Home Quốc Tế Tin Tốt: Ai Cập hợp pháp hóa 127 nhà thờ trong đợt xét duyệt

Tin Tốt: Ai Cập hợp pháp hóa 127 nhà thờ trong đợt xét duyệt

by Faithwire.com
30 đọc

Một ủy ban được thành lập bởi chính phủ Ai Cập đã phê chuẩn việc hợp pháp hóa 127 nhà thờ mà trước đây bị gọi là hoạt động bất hợp pháp.

Một đạo luật được thông qua vào năm 2016 hy vọng sẽ đẩy nhanh quá trình pháp hóa, với hàng ngàn nhà thờ được xây dựng không có giấy phép và hoạt động trong sự lo sợ sự trả đũa của chính phủ.

Trước khi luật được thông qua, rất khó để phê chuẩn phê duyệt của nhà nước và do đó, các nhóm luôn có nguy cơ bị truy tố.

Kể từ khi luật được thông qua, khoảng 1.021 nhà thờ đã được ủy ban cấp giấy phép, theo tổ chức International Christian Concern (Các Vấn đề Cơ đốc Quốc tế).

Trong khi ủy ban vẫn còn nhiều nhà thờ cần được hợp pháp hóa, đây là một khởi đầu đầy hứa hẹn cho một đất nước mà các Cơ đốc nhân Coplic (tên gọi Cơ đốc nhân trong giáo hội Ai cập) phải đối mặt với mức độ bạo lực và đàn áp khốc liệt trong nhiều thập kỷ.

Theo cơ quan giám sát đàn áp Open Doors USA, Cơ đốc nhân của nước này vẫn phải đối mặt với cuộc đàn áp hàng ngày từ các nhóm trong cộng đồng Hồi giáo đa số, cũng như sự bắt bớ từ chính chính phủ.

Văn hóa Hồi giáo “phân biệt đối xử và tạo ra một môi trường khiến nhà nước bất đắc dĩ tôn trọng và thực thi các quyền cơ bản của Cơ đốc giáo,” cơ quan Open Doors USA giải thích trên trang thông tin về Ai Cập.

Đất nước này hiện đang đứng ở vị trí thứ 16 trong Danh sách Theo dõi Thế giới – một bảng xếp hạng các môi trường khắc nghiệt nhất trên trái đất cho những người theo Chúa Giê-xu.

Dịch: NTKA

Nguồn: Faithwire.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like