Home Dưỡng Linh Lịch Cầu Nguyện Tháng 11/2019: Cảm Tạ và Ngợi Khen

Lịch Cầu Nguyện Tháng 11/2019: Cảm Tạ và Ngợi Khen

by TWK Korea
30 đọc

Lịch cầu nguyện này được dịch sang hơn 100 ngôn ngữ và được
phát hành hàng tháng cho hơn 65.000 người cùng cầu nguyện.

CẢM TẠ VÀ NGỢI KHEN

Hãy dành thời gian suy ngẫm về cuộc sống của mình, hãy nhớ lại những điều tốt lành Chúa đã làm cho bạn mà ngợi khen, cảm ơn Ngài về những phước hạnh Chúa đã ban cho. Ngay lúc này, có điều gì bạn muốn ngợi khen Chúa không?

Có những ký ức nào đã mang đến niềm vui, khiến bạn muốn cảm tạ Chúa khi nhớ lại những gì Chúa đã can thiệp và cung ứng trong đời sống bạn không? Tháng này chúng ta hãy cùng ca ngợi Chúa về những điều Ngài đã và đang làm trong cộng đồng Phụ Nữ và Hy Vọng của TWR chúng ta.

Hỡi cả trái đất, Hãy cất tiếng reo mừng cho Đức Giê-hô-Va. Khá hầu việc Đức Giê-hô-Va cách vui mừng, Hãy hát xướng mà đến trước mặt Ngài. Phải biết rằng Giê-hô-Va là Đức Chúa Trời. Chính Ngài đã dựng nên chúng tôi, chúng tôi thuộc về Ngài; Chúng tôi là dân sự Ngài, là bầy chiên của đồng cỏ Ngài. Hãy cảm tạ mà vào các cửa Ngài, Hãy ngợi khen mà vào hành lang Ngài. Khá cảm tạ Ngài, chúc tụng danh của Ngài. Vì Đức Giê-hô-Va là thiện ; sự nhân từ Ngài hằng có mãi mãi, Và sự thành tín Ngài còn đến đời đời.” Thi -Thiên 100

Các vấn đề cảm tạ và cầu nguyện trong tháng:

1. Cảm tạ Chúa vì có một nữ sinh viên châu Á đã liên lạc với nhóm Phụ Nữ và Hy Vọng tại Na-Uy. Cô mong họ tiếp tục duy trì sản xuất các chương trình phát thanh Cơ Đốc. Những chương trình nầy thật sự như là nguồn sự sống cho tâm linh cô bởi vì cô là Cơ-đốc-nhân duy nhất trong ngôi làng của mình.

2. Cảm tạ Chúa vì số lượng người nghe Chương trình Phụ Nữ và Hy Vọng của TWR tăng trên Facebook tại Ru- ma- ni. Chương trình đã tiếp cận nhiều người ở mọi lứa tuổi, mọi trình độ học vấn khác nhau, và nền tảng tín lý được thực hiện thông qua phương tiện này.

3. Hãy ngợi khen Chúa, cầu khẩn danh của Ngài; Khá truyền ra giữa các dân những công việc Ngài! Hãy hát cho Ngài những bài ca! Khá nói về các việc lạ lùng của Ngài. (Thi Thiên 105:1-2)

4. Cảm tạ Chúa vì chương trình Phụ Nữ và Hy Vọng ở Tanzania đang phát sóng bằng ngôn ngữ Kíwilian trên 10 đài FM địa phương. Vì vậy, nhiều người biết Chúa Giê-xu là Cứu Chúa. Thông qua những bài học Kinh Thánh trong chương trình phát sóng này, mối tương giao giữa thính giả với Chúa ngày càng phát triển cách sâu sắc.

5. Cảm tạ Chúa vì những phụ nữ của nhóm Phụ Nữ và Hy Vọng sẽ được biểu diễn trong Liên hoan phim truyền hình Nhà tù ở Ru-ma-ni vào tháng 11. Cầu nguyện để Lẽ Thật của Chúa được truyền đạt một cách rõ ràng cho các tù nhân, và ước mong nhiều người sẽ đáp ứng lời kêu gọi tin nhận Ngài.

6. Cảm tạ Chúa vì chương trình Phụ Nữ và Hy Vọng ở Inđônêxia được phát sóng trên 46 đài ở địa phương và chương trình Java được phát sóng trên 22 đài. Làn sóng phát thanh gần như bao trùm khắp Inđônêxia. Qua đó, nhiều người chưa tin Chúa có cơ hội nghe về Lẽ Thật của sự Cứu Rỗi.

7. Ngợi khen Chúa vì sự kiện Run of Mission tại Phần Lan đã vận động tài chính cho nhóm Phụ Nữ và Hy Vọng của TWR ở Ấn Độ. Các thành viên trong nhóm rất cảm kích vì đã được tự do chia sẻ về Chúa Giê-xu và công việc truyền giáo của họ.

8. Cảm tạ Chúa vì có nhiều nơi trú ẩn cho các phụ nữ bị buôn bán ở An-ba-ni. Ngoài ra, nhóm Phụ Nữ và Hy Vọng tại đây đã chia sẻ Phúc âm và bộ phim Kho Báu Bí Ẩn cho 8 phụ nữ bị buôn bán khi những người này đến trại hè của họ.

9. Cảm tạ Chúa vì Tin Lành đang phát triển ở U-krai-na. Chúng tôi ca ngợi Ngài vì các chị em Cơ Đốc đi thăm các viện dưỡng lão, các bệnh viện, các trường nội trú, và giảng dạy tín lý Cơ-đốc trong các trường học. Cầu nguyện để Lời của Chúa được giảng ra đầy quyền năng.

10. “Cũng vì đó nên Đức Chúa Trời đã đem Ngài lên rất cao, và ban cho Ngài danh trên hết mọi danh, hầu cho nghe đến danh Đức Chúa Jêsus, mọi đầu gối trên trời, dưới đất, bên dưới đất, thảy đều quì xuống, và mọi lưỡi thảy đều xưng Jêsus Christ là Chúa, mà tôn vinh Đức Chúa Trời, là Đức Chúa Cha.” (Phi-lip 2 : 9 – 11).

11. Cảm tạ Chúa vì ngày càng có rất nhiều phụ nữ tham gia vào nhóm cầu nguyện của người Serbia khi nhóm nầy bắt đầu vào tháng 3/2019. Bởi quyền năng Thánh Linh, họ được khích lệ khi đồng cảm và cầu thay cho các phụ nữ đang ở trong những tình huống khó khăn ở khắp nơi trên thế giới.

12. Cảm tạ Chúa vì có rất nhiều tình nguyện viên ở Châu Phi đang tham gia với các nhóm Phụ Nữ và Hy Vọng. Tại các cuộc hội thảo, họ kết nối với nhau để tâm tình và chia sẻ trong tình yêu Chúa.

13. Cảm tạ Chúa vì các nhóm cầu nguyện của chương trình Phụ Nữ và Hy Vọng đang trung tín trong mục vụ môn đệ hóa các tù nhân. Đức Chúa Trời đã và đang bày tỏ quyền năng thanh tẩy và khôi phục lại cuộc sống thật sự và ý nghĩa cho những người nam và người nữ nầy.

14. Cảm tạ Chúa vì những người nam và người nữ mà Chúa quan tâm, chăm sóc đã trở thành chiến sĩ cầu nguyện của chương trình Phụ Nữ và Hy Vọng ở Pháp. Họ kêu gọi nhiều tín đồ cùng tham gia và họ luôn trung tín trong việc tìm kiếm Ngài.

15. Cảm tạ Chúa vì Ngài đã bày tỏ quyền năng tại một ngôi làng ở Ma-rốc và các mục vụ đang được mở ra tại đây. Hãy đồng lòng ca ngợi Chúa vì một mục sư cùng với 200 phụ nữ đã hiệp một cầu nguyện và mục vụ cho các bà góa đang được tiến hành.

16.Vì Ngài là tác giả của cuộc sống. Chúng tôi rất biết ơn Ngài, vì sau 5 năm bị từ chối, Ngày hội Cuộc Sống cuối cùng đã diễn ra vào ngày 14/9/2019 tại Zurich, Thụy sĩ.

17. “Vì chúng tôi đã nhận Chúa Giê-xu Christ như là Chúa của chúng tôi, chúng tôi tiếp tục sống ở trong Ngài, đâm rễ và vững bền ở trong Ngài, mạnh mẽ trong đức tin và lòng tràn đầy sự cảm tạ.” (Cô-lô-se 2: 6 – 7)

18. Cảm tạ Chúa vì chương trình Phụ Nữ và Hy Vọng được phát sóng bằng tiếng Tamil. Nội dung các chương trình giáo dục phụ nữ, cung cấp cho họ các kỹ năng sống thực tiễn, thậm chí các thính giả nam giới cũng nhận được nhiều bài học bổ ích.

19. Cảm tạ Chúa vì lời hứa của Ngài là thật và đáng tin cậy. Lạy Chúa, Ngài nhìn thấy nỗi đớn đau và sầu khổ của mọi người. Bất cứ ai họ kêu cầu cùng Ngài, Chúa luôn lắng nghe và đáp ứng tùy theo thời điểm và ý tốt của Ngài.

20. Cảm tạ Chúa vì bộ phim Kho Báu Bí ẩn đang được làm bằng ngôn ngữ Hàn Quốc. Chúng ta cầu nguyện để bộ phim nầy có thể được sử dụng trong mục vụ dành cho các nữ Cơ Đốc Nhân ở Bắc Triều Tiên, là những người đang tị nạn ở Trung Quốc.

21. Cảm tạ Chúa vì những người cầu thay ở khắp Ca-na-đa đang nài xin Chúa mỗi ngày.  Hãy hết lòng cám ơn Ngài vì những tình nguyện viên đã trung tín trong việc chuẩn bị gởi thơ mỗi tháng.

22. Cảm tạ Chúa vì ở Thụy Điển các tập phim mới của Han-na Cafe đang được lên kế hoạch và những phụ nữ sống trong tuyệt vọng đang được biến đổi để trở thành những phụ nữ tự tin và hy vọng.

23. Cảm tạ Chúa vì những thính giả của chương trình Hi Vọng của Phụ Nữ ở Bồ-đào-nha. Họ đã kết nối với nhóm Phụ Nữ và Hy Vọng để thông báo rằng: thông qua chương trình, đời sống của họ đã được Chúa ban phước rất nhiều.

24. Cảm tạ Chúa vì chúng tôi đã được chọn, được làm nên thánh không chỗ trách được, trước mặt Đức Chúa Trời. Chúng tôi đã được Cứu chuộc và được tha thứ bởi Ân-điển của Chúa Giê-xu Christ. Chúng tôi đã được đóng ấn bởi Thánh Linh. (Ê-phê-sô 1: 4 – 13).

25. Cảm tạ Chúa vì chương trình Phụ Nữ và Hy Vọng ở Ai-cập sẽ tổ chức lễ cảm tạ 10 năm vào tháng 1/2020. Lạy Cha, xin tiếp tục hướng dẫn và cung cấp cho họ những nhu cầu cần thiết cho mục vụ này.

26. “Rằng chúng tôi luôn vui mừng, cầu nguyện không thôi, và tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh. Vì đây là ý muốn của Chúa dành cho chúng tôi trong Đức Chúa.”(I Tê-sa-lô-ni-ca 5: 16 – 18).

27.Cảm tạ Chúa vì nhóm Đông Bắc Á đang sản xuất chương trình Phụ Nữ và Hy Vọng bằng tiếng Việt và tiếng Nhật.

28. Cảm tạ Chúa vì đã có nhiều nhóm nhỏ và các tổ chức đã sẵn sàng phân phối loạt phim âm thanh Kho Báu Bí Ẩn ở các khu phố đèn đỏ ở Đức.

29. Cảm tạ Chúa vì 60 năm hợp tác khắng khít giữa TWR và ERF của Đức, và sự kết hợp giữa ERF với chương trình Phụ Nữ và Hy Vọng từ lúc ban đầu.

30. Cảm tạ Chúa vì chúng ta không cần phải lo lắng về việc chúng ta nên ăn gì, uống gì, mặc gì. Chúa là Cha trên trời biết chúng ta cần những điều thiết yếu này..

Cầu nguyện cho Việt Nam

1/ Xin Chúa thương xót đất nước và dân tộc Việt Nam. Trong những ngày gần đây tình trạng ô nhiễm môi trường ở các vùng đô thị lớn: bụi không khí, nước sinh hoạt nhiễm bẩn, chất thải tràn lan… khiến cuộc sống của nhiều người Việt gặp khó khăn và viêm nhiễm bệnh nặng. Xin Chúa cho sớm khắc phục được tình hình có được môi trường sạch và xanh.

2/ Cầu nguyện cho các bậc cầm quyền ở Việt Nam có lòng nhận biết Chúa và kính sợ Ngài, có sự khôn ngoan trong việc lãnh đạo đất nước.

3/ Cầu xin Chúa sớm phấn hưng Việt Nam và hết thảy người dân Việt đều được nghe Tin Lành của Chúa để nhận được sự cứu rỗi trong Chúa Giê-xu và có cuộc sống an lành, hạnh phúc

4/ Cầu nguyện cho chương trình phát thanh của TWR tại Việt Nam được thực hiện trở lại. Cảm tạ Chúa cho Mục vụ phát thanh Phụ Nữ Hy Vọng bằng tiếng Việt đang được thu âm tại Hàn Quốc.

5/ Cầu xin Chúa ban ơn cho “Lịch cầu nguyện” này được nhiều người biết đến và quan tâm để có thể cầu thay cho nhau, kinh nghiệm được sự đáp lời của Chúa và mang đến sự sự phấn hưng cho gia đình, hội thánh và đất nước.

Thân ái trong Christ

Ngô Khang Thy
Đài Phát Thanh Xuyên Thế Giới (TWR)
Phụ Nữ và Hy Vọng, Mục vụ tiếng Việt

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like