Home Quốc Tế Cuộc “Cách Mạng Thực Phẩm” Với Tín Hữu Hoa Kỳ

Cuộc “Cách Mạng Thực Phẩm” Với Tín Hữu Hoa Kỳ

by Ban Biên Tập
30 đọc

Và với mục sư Steve Willis việc khuấy động sự dũng cảm của đầu bếp nổi tiếng này là sự làm thành lời cầu nguyện của ông.

“Tôi tin Đức Chúa Trời đặt để anh tại đây ngay thì giờ này”, Willis nói với Oliver trong buổi đầu của “Cuộc cách mạng thực phẩm Jamie Oliver” được bố trí vào mỗi tối thứ sáu đầu tuần trên kênh truyền hình ABC. “Đây là những gì chúng tôi đang cầu nguyện trong suốt một năm qua. Đây là nan đề lớn trong cộng đồng chúng ta và tôi tin Đức Chúa Trời đang mở cửa ở những nơi mà chúng ta thấy sự thay đổi”.

Oliver đã bắt đầu chuyến hành trình của mình tại Huntington, W. Va. vào năm 2008 mang tên Trung Tâm Ngăn Ngừa và Kiểm Soát Dịch Bệnh (The Centers for Disease Control and Prevention) vì thành phố không khỏe mạnh và béo phì nhất tại Mỹ. Gần một nữa người trưởng thành là những người mắc bệnh béo phì. Huntington cũng là một trong những khu vực tồi tệ nhất vì nạn trẻ em béo phì.

Hội Thánh Baptít đầu tiên của Kenova là một trong những điểm dừng đầu tiên của đầu bếp bởi vì ông đã tìm thấy sự hỗ trợ và cảm hứng giữa một cộng đồng đa nghi. Willis và các thành viên FBC của Nhà thờ đã gia nhập để hỗ trợ Oliver mang cuộc cách mạng thực phẩm đến Huntington.

Thậm chí trước khi đưa ra số liệu thống kê, Mục sư Willis của FBC bắt đầu lưu ý đến vấn đề sức khỏe to lớn và khởi đầu giảng dạy  về vấn đề này với giáo đoàn của ông. Dữ liệu CDC chỉ làm cho vấn đề trở nên thực tế hơn.

Lúc đó, Mục sư hỏi ngược lại giáo đoàn của ông: “Quý vị có thấy điều này tương tự như một hành động thờ phượng thuộc linh khi quý vị đi bộ tập thể dục không”? “Chúng ta không nghĩ về sự thờ phượng theo cách đó nhưng quan tâm đến món quà hay ân tứ mà Thượng Đế đã ban cho mỗi chúng ta đó là sự thờ phượng”.

Ông nhấn mạnh: “Quyết định dọn gì cho bữa tối của bạn hay ra ngoài và tập thể dục đều là quyết định thuộc linh”.

jamie-oliver

Thông điệp được truyền tải đi bởi một kênh truyền hình lớn của Hoa Kỳ

“Đức Chúa Trời ở trong mỗi một chúng ta và khi Ngài hiện diện trong tâm linh chúng ta thì tâm linh chúng ta được ảnh hưởng, được bao bọc trong thân thể”, Willis cho biết. “Để có thể yêu Chúa bằng cả sức lực, chúng ta phải quan tâm đến thân thể của mình.

“Tôn vinh Đức Chúa Trời với thân thể của bạn”.

Willis đã thổi nguồn cho giáo đoàn của mình trở thành một tổ chức thay đổi cộng đồng.

“Nếu chúng ta là những người tồi tệ nhất trên thế giới thì chúng ta phải nồng nhiệt nhất trên thế giới”, ông cho biết.

Và Oliver đang tìm kiếm tất cả sự giúp đỡ mà ông có thể nhận được.

Đầu bếp bắt đầu đưa một đơn thỉnh cầu vào đầu tháng này và từ đó đến nay có hơn 55,000 người đã ký tên.

first-baptist-church

Một Hội thánh Baptist tham gia cổ động cho chương trình

Ông chủ trương: “(The Ameriacan Food Revolution) Cách Mạng Thực Phẩm Mỹ cần được bắt đầu ngay bây giờ”! “Tôi cần trình bày cho Tổng Thống và công nghệ mà bao nhiêu người trong số quý vị từ đó thật sự quan tâm về vấn đề này”.

Đơn thỉnh cầu có nội dung: “Tôi hỗ trợ Jamie Oliver’s Food Revolution. Các trẻ em Mỹ cần nguồn thực phẩm tốt hơn tại trường học và triển vọng sức khỏe tốt hơn. Chúng tôi cần giữ cho kỹ năng nấu ăn tồn tại”.

Oliver dự định gởi đơn thỉnh cầu này đến Nhà Trắng sau một loạt chương trình Tivi thực tế.

Minh Hiền dịch (Nguồn Christian Post)

Bình Luận:

You may also like