Home Chuyên Đề Những Người Lính Canh Của Đức Chúa Trời – Phần 7: Cách kẻ thù tấn công người lính canh

Những Người Lính Canh Của Đức Chúa Trời – Phần 7: Cách kẻ thù tấn công người lính canh

by Sưu Tầm
30 đọc

Để kẻ thù phá hủy một tường thành cầu nguyện, hắn phải khiến cho những người lính canh từ bỏ sự cầu nguyện cùng nhau, hoặc ít ra đem đến cho họ càng nhiều rắc càng tốt, để họ không còn có thể cầu nguyện cách hiệu quả nữa! Kẻ thù sẽ tấn công theo nhiều cách khác nhau như:

1. Kẻ thù sẽ nói với người lính canh rằng họ chỉ là một trong số rất đông những người cầu thay và vì vậy nếu họ thôi không cầu nguyện thì cũng chẳng sao cả. Đó là lời cầu nguyện của chỉ một người nên thực sự không quan trọng đâu khi mà đã có rất nhiều người cầu nguyện. Kẻ thù của chúng ta rất giỏi khi nói với những người lính canh rằng họ không có đủ tốt để cầu nguyện đâu.

2. Kẻ thù sẽ cố làm sao nhãng hoặc gây xáo trộn người lính canh bằng cách tấn công họ bởi những tư tưởng bất chợt. Hắn sẽ nhắc nhở họ về những công việc họ cần phải làm: điện thoại đỗ chuông và họ cần phải trả lời, trẻ con vào nhà và họ cần phải chú ý đến, hoặc có ai đó ghé thăm và họ cần phải tiếp đãi…

3. Kẻ thù sẽ cố gắng áp bức những người cầu thay khiến họ trở nên vô cùng mệt mỏi, chán nản hoặc thậm chí ngã lòng ngay khi họ mới bắt đầu thức canh cầu nguyện.

Người lính canh cần phải nhận ra “những mưu chước của ma quỷ” (Ê-phê-sô 6:11) và chống trả lại chúng, trong khi đó hãy cầu xin sức mạnh từ Chúa Thánh Linh để kiên trì cầu nguyện. Thật tốt khi nhớ rằng dưới áp lực của sự tấn công thì điều gì tấn công chúng ta cũng có thể thật sự có ý nghĩa. Nó có nghĩa rằng bất cứ điều gì bạn đang làm đều có hiệu quả và gây tổn thất cho các kẻ thù của Đấng Christ bằng không thì chúng sẽ không lồng lộn như thế!

Kẻ thù biết rằng một tường thành người lính canh được xây dựng bằng những hòn đá sống của chức tế lễ nhà vua. Lời Kinh Thánh phán: “…và anh em cũng như đá sống, được xây nên nhà thiêng liêng, làm chức tế lễ thánh, đặng dâng của tế lễ thiêng liêng, nhờ Đức Chúa Jêsus Christ mà đẹp ý Đức Chúa Trời.” (I Phi-e-rơ 2:5)

Người lính canh xây dựng một nơi cư ngụ cho Đấng Chí Cao và cung cấp một nơi cho Ngài ngự đến giữa vòng dân sự Ngài qua Chúa Thánh Linh. Đây rõ ràng là trường hợp tồi tệ nhất đối với kẻ thù. Sa-tan luôn cố gắng phá sập những gì mà Chúa đã dựng lên. Lời Kinh Thánh phán: “Dường ấy, anh em chẳng phải là người ngoại, cũng chẳng phải là kẻ ở trọ nữa, nhưng là người đồng quốc với các thánh đồ, và là người nhà của Đức Chúa Trời.  Anh em đã được dựng lên trên nền của các sứ đồ cùng các đấng tiên tri, chính Đức Chúa Jêsus Christ là đá góc nhà, cả cái nhà đã dựng lên trên đá đó, sắp đặt cách hẳn hoi, để làm nên một đền thờ thánh trong Chúa. Ấy, anh em cũng nhờ Ngài mà được dự phần vào nhà đó, đặng trở nên nhà ở của Đức Chúa Trời trong Thánh Linh.” (Ê-phê-sô 2:19-22)

Rõ ràng Đức Chúa Trời đem chúng ta lại với nhau, như những hòn đá sống, lập cho chính Ngài một đền thờ tại đó Ngài có thể ngự trị thường xuyên. Việc xây dựng những tường thành cầu nguyện đẩy nhanh mục tiêu cuối cùng này.

NHỮNG LỢI ÍCH CỦA VIỆC TRỞ THÀNH MỘT NGƯỜI LÍNH CANH

Người lính canh là người cam kết trở nên giống như Đấng Christ. Nếu bạn ở trong một buổi nhóm của Hội thánh vào ngày mai và mục sư yêu cầu bạn đưa tay lên nếu bạn muốn trở nên giống như Chúa Jesus, bạn sẽ làm như thế không? Câu trả lời hầu như chắc chắn là có. Nhưng hãy suy nghĩ về điều này. Điều chính yếu mà Chúa Jesus hằng sống để làm là cầu thay cho người khác. (Xem Hê-bơ-rơ 7:25). Ngay cả hiện nay Ngài hằng sống để cầu thay bên hữu Đức Chúa Cha. Điều này cho thấy rằng nếu chúng ta thực sự muốn giống như Chúa Jesus thì chúng ta phải trở thành người cầu thay giống như Ngài. Là người cầu thay, chúng ta liên hiệp với Ngài mỗi khi chúng ta thức canh và cầu nguyện với Ngài trên tường thành. Chúng ta đang làm mẫu chức vụ của Ngài về tất cả những gì Ngài thực sự đang làm hiện nay. Hơn nữa, chúng ta vâng lời Ngài trong việc trở thành thầy tế lễ nhà vua (I Phi-e-rơ 2:4-5, 9)  một thầy tế lễ cầu thay trước mặt Đức Chúa Cha vì cớ những người khác. Và điều đặc biệt thú vị đó là chúng ta cùng nhau, và với Chúa chúng ta, duy trì sự cầu thay liên tục. Rõ ràng không một cá nhân nào có thể cầu nguyện liên tục không ngừng, nhưng Thân Thể Đấng Christ có thể làm được nếu họ cùng làm nhau việc trong sự hiệp một. Đây là điều xảy ra thông qua tường thành cầu nguyện. Bạn sẽ là thành phần của một tường thành như vậy không? Bạn sẽ giúp truyền bá khải tượng này cho những người khác không?

(Còn tiếp)

Dịch và ành: Faithful

Nguồn: Phil Bennett và Dick Eastman

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like