Home Lời Chứng Chúa Đã Sử Dụng Quyển Sách ‘Sống Theo Mục Đích’ của Rick Warren Để Cứu Michael Phelps Khỏi Tự Tử

Chúa Đã Sử Dụng Quyển Sách ‘Sống Theo Mục Đích’ của Rick Warren Để Cứu Michael Phelps Khỏi Tự Tử

30 đọc

Nếu có một điều mà Thế Vận Hội (Olympic) có thể dạy chúng ta, đó là siêng năng và kiên trì có thể được đền đáp. Tuy nhiên, nếu có một điều mà nó không thể dạy dỗ chúng ta, đó là làm thế nào để đo lường được cuộc đời của bạn. Chắc chắn nếu như bạn giành được một huy chương Olympic, bạn sẽ cảm thấy thành công, đúng không? Chắn chắn nếu bạn đã giành được nhiều huy chương như Michael Phelps thì bạn có thể hoàn toàn cưỡi trên cảm giác thành công suốt phần đời còn lại của mình.

Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp của Phelps. Dù rằng sau khi đã giành được 8 huy chương vàng tại Bắc Kinh, “Phelps nói rằng anh khinh bỉ hình ảnh của sự hoàn hảo mà thành công của anh đã tạo ra.

Trong một cuộc phỏng vấn với SportsCenter, Phelps nói rằng,

Tôi chỉ là một con tàu đắm. Tôi chỉ là một quả bom hẹn giờ chờ để nổ. Không có lòng tự trọng, không có giá trị bản thân.

Làm thế nào một vận động viên bơi lội thành công nhất trong lịch sử lại có vấn đề về lòng tự trọng như vậy?

Phelps đã vấp phải một lẽ thật mà nhiều Cơ đốc nhân biết đến: Sự nhận biết về giá trị và mục đích của chính mình không bao giờ có ý nghĩa trong những sự thành công của chính mình hoặc những lời khen của người khác.

Thời điểm tồi tệ nhất xảy ra vào năm 2014 khi Phelps chạy xe quá tốc độ tại quê hương của mình Baltimore. Ngoài ra, anh đã bị bắt và bị buộc tội lái xe trong tình trạng say xỉn lần thứ hai trong 10 năm qua. Anh đã dành 5 ngày sau đó tách biệt mình trong ngôi nhà của mình. Phelps nói rằng anh thậm chí còn có ý định tự tử.

Trong một khoảnh khắc tôi nghĩ tôi sẽ kết thúc cuộc đời của mình. Thật sự là vậy, nó có thể là điều tốt nhất cho tôi. Mọi người sẽ không giải quyết được những vấn đề mà tôi đưa cho họ hoặc điều tào lao mà tôi dẫn họ đi qua… Tôi chỉ hình dung điều tốt nhất để làm là kết thúc cuộc đời của mình.

Tham gia với Ray Lewis, cựu hậu vệ đội Baltimore Ravens và là bạn của Phelps. Lewis đã giúp kéo Phelps khỏi sàn nhà để nói chuyện. Kể lại những trải nghiệm quá khứ “đen tối” của riêng mình, Lewis đã giúp Phelps thấy có hy vọng để quay đầu lại. Lewis và những người bạn khác đã thuyết phục Phelps tìm đến sự giúp đỡ tại The Meadows, một trung tâm phục hồi chức năng ở bên ngoài Phoenix. “Tôi đã đầu phục hoàn toàn”, Phelps nói.

Lewis cũng đã tặng cho Phelps một quyển sách Sống Theo Mục Đích của Rick Warren. Phelps nói rằng quyển sách này đã giúp anh bằng cách biến anh “thành người có niềm tin rằng có một quyền năng lớn hơn chính bản thân mình và có mục đích cho chính mình ở trên hành tinh này.” Cuốn sách này có sứ điệp mà Phelps cần nghe: Nó không phải là những thành công, nó cũng không phải là những lời khen ngợi. Cuộc sống là về Đức Chúa Trời và nhu cầu của chúng ta là Ngài.

Sự mặc khải của Phelps nghe giống như của Shawn Johnson – vận động viên thể dụng cụ của Olympic Bắc Kinh 2008. Sau khi thành công đáng kinh ngạc tại Bắc Kinh, Johnson cũng cảm thấy giống như vậy: Thậm chí không một huy chương Olympic nào có thể che lấp đi cảm giác vô dụng, thật sự cảm giác đó đến từ việc không nhận biết Đức Chúa Trời.

Thật thú vị khi xem những vận động viên đẳng cấp thế giới này thi đấu tại Rio, nhưng cũng rất quan trọng để nhớ rằng bất kỳ sự thành công nào ở thế gian này, nếu không có Đấng Christ, nó sẽ luôn khiến chúng ta trống rỗng và tìm kiếm những thứ khác. Tại sao không tận dụng câu chuyện của Michael Phelps để làm một minh hoạ trong bài giảng có liên quan đến tuần này?

Bạn có thể xem toàn bộ câu chuyện của Phelps và sự trở lại của anh ở video dưới đây: https://youtu.be/fphElSUycRQ

Dịch: Nau Puih

Nguồn: Churchleaders.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like