Home Quốc Tế Năng Quyền: Thủ Tướng Hungary Đăng Ảnh Ông Và Nick Vujicic Đang Cầu Nguyện Trên Mạng Xã Hội

Năng Quyền: Thủ Tướng Hungary Đăng Ảnh Ông Và Nick Vujicic Đang Cầu Nguyện Trên Mạng Xã Hội

by Cbn.com
30 đọc

Thủ tướng của Hungary đã đăng tấm ảnh ông đang quỳ gối cầu nguyện với nhà truyền giáo Nick Vujicic.

Vujicic gần đây đã trở lại Budapest cho một loạt chương trình giảng dạy. Những buổi chia sẻ này rất nổi tiếng với mọi người dân Hungary. Tại một sân vận động địa phương, Vuijicic đã chia sẻ với 12.000 người, theo báo Hungary Today.

Vujicic đồng thời cũng đã đăng tấm ảnh anh cùng Thủ tướng Viktor Orban đang cầu nguyện với nhau vào ngày 26/10. Orban đã ghé thăm nơi ở của Vujicic và có một cuộc nói chuyện với diễn giả truyền cảm hứng Cơ đốc.

“Cảm ơn Thủ tướng @orbanviktor vì cuộc gặp gỡ với tôi hôm nay và cầu nguyện cùng nhau cho Hungary! Cảm ơn sự chào đón của ông và tôi rất bất ngờ bởi sự dũng cảm và đức tin nơi Chúa của ông. Tôi rất hào hứng khi thấy Chúa có chương trình cho Hungary! Tôi đang rất trông chờ về buổi chia sẻ trước 12.000 người cùng những người khán giả trực xem trực tuyến tại Budapest vào buổi tối hôm nay! Chúa ban phước cho ông và Chúa ban phước cho Hungary”!

Orban đồng thời cũng chia sẻ một đoạn phin trên trang Facebook cá nhân về chuyến thăm Vujicic.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ CBN news năm ngoái, Bộ trưởng bộ ngoại giao Péter Szijjártó chia sẻ với toàn dân Hungary rằng ông muốn gìn giữ di sản là một dân tộc Cơ đốc.

“Chúng tôi muốn gìn giữ Hungary; chúng tôi muốn Hungary là một vương quốc Cơ đốc, theo nguồn gốc và di sản của chúng tôi”, ông chia sẻ.

Szijjártó đồng thời cũng chia sẻ  tầm quan trọng của định nghĩa truyền thống về gia đình và hôn nhân đối với người dân Hungary.

“Chúng tôi là một dân tộc hướng về gia đình”, ông giải thích. “Như mọi người cũng đã biết, thậm chí trong tổ chức, chúng tôi nói rất rõ ràng rằng hôn nhân là một sự kết hiệp giữa người nam và người nữ. Chúng ta đã nhận rất nhiều chỉ trích về điều này, nói rằng chúng ta đang đi thụt lùi, rằng chúng ta không hiểu về sự phát triển hiện đại, nhưng chúng ta kiên định về điều đó. Chúng ta kiên định về định nghĩa truyền thống trong gia đình và hôn nhân”.

Thủ tướng Orban cũng chia sẻ rằng Hungary cần những giá trị Cơ đốc trong cơ cấu chính phủ, gọi đó là “hy vọng cuối cùng” của châu Âu.

Nhà phân tích chính trị Hungary Istvan Pocza chia sẻ với tờ CBN News cách đây vài năm về trước rằng Hungary trở về cội nguồn là một pháo đài lịch sử của đạo Cơ đốc có niên đại hơn một nghìn năm, mặc dù đã có gần 200 năm chiếm đóng của Hồi giáo Ottoman và sau Thế chiến II, hay chính quyền Liên Xô.

Trong vài năm qua, Orban đã cảnh báo mạnh mẽ chống lại người nhập cư Hồi giáo ở châu Âu và gọi đây là mối đe dọa đối với văn hóa Cơ đốc châu Âu.

“Chúng tôi sẽ không bao giờ chấp nhận để Hungary trở thành quốc gia mục tiêu cho nhập cư”, ông chia sẻ trên Hungarian TV, theo tờ BBC News. “Chúng tôi muốn giữ Hungary theo đúng như bản chất Hungary trước đây”.

Một bài đăng ảnh trên Facebook của ông đã viết “Soli Deo gloria” trong tiếng La-tinh có nghĩa là: “Vinh quang chỉ duy thuộc về Chúa”.

Dịch: Trường Vinh                                     

Nguồn: CBN.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like