Home Dưỡng Linh Người Nữ Được Chúa Đẹp Lòng – Phần 1: Tấm lòng dâng Chúa

Người Nữ Được Chúa Đẹp Lòng – Phần 1: Tấm lòng dâng Chúa

by Sưu Tầm
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/Qi0JwYIGdeU

“Nhưng có một việc cần mà thôi. Ma-ri đã lựa chọn phần tốt, là phần không có ai cất lấy được” (Lu-ca 10:42).

Chắc hẳn chúng ta ai cũng từng nghe đến câu chuyện về Mari và Ma-thê. Khi Chúa Giê-xu ghé thăm nhà của họ, Ma-ri đã ngồi dưới chân Chúa lắng nghe lời Ngài. Ma-thê mải lo việc vặt, cô đến thưa cùng Chúa rằng, “Em tôi để mình tôi hầu việc, xin Chúa bảo nó giúp tôi”. Và Chúa đáp rằng : “Hỡi Ma-thê, ngươi chịu khó và bối rối về nhiều việc. nhưng có một việc cần mà thôi. Ma-ri đã lựa chọn phần tốt , là phần không ai cất lấy được”.

Tại sao Chúa lại khen Ma-ri, cô đã làm điều gì mà được Chúa khen đến vậy? Chúa nói cô đã lựa chọn phần tốt. Chúa đã thấy được tấm lòng của cô, là tấm lòng đặt nơi Chúa. Cô hiểu được điều gì là quan trọng nhất vào lúc này. Việc được tiếp rước Chúa, được ngồi dưới chân Chúa và lắng nghe lời Ngài là một cơ hội quý giá và thật sự không thể bỏ lỡ. Có thể Ma-thê đã không nhận ra điều kỳ diệu này, cô đã bỏ lỡ mất cơ hội quý giá tiếp đãi Chúa. Ma-thê thì bận rộn với công việc bếp núc còn Ma-ri đã yên lặng ngồi dưới chân Chúa lắng nghe lời Ngài.

Ma-ri đã lựa chọn một điều – đó là lựa chọn Chúa. Chắc hẳn lòng mong ước được nghe lời Chúa của cô quá lớn, và điều đó không thể thay thế cho bất kỳ điều gì khác trong lúc này được, không có gì có thể chen ngang việc được tương giao với Ngài.

Ma-ri đã lựa chọn như vậy. Chúng ta cũng có thể làm được. Chúng ta có thể lựa chọn Chúa trong bất cứ lúc nào chúng ta có cơ hội:

“Phàm trong các vic làm ca con, khá nhn biết Ngài. Thì Ngài s ch dn các no ca con” Châm ngôn 3:6

Có khi nào chúng ta thử cầu nguyện rằng, “Lạy Chúa, Chúa muốn con làm gì, Chúa muốn con hành xử thế nào” trong từng thử thách ập đến hay những lúc cần sự quyết định của chúng ta? Khi chúng ta đặt Chúa lên làm vị trí ưu tiên và để Ngài đi trước hành động và quyết định của bản thân mình, thì chắc chắn Chúa sẽ bày tỏ cho chúng ta theo đúng thời điểm tốt đẹp của Ngài.

“Khi các ngươi xê qua bên hu hoc bên t, tai các ngươi s nghe có tiếng đng sau mifnnh rng:” Ny là đưng đây, hãy noi theo” Ê-sai 30:21.

Có câu nói là :”Đừng bao giờ tự thỏa mãn với những điều tốt thành tốt hơn cho đến đến khi chúng trở thành những điều tốt nhất”. Trong từng lựa chọn và quyết định của chúng ta, cần nên cố gắng để sự lựa chọn tốt nhất của chúng ta là những lựa chọn mà chúng ta sẽ cảm thấy hài lòng và được ơn và chúng ta sẽ không hối hận. Đừng bao giờ nản trí khi tìm kiếm ý Chúa, vì Chúa có ý muốn tốt lành trong từng hoàn cảnh của chúng ta.

Tm lòng tn tâm vi Chúa

Khi chúng ta nhận biết rằng những điều chúng ta có đến từ Chúa và Ngài có một mục đích khi đặt những điều đó cho chúng ta. Hãy cầu nguyện dâng mọi sự lên cho Chúa, từng thành viên trong gia đình, mọi sự cảm tạ, nan đề.vv.. Trao dâng mọi kế hoạch, mọi mục đích, mọi hy vọng và ước muốn lên cho Ngài để Ngài tể trị trọn vẹn trên đời sống bạn. Bạn sẽ thấy bàn tay Chúa làm việc một cách kỳ diệu.

Hãy mang mt tm lòng nóng cháy

“Ta biết công vic ca ngươi; ngươi không lnh, cũng không nóng. Ưc gì ngươi lnh hoc nóng thì hay!. Vy vì ngươi hm , không nóng cũng không lnh, nên ta s nh ngươi ra khi ming ta” Khi huyn 3:15-16.

Một tấm lòng nóng cháy là một tấm lòng nhiệt huyết từ bên trong và biểu hiện qua bên ngoài. Hành động tích cực, suy nghĩ tích cực, nỗ lực tích cực và vui thỏa là đặc điểm của một tấm lòng mà Chúa ưa thích. Chúng ta có thể nhờ Ngài giúp chúng ta cách cầu nguyện, cách tương giao và bước vào sự hiện diện thánh của Ngài mỗi ngày. Khi chúng ta dâng trình ước nguyện này lên cho Chúa, không cớ gì Ngài sẽ từ chối nhưng sẽ vui lòng hướng dẫn chúng ta.

Hãy cu nguyn cùng tôi:

Ly Chúa yêu du, con tht s mun tr thành mt ngưi n đưc Chúa đp lòng. Con thú nhn mi ti li trong quá kh và xin Chúa tha ti cho con. Cm t Ngài vì đã hy sinh cho con trên thp t giá. Con mun cuc đi con sng trong s nhn biết Ngài. Xin Chúa hưng dn con. Amen

Biên dịch: Mymy

Nguồn: A woman after God’s own heart

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like