Home Dưỡng Linh Người Nữ Được Chúa Đẹp Lòng – Phần 2: Tấm lòng nương nơi Lời Chúa

Người Nữ Được Chúa Đẹp Lòng – Phần 2: Tấm lòng nương nơi Lời Chúa

by Sưu Tầm
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/qMkbSbZeD5o

Nó cũng như cây trồng nơi bờ suối, đâm rễ theo dòng nước chảy; ngộ khi trời nắng, chẳng hề sợ hãi, mà lá cứ xanh tươi. Gặp năm hạn hán cũng chẳng lo gì, mà cứ ra trái không dứt” (Giê-rê-mi 17: 8).

Trong một lần chồng tôi nhổ một cây nhỏ đã chết để trồng cây mới, anh ấy ngạc nhiên vì cây đó khi nhổ lên đã không có rễ. Để một cây có thể phát triển thì nó cần có đủ tất cả các yếu tố cần thiết và rễ của nó phải ở dưới đất, nó phải có đầy đủ dưỡng chất và độ ẩm để tồn tại.

Tấm lòng của chúng ta cũng như vậy, khi chúng ta để lòng chúng ta được đâm rễ nơi nguồn nước hằng sống của Chúa, tấm lòng của chúng ta cũng sẽ trở lên mạnh mẽ, đời sống được tươi mới và bình an.

Giống như cái cây đang lớn, đời sống thuộc linh phải đâm rễ nơi mảnh đất dù không thấy được. Chúng ta cần có đời sống mật thiết và kín nhiệm với lời của Chúa. Những gì chúng ta thấy nơi đời này, dù chỉ là một phần nhỏ cũng khiến cho chúng ta sợ hãi và e ngại, nhưng Chúa muốn chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn qua mối quan hệ với Chúa và mọi người qua mối tương giao với Ngài.

Dành thời gian ưu tiên cho Chúa là điều vô cùng quan trọng. Đó giống như là thời gian chúng ta nạp năng lượng hay nói cách khác là bổ sức bằng lời Chúa. Nhờ Chúa chỉ lối cho biết đường chúng ta phải làm là gì và nhờ sự an ủi của Ngài khiến đời sống chúng ta vui thỏa. Vào thời gian này, chúng ta nên vào phòng riêng, đóng cửa lại, để bản thân có thời gian suy ngẫm lời Chúa, đặt mọi sự lo toan gánh nặng cá nhân xuống và đổi lại năng lực của Ngài. Chúa hứa sẽ cho chúng ta yên nghỉ khi chúng ta trao mọi nan đề cho Chúa và mang lấy ách nhẹ nhàng của Ngài.

Lưu giữ lời Chúa

Giống như “cây trồng nơi bờ suối, đâm rễ âm rễ theo dòng nước chảy; ngộ khi trời nắng, chẳng hề sợ hãi, mà lá cứ xanh tươi “, đời sống của một người nương cậy nơi Chúa dù gặp thử thách hay hoạn nạn cũng không sợ hãi mà yên lòng nơi lời Chúa do đã lưu giữ lời của Ngài, người đó sẽ “như cây trồng gần dòng nước, sanh bông trái theo thì -tiết”. Nếu người đó đã lưu giữ lời Chúa một cách đều đặn và định kỳ thì bản thân người đó cũng sẽ giống như một hồ nước chứa đầy dòng nước sống của Ngài. Dù trong lúc hoàn cảnh khó khăn cũng không dễ tuyệt vọng, nhưng sẽ đủ sự bình an để bước qua, và được thêm sức từ nơi Ngài. Lời Chúa sẽ an ủi họ, dẫn đường cho họ, và là lời khuyên nhủ tốt nhất cho họ.

Tạo một thói quen tốt hơn với Chúa

Để đức tin được trở nên lớn mạnh hơn, chúng ta cần tương giao với Chúa một cách có định kỳ. Tuy nhiên việc tạo dựng một thói quen mỗi ngày không hề đơn giản với nhiều người. Chúng ta hay thường nghĩ rằng mình sẽ đọc Kinh Thánh vào ngày mai, hoặc mình sẽ chăm chỉ suy nghĩ lời Chúa sau khi mình làm xong công việc này, công việc kia. Và sau khi các công việc được hoàn thành chúng ta chợt nhận ra rằng mình đã kết thúc một ngày và bỏ lỡ mất thời gian tĩnh nguyện, tương giao mật thiết với Ngài.

Chúng ta nên phải dành riêng một thời gian ưu tiên cho Chúa. Dù thời gian đó chúng ta cảm thấy mệt mỏi, hay chúng ta cảm thấy mình chưa sử dụng thời gian đúng cách thì việc dành ra một thời gian cố định cho Chúa trong một ngày là thói quen mà chúng ta cần phải xây dựng.

Chúng ta có thể dậy tĩnh nguyện, bắt đầu một ngày mới với kết ước với Chúa trong khoảng 20 đến 30 phút. Tập trung vào Chúa và lời Ngài, lắng nghe bài giảng hay đọc bài tĩnh nguyện, mang theo giấy và bút, ghi lại những điều mình đã học, cầu nguyện cảm tạ và ngợi khen Chúa. Khi chúng ta để lòng lắng nghe lời Ngài, chúng ta sẽ thấy lời của Chúa thật ngọt ngào và diệu kỳ.

Hãy ước ao trở thành người nữ đẹp lòng Chúa.

Hãy thử hình dung bạn của một năm sau và mười năm sau. Bạn ao ước trở thành người nữ như thế nào? Bạn mong muốn mình sửa được những tật xấu nào, hay phát triển được khả năng gì? Bạn muốn trở thành người nữ thế nào trong mắt Chúa, trong mắt mọi người xung quanh. Hãy mang một động lực tích cực, với những suy nghĩ tích cực, một tấm lòng nhiệt huyết và nuôi dưỡng tấm lòng yêu mến Chúa để lan tỏa đến xung quanh bạn.

Hãy giữ tấm lòng của con hơn hết, vì các nguồn sự sống từ nơi đó mà ra” (Châm ngôn 4:23) . Chúa cho chúng ta có quyền tự do để chon lựa, Chúa cũng cho chúng ta tự cho chọn lựa tốc độ trưởng thành trong mục đích của chúng ta. Điều đó phụ thuộc vào tấm lòng nương cậy nơi Chúa và đặt Ngài làm chủ trên mọi quyết định của đời sống chúng ta.

Lạy Chúa,Con khao khát trở thành người nữ đẹp lòng Ngài, được có mối tương giao mật thiết và sâu sắc với Ngài. Xin Chúa hãy giúp con tạo được thời gian ưu tiên cho Chúa và biết nương cậy nơi lời Ngài, để đời sống của con trở nên khích lệ, làm tấm gương tốt cho những người xung quanh con. Amen.

Biên soạn : Mymy

Nguồn: A woman after God’s own heart

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like