Home Dưỡng Linh Bí Quyết Của Một Đời Sống Quân Bình: Chúa Giê-xu

Bí Quyết Của Một Đời Sống Quân Bình: Chúa Giê-xu

by Rick Warren
30 đọc

“Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Ngài sẽ cho thêm các ngươi mọi điều ấy nữa.” – Ma-thi-ơ 6:33 (BTT)

Nếu bạn muốn có một đời sống cân bằng thật sự, thì bạn chỉ có thể nhìn xem một hình mẫu duy nhất trong lịch sử để noi theo: Đó là Chúa Giê-xu. Nếu bạn đặt Ngài vào vị trí trung tâm của cuộc đời, thì cuộc sống của bạn sẽ trở nên cân bằng hơn.

Hãy tưởng tượng cuộc đời bạn như một chiếc bánh xe. Trung tâm của bánh xe là phần trục. Tất cả những chiếc nan hoa của cuộc đời bạn (tượng trưng cho các mối quan hệ, gia đình, công việc, mục tiêu của bạn, v.v) đều xuất phát từ phần trục ấy. Tất cả chúng ta đều xây dựng cuộc đời của mình xung quanh một phần trục. Vấn đề là, điều gì sẽ trở thành phần trục của bạn? Có phải đó là gia đình của bạn? Có phải đó là công việc của bạn? Có phải đó là tiền bạc?

Hay đó là Chúa Giê-xu?

Làm thế nào bạn biết rằng bạn đang xây dựng cuộc đời mình xung quanh điều gì? Hãy thử xem điều mà bạn nghĩ đến nhiều nhất. Chính đó là điều đang điều khiển bạn.

Trung tâm của cuộc đời bạn là điều rất quan trọng để xây dựng một đời  sống cân bằng. Một trung tâm vững chắc dẫn đến một đời sống vững vàng. Một trung tâm yếu ớt, mỏng manh dẫn đến một đời sống yếu đuối, mỏng manh. Khi tôi nghe người khác nói với mình rằng cuộc sống của họ đang bị rã ra, điều này thường có nghĩa là: Họ có một trung tâm sai trật. Một điều nào đó không phải là Chúa đã chiếm vị trí ưu tiên trong cuộc đời họ.

Phần trục không chỉ tạo ra sự ổn định, mà nó còn điều khiển ảnh hưởng trên tất cả mọi lĩnh vực khác của cuộc đời bạn. Bất cứ điều gì bạn đặt ở vị trí trung tâm của cuộc đời mình cũng sẽ trở thành nguồn sức mạnh của bạn. Sức mạnh của một bánh xe luôn đi từ phần trung tâm ra ngoài – không bao giờ ngược lại.

Hãy để Chúa Giê-xu ở vị trí trung tâm của cuộc đời bạn, thì Ngài sẽ bạn cho sự ổn định, kiểm soát và sức mạnh mà bạn cần cho cuộc đời mình. Kinh Thánh chép:  “Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Ngài sẽ cho thêm các ngươi mọi điều ấy nữa” – Ma-thi-ơ 6:33 (BTT).

Đừng lo lắng về việc đặt Chúa Giê-xu ở vị trí trước nhất trong cuộc sống bạn. Hãy đặt Ngài ở vị trí trung tâm của cuộc đời bạn. Hãy để Ngài hướng dẫn cuộc đời bạn, ảnh hưởng nó, bạn sức lực cho nó, và ban cho nó sự bình ổn.

Như vậy thì tất cả mọi phần khác trong cuộc sống của bạn – từ gia đình cho đến công việc, các mục tiêu – sẽ tìm thấy sự thăng bằng trong Chúa Giê-xu.

Nếu xem cuộc đời bạn như là một chiếc bánh xe thì điều gì ở phần trung tâm? Những mối phân tâm lớn nhất để bạn có được một đời sống cân bằng là gì? Bạn nghĩ điều  gì là chướng ngại vật lớn nhất trong việc đặt Chúa Giê-xu ở vị trí trung tâm của cuộc đời mình?

Hãy cầu nguyện cùng tôi:

“Cảm tạ ơn Chúa vì Ngài giúp con nhận biết rằng con không thể tự mình cố gắng nắm giữ và kiểm soát tất cả mọi khía cạnh trong đời sống con. Vì khi con làm vậy thì con sẽ chỉ nhận về sự áp lực cho bản thân. Thay vào đó, khi con tập chú vào Chúa và trao phó đời sống con cho Ngài thì cuộc đời con mới có sự vững vàng và ổn định. Xin Chúa hướng lại sự tập trung của con về Chúa, sự công bình của Ngài và các giá trị đời đời. Xin Thánh Linh Chúa nhắc nhở con nếu con có bao giờ ưu tiên bất kì điều gì hơn Ngài. Xin nhắc nhớ con rằng chỉ duy Ngài là nguồn sức mạnh của con khi con đang bị vấp ngã và yếu sức. Xin giúp con không bao giờ quên những ơn phước Ngài đã ban cho con và giúp con nhận biết rằng Ngài sẽ luôn luôn là niềm trông cậy của con, là vầng đá muôn đời để con được nương tựa. Con xin đầu phục và giao phó mọi điều cho Ngài.

Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện. Amen!”

Biên dịch: H.U.

Nguồn: Rick Warren

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like