Home Dưỡng Linh Radio Mana Thuộc Linh – Phần 42: Vàng thau lẫn lộn

Radio Mana Thuộc Linh – Phần 42: Vàng thau lẫn lộn

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Kinh thánh:  Ma-thi-ơ 7:15 
15Hãy coi chừng tiên-tri giả, là những kẻ mang lốt chiên đến cùng các ngươi, song bề trong thật là muông-sói hay cắn-xé.

Lời ngỏ:
Thế giới ngày nay dân cư ngày càng đông đúc, nhu cầu tiêu thụ và sử dụng trang sức cũng nhiều hơn. Do đó, thế giới ngày càng khan hiếm những kim loại quý dù người ta đã nổ lực khai thác các mỏ kim loại. Cho nên người ta phải tìm những chất khác thiếu chất lượng hay loại có giá trị kém hơn để trà trộn vào. Ngành giả kim cũng nhanh chóng phát triển song song với ngành luyện kim. Cũng vậy, trong thế giới tâm linh nói chung và ngay trong Hội thánh của Chúa nói riêng cũng ở trong tình trạng giả như thật này là việc không có gì đáng ngạc nhiên hay là kỳ lạ.

    Kinh thánh bày tỏ sự giả dối đã xen vào Hội thánh là ràng chiên của Chúa như tình trạng “muông sói hay cắn xé” mang lốt chiên ngoan, chiên hiền trà trộn trong bầy chiên để tìm cơ hội giết hại chiên. Đó không phải là việc ngẫu nhiên, vô tình, hay là việc nhầm lẫn; nhưng là việc có chủ ý, có hậu thuẫn của ma quỷ tác động và chủ mưu từ đằng sau. Mục đích của nó là xen vào để khiến cho tình trạng hội thánh trở nên “vàng thau lẫn lộn”, hội thánh không còn chuẩn mực thánh khiết của Chúa, khiến cho Hội thánh bị xào xáo, cắn xé lẫn nhau vì những chuyện mang tính xác thịt và tìm kiếm danh, lợi, quyền.
    Từ Hội thánh đầu tiên cũng đã xảy ra tình trạng này. Chẳng hạn như việc Ba-na-ba vì lòng yêu mến Chúa và muốn giúp đỡ các tín hữu khó khăn trong hội thánh, nên ông tự nguyện bán hết gia sản, điền ruộng của mình và lấy hết số tiền ấy dâng cho Chúa thông qua Hội thánh Giê-ru-sa-lem. Qua việc dâng hiến này ông được nhiều người trong Hội thánh cảm phục vì đã làm theo đúng tinh thần của Chúa Giê-xu dạy về việc “bán hết gia tài để phân phát cho kẻ nghèo rồi theo Chúa” (Mác 10:21) Liền ngay sau đó, vợ chồng tín hữu A-na-nia và Sa-phi-ra cũng muốn được danh tiếng như thế nên cũng bán hết gia sản của họ “và đồng mưu với vợ, giữ lại một phần tiền giá bán; rồi mới đem phần còn lại đặt dưới chân các sứ đồ.” (Công vụ 5:2) để được phong chức và có uy tín trong Hội thánh. Nhưng Chúa Thánh Linh đã cảm động sứ đồ Phi-e-rơ nhận ra âm mưu ấy và hai vợ chồng phải chịu hậu quả trừng phạt tức thì từ Chúa.
    Thế thì có một câu hỏi đặt ra: tại sao ngày nay Chúa Thánh Linh không cảm động các đầy tớ trung thành của Chúa như đã cảm động sứ đồ Phi-e-rơ để nhanh chóng phân biệt thật giả ngay từ đầu? Nếu Ngài làm như thế thì Hội thánh của Chúa chắc được thuần khiết và tinh sạch chứ đâu phải ở trong tình trạng “vàng thau lẫn lộn” như thế này? Có lẽ đây cũng là  thắc mắc của nhiều con cái Chúa đang ưu tư. Thật ra những ưu tư của chúng ta ngày nay cũng là ưu tư mà các sứ đồ ngày xưa từng có và họ đã hỏi Chúa. Chính Đức Chúa Giê-xu cũng phán dạy những ví dụ về việc Ngài gieo những hạt giống lúa thật tốt, nhưng kẻ thù của Ngài là ma quỷ đã xen vào để gieo hạt giống cỏ lùng, gai góc trong đó (Mat 13:24-25). Chính Ngài bảo họ hãy nhẫn nại, chờ đợi đến mùa gặt thì sẽ phân biệt được đâu là thật, đâu là giả.
    Chúa Giê-xu đã chọn những sứ đồ, môn đồ trung tín và vâng phục theo mạng lệnh của Ngài, thì Sa-tan cũng xen vào, nó đưa những sứ đồ giả, môn đồ giả len lỏi vào, trong đó có Giu-đa Ích-ca-ri-ốt. Đức Chúa Giê-xu vốn biết rõ ai là thật, ai là giả; nhưng bởi sự nhân từ thương xót của Ngài mà Ngài tìm mọi cách để cảnh cáo họ, hầu cho họ nhận biết tình yêu và lẽ thật của Chúa mà  thay đổi  và ăn năn. Thế nhưng, vẫn còn rất nhiều kẻ tự xưng là sứ đồ, tiên tri, giáo sĩ, mục sư, truyền đạo, trưởng lão, chấp sự và vô số tín hữu giả đã cứng lòng không chịu ăn năn, mà đợi dịp để lên án Chúa, bán Chúa, chối Chúa và Hội thánh của Ngài.

Kết luận:
Nguyện xin Chúa vùa giúp hết thảy ông bà anh chị em quyết định và thật sự trở nên con cái thật của Đức Chúa Trời, là môn đồ thật của Đức Chúa Giê-xu bởi đức tin. Nếu còn những điều gì khiến chúng ta nghi ngờ Chúa, chưa thật lòng tin cậy Chúa thì sớm ăn năn, xưng nhận tội lỗi sai lầm, hay có lầm lỡ chối Chúa như Phi-e-rơ thì sớm hối cải ăn năn, để được trở lại làm con cái yêu dấu của Ngài. 
Có nhiều người trước đây không biết, đã bị Sa-tan dùng như công cụ của chúng, bị sai khiến để đưa vào hội thánh Chúa để làm tín đồ giả, chấp sự, trưởng lão giả, mục sư truyền đạo giả, giáo sĩ giả… thì cần tỉnh thức và phải nhờ quyền năng cứu chuộc của Chúa Giê-xu, bởi thân và huyết của Ngài chịu đóng đinh trên thập tự giá để thoát khỏi tình trạng giả dối. Chúa Giê-xu là Đấng nhân từ vẫn đang chờ đợi những người ăn năn, phạm tội quay trở về với Ngài trước khi quá muộn màng.

Cầu nguyện:
Lạy Chúa, cảm tạ Ngài về lời cảnh báo của Chúa cho con hôm nay. Xin giúp con đứng vững trong lời Chúa và ban ơn cho con biết sống theo những điều Chúa dạy. Xin cho con có sự nhạy bén thuộc linh để con có thể nhận ra những kẻ “tiên tri giả đội lốt chiên” trong hội thánh ngày nay, và giúp con mạnh mẽ cảnh tỉnh người khác là những người đang bị ảnh hưởng bởi sự dạy dỗ của họ hầu không bị dụ dỗ đi theo mưu kế của Satan mà phải gánh lấy hậu quả kinh khiếp là sự chết đời đời trong hỏa ngục. Con cầu nguyện trong Danh Chúa Giê-xu. Amen.

Nguồn: Radiomanavn.blogspot.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like