”

Những lời thơ như là một lời tâm sự của một người tin cách quả quyết vào quyền năng bảo bọc lo toan của Cha trên trời và đó chính là câu chuyện của Mục sư W. Stiliman Martin, cũng là nhà soạn nhạc. Ông cùng vợ, cậu con trai và vài người bạn đang đi thăm TP. Nữu Ước. MS Martin được mời giảng Tin Lành vào một vài Chúa nhật và ông hứa sẽ đến. Nhưng bà, vốn đã nhuốm bệnh, lại trở nặng vào ngày Chúa nhật hôm ấy, đến nỗi ông phải gọi điện thoại cho những nhân viên ở Hội thánh, báo rằng ông không thể giảng được. Khi ông sắp nhấc ống nghe lên thì cậu con trai nói với ông : “Ba ơi, Ba không nghĩ rằng Chúa muốn Ba giảng hôm nay, còn Ngài sẽ lo lắng cho Má trong khi ba đi sao?”

MS Martin cảm thấy như mình bị quở trách và ông quyết định cứ đi giảng. Cuối bài giảng của ông, có nhiều người tin Chúa. MS Martin trở về nhà, lòng vui mừng vì đã làm tròn trách nhiệm và Đức Chúa Trời đã chúc phước cho chức vụ của ông. Khi ông về đến nhà, cậu con trai đón ông ở cửa và đặt vào tay ông một bao thư cũ mà phía sau lưng có ghi lời của bài Thánh ca này. Từ đức tin đơn sơ của cậu bé, bà Martin đã được cảm động viết ra lời của bài Thánh ca ấy. Đọc bài thơ xong, MS Martin đi đến cây đàn organ trong phòng và soạn xong bài nhạc trong vòng vài phút.

Nhiều lần có những người đã sợ hãi hoặc đối diện với những điều lo lắng thì bài Thánh ca này đã làm họ được an vui một cách diệu kỳ.Chuyện kể rằng, có một cơn bão thổi qua thành phố. Khi cô bé Virginia đang đến thăm bà. Bầu trời vang rền tiếng sấm và các tia sét chớp sáng. Bé Virginia leo vào lòng bà. Tay bá cổ, nói : “Bà ơi, mình hát bài Thánh ca Chúa sẽ lo toan đi”. Cả hai bà cháu đã biết hát bài này từ lớp Trường Chúa Nhật và sau khi họ hát lên, nỗi sợ hãi tan biến khỏi lòng Virginia.

Lời Chúa trong Kinh Thánh có chép: “Bởi vì người tríu mến ta, nên ta sẽ giải cứu người; Ta sẽ đặt người lên nơi cao,bởi vì người biết danh ta; người sẽ kêu cầu ta, ta sẽ đáp lời người; trong sự gian truân, ta sẽ ở cùng người; giải cứu người, và tôn vinh người. Ta sẽ cho người thỏa lòng sống lâu, và chỉ cho người thấy sự cứu rỗi của ta.” (Thi Thiên 91:14-16)

Mỗi khi gặp hoạn nạn hay khó khăn trong cuộc sống chúng ta thường xin Chúa điều này điều nọ, đến lúc sống trong thuận cảnh đôi lúc lại quên ơn Chúa – Chúa ơi ở cùng con đêm nay nhé nhưng Lời Chúa trong Kinh Thánh có chép: “Và này, ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế”. (Ma-thi-ơ 28:20b), Cảm tạ Chúa.

Mong rằng tôi và các bạn sẽ cầu nguyện với chúa: “Chúa ơi con luôn tin tưởng tuyệt đối vào lời hứa của Chúa sẽ lo toan cho con cũng như lo toan cho tất cả những ai bằng lòng tin nhận Chúa làm Cứu Chúa cho cuộc đời mình”
A-men

Bình Luận:

You may also like