Home Quốc Tế Ba Triệu Người Brazil Tham Gia “Cuộc Diễu Hành Cho Chúa Giê-xu” Ở São Paulo

Ba Triệu Người Brazil Tham Gia “Cuộc Diễu Hành Cho Chúa Giê-xu” Ở São Paulo

by Christianheadlines.com
30 đọc

Khoảng ba triệu Cơ đốc nhân xuống đường cho cuộc “Diễu hành cho Chúa Giê-xu” ở thành phố São Paulo, Brazil trong tuần trước.

Thủ tướng Jair Bolsenaro đã tham dự buổi họp mặt tôn giáo, được tổ chức để mang đến cho mọi người có cơ hội cùng cầu nguyện và thờ phượng Chúa tại quảng trường công cộng.

Mỗi năm, cuộc diễu hành đưa đến một chủ đề thuộc linh; năm nay chủ đề là “Đấng Giải Cứu” được dựa trên phân đoạn Kinh Thánh trong 1 Ti mô thê 2:5-6:

Vì chỉ có một Đức Chúa Trời, và chỉ có một Đấng trung bảo ở giữa Đức Chúa Trời và loài người, tức là Đức Chúa Giê-xu Christ, là người; Ngài đã phó chính mình Ngài làm giá chuộc mọi người. Ấy là lời chứng đã làm đúng kỳ”.

“Những chủ đề này là một sư bày tỏ của Đấng Christ cho chúng tôi”, các tổ chức ghi chú trong các bình luận trích dẫn bởi tờ Evangelical Focus. “Ngài giải cứu chúng ta khỏi sự khống chế của bóng tối và dẫn chúng ta vào trong quyền năng ánh sáng của Ngài. Đó là vì chính Ngài nên chúng ta có cuộc diễu hành”.

Chủ tịch của cuộc diễu hành, Estevam Hernandes mở đầu bên ngoài một nhà ga tàu điện ngầm của trung tâm thành phố, để bày tỏ năng quyền của lời cầu nguyện nơi công cộng.

“Chúng ta kêu cầu cho Brazil, cho các gia đình, chấm dứt tham nhũng, cho những tấm lòng đau đớn, đất nước của chúng ta thuộc về Chúa Giê-xu Christ,” đó là tiếng cầu nguyện của các đám đông. “Dâng Ngài tất cả sự tôn kính, vinh hiển, quyền uy và sự oai nghi cả thể. Như trong Thi thiên 33 có nói: “Phước cho nước nào có Chúa là Thần của mình.”

Chặng đường Ngợi khen và Thờ phượng

Sau vài tiếng đồng hồ, đoàn diễu hành khổng lồ tiến lên quảng trường ANH HÙNG LỰC LƯỢNG VIỄN CHINH CỦA NGƯỜI BRAZIL, quảng đường cách đó khá xa. Chẳng mấy chốc, đám đông đã kéo đến, một sân khấu đồ sộ được dựng lên đặc biệt cho sự kiện này, sự ngợi khen và thờ phượng vẫn tiếp tục kéo dài trong 10 tiếng đồng hồ.

Khoảng 28 ban nhạc và ca sĩ người Brazil, cùng với vài mục sư, những người dẫn dắt nhiệt huyết trong sự thờ phượng, với bài diễn văn của Thủ tướng Bolsonaro trước đám đông lớn.

Chủ tịch tuyên bố trong tiếng hoan hô nhiệt liệt của người dân: Bazil “là đất nước thế tục nhưng nhà lãnh đạo bây giờ là Cơ đốc nhân. Các bạn đã rất quyết đoán trong việc giúp thay đổi vận mệnh của Brazil. Thật tốt khi được ở cùng những người bạn. Và tốt hơn cả là những người bạn có Chúa trong lòng”.

Trong số 190 triệu dân Brazil, có khoảng 30% nhận mình là người Tin Lành.

Dịch: NyNy

Nguồn: Christainheadlines.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like