Home Tin tức Một Ngày Lịch Sử Của Tin Lành Việt Nam

Một Ngày Lịch Sử Của Tin Lành Việt Nam

by Ban Biên Tập
30 đọc

Vào lúc 8h00, ngày 16/3/2010, tại khách sạn New World, TP.HCM đã diễn ra cuộc gặp gỡ và nói chuyện của Nhà truyền giáo, Mục sư, Tiến sĩ Luis Palau, một trong những diễn giả quốc tế có số lượng khán giả  đông nhất và có ảnh hưởng bậc nhất trên thế giới hiện nay.

Chương trình gặp gỡ dự kiến sẽ được kéo dài trong vòng 1 ngày từ 8 giờ đến 18h ngày 16/3 với những cuộc nói chuyện đặc biệt của diễn giả, mục sư tiến sĩ Luis Palau. Thành phần tham dự cuộc gặp gỡ bao gồm 400 mục sư lãnh đạo của tất cả các hệ phái Tin lành và một số thương nhân tại TP.HCM.

Mục sư, nhà truyền giáo Luis Palau hiện là chủ tịch của tổ chức Luis Palau, với hàng trăm buổi hòa nhạc diễn thuyết mà mỗi chương trình thu hút hàng trăm ngàn người ở các thành phố lớn tại hơn 70 quốc gia như  Anh Quốc, Hồng Kông, Ai Cập, Rumani, Hoa Kỳ, Pháp, Nam Mỹ… và cả Trung Quốc đại lục. Tại Hoa Kỳ, mục sư Luis Palau là diễn giả trong các chương trình mang tên ông được phát sóng hằng ngày trên các kênh truyền thanh và truyền hình lớn thu hút hàng triệu người nghe.

buenosaires1

Mục sư Luis Palau và các chương trình truyền giảng của ông

Ngoài mục sư Luis Palau, chuyến viếng thăm Việt Nam lần này còn có những nhân vật đầy ảnh hưởng khác là những người bạn thân của tiến sĩ Luis Palau như: John Dalton, cựu tư lệnh hải quân Hoa Kỳ dưới thời Cựu tổng thống Bill Clinton. Mục sư Mike MacIntosh, mục sư sáng lập hàng trăm hội thánh lớn (Megachurch) tại Hoa Kỳ trong những năm qua. Các nhân vật này sẽ lần lượt có những cuộc nói chuyện thú vị xoay quanh đề tài Kinh thánh với các thính giả Việt Nam.

Rick Colson, một trong những lãnh đạo cấp cao nhất của Tập đoàn Intel với hơn 80.000 nhân viên trên toàn thế giới. Rick Colson cũng là vị kỹ sư giữ vị trí Senior Fellow, vị trí cao nhất về kỹ thuật  của tập đoàn Intel. Ông Rick Colson sẽ có cuộc trò chuyện với các doanh nhân về đề tài phát triển kinh tế và cuộc sống.

luispalautaihanoi

Mục sư Luis Palau gặp gỡ 250 mục sư lãnh đạo tại Miền Bắc

Trước khi đến TP.HCM, vào các ngày 13,14/3/2010, mục sư Luis Palau đã có chuyến viếng thăm Hà Nội, bao gồm cuộc gặp với đại sứ Mỹ tại Việt Nam Michael W.Michalak; buổi nói chuyện với gần 250 mục sư lãnh đạo tại Thành phố Hà Nội diễn ra tại khách sạn Hilton, Hà Nội vào tối ngày 14/3. Mục sư Luis Palau cũng đã có chuyến thăm gặp mặt với Ban tôn giáo chính phủ vào ngày 15/3/2010.

Chuyến viếng thăm của mục sư Luis Palau đến Việt Nam lần này nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới sự kiện kỷ niệm 100 năm Tin lành đến Việt Nam. Đồng thời sự kiện này một lần nữa nêu cao tinh thần hiệp một của cộng đồng Tin lành khi tất cả các mục sư lãnh đạo cùng ngồi lại với nhau trong một khối thống nhất. Sự kiện đang gơi dậy niềm hy vọng mãnh liệt trong lòng mỗi tín hữu Việt Nam và lòng trông đợi vào cơn phấn hưng đã bắt đầu hầu gần.

Toàn bộ chương trình gặp mặt và những bài nói chuyện của các diễn giả sẽ được truyền hình trực tiếp trên website www.hoithanh.com – Mạng Lưới Tin Lành Việt Nam Toàn Cầu – cho khán giả Việt Nam trên toàn thế giới có thể cùng theo dõi.

newworld-saigon

Khách sạn New World Sài Gòn, nơi đang diễn ra chương trình

Câu Chuyện Của Luis Palau

Là con trai của một thương gia giàu có đồng thời là một mục sư tại Ac-hen-ti-na, Luis Palau đã được hưởng thụ một nền giáo dục đầy đủ từ lúc bé. Nhưng đến năm ông lên 10 tuổi, cha của ông đột ngột qua đời vì bệnh nặng. Kinh tế gia đình trở nên khánh kiệt, Luis Palau phải phụ việc trong một nhà băng và giúp mẹ lo lắng cho cả gia đình. Lớn lên, Luis Palau vẫn yêu mến những công việc của nhà thờ và tỏ ra rất có tài trong việc giảng dạy , đó là vào năm ông lên 18 tuổi. Sau đó ít lâu, Luis Palau và cả gia đình chuyển sang Mỹ và ông có cơ hội trở thành người thông dịch của nhà truyền giáo, mục sư Billy Graham (nhà truyền giáo Tin lành lừng danh và là 1 trong 10 nhân vật được kính trọng nhất trên thế giới hiện nay theo tạp chí Time và Nhật báo USA Today) sau này là người bạn thân thiết của ông. Luis Palau bắt đầu các chương trình diễn thuyết với những buổi hòa nhạc tại sân vận động với rất nhiều những khó khăn và không được nhiều người chào đón. Ông kể đã có lần phải bước ra nói chuyện trước một đám đông hơn 60.000 người với áp lực khủng khiếp khi có một nhóm người đang muốn ám sát ông.

Hơn 40 năm trong vai trò diễn giả, Luis Palau đã đi khắp thế giới để tổ chức những buổi hòa nhạc diễn thuyết  và những chương trình của ông đều thu hút hàng trăm ngàn người đến tham dự tại mỗi quốc gia. Ông được xem là một trong những lãnh đạo tôn giáo được kính trọng nhất ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới hiện nay.

mucsuluispalau4

Là một nhà truyền giáo, thông điệp của Luis Palau rất đơn giản: “Tôi cho rằng rao truyền tình yêu của Chúa là điều tuyệt vời nhất mà chẳng có điều gì có thể so sánh nổi”, ông nói. Hàng triệu thính giả sau khi nghe Luis Palau chia sẻ những thông điệp bắt nguồn từ Kinh thánh đã thốt lên rằng: “thật sự, cuộc đời tôi đã thay đổi sau khi nghe Luis Palau trình bày”.

Mong quí vị cùng hiệp một lòng cầu nguyện thật nhiều để Đức Chúa Trời làm chủ trên tất cả mọi sự. Cầu xin Cha Yêu Thương, Ngài đổ phước dư dật của Ngài trên dân tộc chúng ta. Amen!


HoiThanh.Com sẽ tiếp tục gửi đến quí vị những thông tin cập nhật trong những ngày sắp tới.

Linh Ân

Bình Luận:

You may also like